Công an huyện Bù Đốp tận tâm phục vụ nhân dân

Thứ ba - 05/06/2018 04:58
Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, Công an huyện Bù Đốp đã giao cho Đội Cảnh sát quản lý hành chính (QLHC) về trật tự xã hội...

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, Công an huyện Bù Đốp đã giao cho Đội Cảnh sát quản lý hành chính (QLHC) về trật tự xã hội (TTXH) phối hợp với Công an các xã, thị trấn tổ chức rà soát công dân, sau đó thống kê, lập danh sách cụ thể để về tận nhà dân cấp CMND. Đồng thời, bố trí các tổ công tác xuống cơ sở hướng dẫn các thủ tục hồ sơ và triển khai cấp đổi, làm mới CMND theo tiêu chí nhanh gọn, thuận tiện và đúng theo quy định pháp luật.

Ở tuổi 92, ông Nguyễn Văn Sách (ngụ ấp Tân Phong, xã Tân Hòa) không nghĩ rằng, có ngày mình sẽ được làm thủ tục cấp phát CMND tại nhà. “Tuổi cao, sức yếu, lại thêm căn bệnh xương khớp nên tôi đi lại rất khó khăn.

Trước đây, khi có việc gì cần giải quyết, tôi phải ủy quyền cho người thân làm thay. Song, không phải việc gì cũng có thể ủy quyền do nhiều quyền lợi cần thủ tục giấy tờ theo quy định pháp luật. Nhờ CBCS Công an tận tâm làm thủ tục cấp phát CMND cho tôi tại nhà. Từ nay, tôi đã có thể đảm bảo quyền lợi của một công dân”, ông Sách xúc động.

Tương tự, em Trần Thị Hồng Ngân (20 tuổi, ngụ huyện Bù Đốp) cũng được cấp giấy CMND tại nhà. Năm nay, Ngân đã ngoài 20 tuổi nhưng chưa có giấy CMND. Do mắc căn bệnh bại liệt bẩm sinh từ nhỏ, Ngân phải nằm liệt giường. “Được CBCS Công an đến tận nhà làm CMND nên em rất vui mừng, phấn khởi. Bởi lẽ, giấy này không chỉ là chứng minh mình làm một công dân Việt Nam mà qua đó em còn có cơ sở để làm các thủ tục để hưởng chính sách dành cho người tàn tật”, Ngân xúc động.

Được biết, trường hợp của ông Sách và em Ngân chỉ là hai trong số hàng ngàn người dân sinh sống trên địa bàn huyện Bù Đốp đã được Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện vào tận nhà để làm thủ tục cấp CMND. Trong 5 tháng đầu năm 2018, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện đã làm thủ tục cho hơn 3.000 hồ sơ. Trong đó, có rất nhiều hồ sơ của người già, người khuyết tật, người bị nhiễm chất độc da cam, bệnh tật…

Tác giả: Đ.Mừng

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập726
  • Máy chủ tìm kiếm83
  • Khách viếng thăm643
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,570,618
  • Tổng lượt truy cập155,606,222
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây