Công an Hưng Yên hướng về cơ sở, phục vụ nhân dân

Thứ tư - 30/05/2018 22:12
Cụ Đặng Thị Đoàn, ở đội 9, thôn Văn Nhuế, thị trấn Bần, huyện Mỹ Hào năm nay tròn 90 tuổi. Cụ cho biết, cụ làm chứng minh nhân dân...


Cụ Đặng Thị Đoàn, ở đội 9, thôn Văn Nhuế, thị trấn Bần, huyện Mỹ Hào năm nay tròn 90 tuổi. Cụ cho biết, cụ làm chứng minh nhân dân (CMND) từ năm 1978 đến nay không sử dụng được nữa. 

Hiện nay, do tuổi cao, cụ thường xuyên phải đi viện, nhưng CMND của cụ đã hết thời hạn sử dụng nên không mua được bảo hiểm y tế, rất tốn kém trong việc thanh toán viện phí, hơn nữa, số tiền lương tuổi già của cụ cũng rất khó lĩnh do không có thẻ căn cước. 

Do vậy, khi biết tin đoàn cán bộ Công an về làm thẻ căn cước công dân cho cụ thì bác Nguyễn Văn Bường, con trai cụ đã không giấu được sự xúc động: 

“Mẹ tôi bị liệt từ 10 năm nay, thường xuyên phải đi viện, nhưng không có thẻ căn cước công dân để làm bảo hiểm y tế. Vì thế tôi đã viết đơn đề nghị lên Công an tỉnh để làm căn cước công dân cho mẹ tôi. Ngay sau khi nhận được đơn, các đồng chí Công an đã về làm cho mẹ tôi với tinh thần rất khẩn trương. Tôi thấy tinh thần phục vụ nhân dân của các đồng chí rất tốt. Thay mặt gia đình, tôi xin được cảm ơn các đồng chí”.

Công an Hưng Yên hướng về cơ sở, phục vụ nhân dân
Cán bộ Công an làm thủ tục cấp thẻ căn cước cho cụ Đặng Thị Đoàn.

Cũng giống như gia đình cụ Đoàn, đoàn công tác đã đến cấp thẻ căn cước công dân cho bác Lê Văn Sáng, ở thôn Cẩm Quang, xã Cẩm Xá, huyện Mỹ Hào. Bị tai nạn giao thông từ năm 2016 đã khiến cho bác bị liệt tứ chi, không thể đi lại được, đôi khi vết thương tái phát làm cho toàn thân đau buốt nhưng do không có bảo hiểm y tế nên rất hạn chế trong việc đi viện, và mỗi lần đi viện là gia đình lại phải dùng sổ hộ khẩu gặp rất nhiều khó khăn. Do đó, được làm thẻ căn cước công dân là mong mỏi lớn của gia đình lúc này. 

Cô Đinh Thị Liên, vợ bác Lê Văn Sáng vừa lấy khăn lau những giọt nước mắt vừa xúc động chia sẻ “Chồng tôi bị tai nạn giao thông từ 2 năm nay rồi, trước đây khỏe mạnh không nghĩ đến phải làm thẻ bảo hiểm y tế. Từ khi bị tai nạn, do CMND cũ đã hết hạn sử dụng nên không mua được bảo hiểm, mỗi lần đi viện rất tốn kém. Hôm nay được các chiến sĩ Công an về tận nhà làm thẻ căn cước công dân cho chồng tôi, tôi không biết nói gì hơn là cảm ơn các đồng chí”.

Để thực hiện có hiệu quả kế hoạch này, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH Công an tỉnh đã phối hợp với Công an huyện Mỹ Hào đã xuống từng hộ dân hướng dẫn chuẩn bị những thủ tục cần thiết trước khi đến đăng ký cấp, đổi thẻ căn cước. 

Trung tá Nguyễn Thị Thu Trang, Đội trưởng Đội Quản lý, cấp thẻ căn cước công dân cho biết: 

“Quá trình cấp thẻ, chúng tôi đã nhận được rất nhiều đề nghị của người già yếu đi lại khó khăn không thể đến Công an huyện và Công an tỉnh cấp thẻ căn cước. Nhận thấy đây là một việc làm có ý nghĩa thiết thực nhằm giúp đỡ người dân vơi bớt đi khó khăn, chúng tôi đã chủ động đề nghị cấp ủy lãnh đạo đơn vị tạo điều kiện về cấp thẻ căn cước công dân miễn phí cho những người dân khó khăn trên địa bàn. Trong thời gian 10 ngày, chúng tôi sẽ chuyển thẻ căn cước công dân miễn phí về tận tay người dân”.

Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, thời gian qua Đội Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH Công an TP Hưng Yên, Công an huyện Phù Cừ, Công an huyện Yên Mỹ cũng đẩy mạnh công tác xuống tận các xã để cấp sổ hộ khẩu và căn cước công dân miễn phí cho những hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn. 

Với thủ tục đơn giản, sự hướng dẫn nhiệt tình đã có hàng trăm trường hợp được cấp sổ hộ khẩu miễn phí. Và đặc biệt toàn bộ số tiền cấp sổ hộ khẩu miễn phí cho nhân dân được trích từ Quỹ nghĩa tình đồng đội do cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đóng góp.

Qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an Công an tỉnh mẫu mực, vì nhân dân phục vụ.

Tác giả: Hải Yến

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập822
  • Máy chủ tìm kiếm112
  • Khách viếng thăm710
  • Hôm nay92,155
  • Tháng hiện tại3,418,003
  • Tổng lượt truy cập155,453,607
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây