HOICHOTHUONGMAI

Đào tạo cán bộ trong công tác điều tra tội phạm mạng xuyên quốc gia

Thứ tư - 15/11/2017 00:05
ARLEMP là một chương trình phối hợp dài hạn giữa Bộ Công an Việt Nam thông qua Tổng cục Cảnh sát, Cảnh sát Liên bang Australia (AFP)...


ARLEMP là một chương trình phối hợp dài hạn giữa Bộ Công an Việt Nam thông qua Tổng cục Cảnh sát, Cảnh sát Liên bang Australia (AFP) và Trường Đại Học kỹ thuật Hoàng Gia Melbourne (RMIT) tại Việt Nam. Được khởi xướng từ năm 2005, ARLEMP đã trở thành một chương trình đào tạo tiêu biểu dành cho các cán bộ quản lý và lãnh đạo cảnh sát trong khu vực. 

Kể từ khóa đầu tiên đến nay đã có hơn 870 cán bộ thực thi luật pháp tốt nghiệp chương trình này. Tất cả các đối tác tham gia vào chương trình đều cam kết tăng cường hợp tác giữa các cơ quan cảnh sát, tìm kiếm những phương thức thực thi tốt nhất, hỗ trợ việc trao đổi thông tin và làm việc cùng nhau.

Đào tạo cán bộ trong công tác điều tra tội phạm mạng xuyên quốc gia
Khai giảng lớp đào tạo 

Chủ đề bao quát của chương trình lần này là Công tác điều tra tội phạm mạng xuyên quốc gia. Tội phạm mạng là một loại hình tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia mới nổi, gây thiệt hại cho Australia khoảng 2 tỉ đô-la Úc hàng năm.  

Tại lễ khai giảng, đại diện của chính phủ Việt Nam và Australia đã tái khẳng định tầm quan trọng của sự hợp tác giữa các cơ quan thực thi luật pháp, tính nghiêm trọng của tội phạm mạng, những tác động tiêu cực mà các loại tội phạm này gây ra cho cộng đồng của chúng ta; và trên hết là việc cần phối hợp với nhau như những đối tác toàn cầu trong lĩnh vực thực thi luật pháp, đồng thời kết hợp với cộng đồng để triệt phá loại tội phạm này.

Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an đã chính thức tuyên bố khai giảng ARLEMP 44. Chương trình lần này có sự tham gia của học viên đến từ Australia, Campuchia, Hồng Kông, Indonesia, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Man đi vơ, Mianmar, Philippin, Trung Quốc, Singapore, Sri Lanka, Thái lan, Hà Lan, Anh và Việt Nam.



Tác giả: Hà Thu

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập539
  • Máy chủ tìm kiếm152
  • Khách viếng thăm387
  • Hôm nay89,486
  • Tháng hiện tại2,680,339
  • Tổng lượt truy cập150,400,815
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây