Công an tỉnh Đồng Nai cần quyết liệt hơn nữa trong công tác PCCC và đảm bảo TTATGT

Thứ năm - 06/10/2022 05:30
Ngày 6/10, Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác của Bộ Công an đã có buổi kiểm tra, làm việc với Công an tỉnh Đồng Nai về thực hiện mệnh lệnh, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an về công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ (PCCC, CNCH) và công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn…

Góp ý với Công an Đồng Nai về công tác kiểm soát cháy nổ ở những cơ sở kinh doanh có nguy cơ cao, Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục trưởng cục Cảnh sát PCCC và CNCH cho rằng, Cục đã có văn bản hướng dẫn Công an các địa phương về những loại vật liệu chống cháy để sử dụng trang trí, cách âm cho quán karaoke. Do đó trong quá trình kiểm tra về PCCC, Công an tỉnh Đồng Nai cần yêu cầu chủ các cơ sở kinh doanh karaoke phải thay thế, sử dụng triệt để nhằm đảm bảo an toàn. Về an toàn cháy nổ điện tại các quán karaoke, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH cũng đã làm việc với cơ quan chức năng để có hướng dẫn việc đảm bảo đủ tải sau đồng hồ điện.

Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh cũng lưu ý, trên địa bàn còn có những cơ sở kinh doanh karaoke được xây dựng trên đất nông nghiệp, đất xen kẽ không có giấy phép xây dựng, Công an tỉnh Đồng Nai cần kiên quyết tham mưu với UBND tỉnh dẹp bỏ và dứt khoát không cấp giấy phép về ANTT. Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông nhận xét, qua theo dõi số liệu xử phạt vi phạm hành chính theo các chuyên đề của lực lượng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai, kết quả công tác bước đầu cũng đã cơ bản đạt được. Tuy nhiên, hiện việc này đang có dấu hiệu chững lại.

Công an Đồng Nai cần quyết liệt hơn nữa trong công tác PCCC và đảm bảo TTATGT -0
Thứ trưởng Nguyễn Văn Long trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo công tác PCCC tại một quán karaoke.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Long cho biết, ngày 1/6 Bộ Công an đã ban hành Kế hoạch về tăng cường kiểm tra, tuyên truyền về công tác PCCC đối với công trình nhà ở kết hợp với sản xuất kinh doanh và hộ gia đình.

Ngày 23/6, Bộ Công an tiếp tục ban hành Kế hoạch tăng cường đảm bảo về TTATGT trong tình hình hiện nay. Trong đó, Bộ Công an yêu cầu tập trung kiểm tra, xử lý các lỗi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tại nạn giao thông (TNGT) như vi phạm về tốc độ, vi phạm về nồng độ cồn, ma túy và cơi nới thành, thùng xe, chở quá khổ quá tải… Qua thời gian thực hiện, tới đây Bộ sẽ tiến hành đánh giá lại kết quả thực hiện.

Theo đồng chí Thứ trưởng, ngày 12/9 Thủ tướng Chính phủ đã chủ trì Hội nghị về công tác PCCC và có kết luận với rất nhiều nội dung. Bộ Công an cũng sẽ chủ trì việc triển khai các nội dung mà Thủ tướng đã chỉ đạo. Đối với vấn đề TTATGT, ngày 13/7, Bộ trưởng Bộ Công an cũng tiếp tục có điện chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tập trung giải quyết những vấn đề liên quan.

Công an Đồng Nai cần quyết liệt hơn nữa trong công tác PCCC và đảm bảo TTATGT -0
Thứ trưởng Nguyễn Văn Long tìm hiểu về công tác PCCC của một hộ dân tại chợ Trảng Bom.

Để kiểm tra ngay tại chỗ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Long đã yêu cầu các đồng chí Trưởng Công an một số huyện có số trường hợp xử phạt vi phạm TTATGT về nồng độ cồn, về tốc độ rất ít trong vòng 3 tháng gần đây như Cẩm Mỹ, Định Quán… đứng lên giải thích.

Đồng chí Thứ trưởng khẳng định, lỗi chính trong các vụ TNGT nghiêm trọng là người điều khiển vi phạm về nồng độ cồn và tốc độ lưu thông. Do đó, Bộ Công an đã xác định rõ từng thời điểm để Công an các đơn vị, địa phương chỉ đạo lực lượng kiểm tra xử lý trong ngày.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Long, sau khi ban hành Kế hoạch, một tháng sau đồng chí Bộ trưởng tiếp tục ra mệnh lệnh yêu cầu Giám đốc Công an các tỉnh, thành chỉ đạo Công an các địa phương, nhất là Công an cấp huyện vào cuộc ngay để kéo giảm TNGT. Do đó, đồng chí Thứ trưởng yêu cầu trưởng Công an các huyện cần nghiêm túc rút kinh nghiệm và tập trung hơn nữa vào công tác xử lý vi phạm đối với những trường hợp này. 

Công an Đồng Nai cần quyết liệt hơn nữa trong công tác PCCC và đảm bảo TTATGT -0
Thứ trưởng Nguyễn Văn Long chỉ đạo tại buổi làm việc.

Kiểm tra việc triển khai công tác PCCC tại chỗ đối với một số hộ kinh doanh tại chợ Trảng Bom, sau khi yêu cầu bấm chuông báo cháy tại chỗ, đồng chí Thứ trưởng đã hỏi cặn kẽ các chủ hộ về những kiến thức PCCC tại chỗ. Dù đây là mô hình Tổ liên gia PCCC tiêu biểu, nhưng Thứ trưởng Nguyễn Văn Long vẫn lưu ý, nhắc nhở nhiều vấn đề như về cửa thoát hiểm, bình chữa cháy, dụng cụ sử dụng phá cửa thoát hiểm khi xảy ra hỏa hoạn cũng như khu vực đặt các nút bấm chuông báo cháy… để bất cứ trường hợp nào cũng có thể thoát hiểm và bấm chuông.

Theo đồng chí Thứ trưởng, Công tác PCCC tại chỗ là hết sức quan trọng, việc dập lửa ban đầu phải do lực lượng tại chỗ nên cần làm sao để người dân thực sự ý thức việc làm tốt công tác PCCC là đảm bảo tính mạng, tài sản cho chính mình.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Long cũng cho rằng, ngoài tăng cường công tác PCCC tại chỗ, mô hình Tổ liên gia PCCC còn là thế trận về  ANTT khi chỉ cần một nhà bấm chuông, các nhà khác sẽ nghe thấy và chú ý nên trộm, cướp cũng sẽ chùn tay, nhất là về ban đêm, nền cần phát huy, nhân rộng.

Trực tiếp vào kiểm tra các quán karaoke D.Relax và Thiên Song ở TP Biên Hòa, đồng chí Thứ trưởng yêu cầu mở nhạc lớn để bấm chuông, sau khi bấm chuông thấy tiếng nhạc không ngắt, điện không bị cúp, Thứ trưởng Nguyễn Văn Long xác định như vậy là không đảm bảo quy chuẩn. “Vật liệu trang trí, cách âm cho các quán karaoke, lối thoát hiểm cùng hệ thống báo cháy và chữa cháy tự động phải được kiểm tra, giám sát chặt chẽ. Tất cả những lỗi này Công an cần yêu cầu chủ cơ sở khắc phục sớm nhất để đảm bảo an toàn trong lúc hoạt động”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Long chỉ đạo.     

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập578
  • Máy chủ tìm kiếm74
  • Khách viếng thăm504
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,538,522
  • Tổng lượt truy cập155,574,126
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây