Công an các đơn vị, địa phương tri ân các gia đình chính sách

Thứ tư - 26/07/2017 00:46
* Học viện An ninh nhân dân Ngày 25-7, Học viện ANND đã phối hợp với Trường Trung cấp CSND VI và chính quyền huyện Văn Giang...


* Học viện An ninh nhân dân

Ngày 25-7, Học viện ANND đã phối hợp với Trường Trung cấp CSND VI và chính quyền huyện Văn Giang tổ chức thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng; thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

Công an các đơn vị, địa phương tri ân các gia đình chính sách
Đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng

Đoàn công tác đã đến nhà thăm hỏi, động viên các Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Lác, Nguyễn Thị Hợi, trú tại xã Tân Tiến; mẹ Phạm Thị Hành, trú tại xã Cửu Cao; mẹ Lê Thị Chục, trú tại xã Nghĩa Trụ; mẹ Nguyễn Thị Giới, trú tại xã Xuân Quan; đồng thời trao tặng những món quà ý nghĩa, động viên các mẹ tiếp tục sống vui, sống khỏe, luôn là những tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu noi theo.

Đây là nghĩa cử thiết thực tri ân đối với các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tình cảm và trách nhiệm của người cán bộ Công an đối với thân nhân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.

Công an các đơn vị, địa phương tri ân các gia đình chính sách - Ảnh minh hoạ 2
Và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tối cùng ngày

Tối cùng ngày, đoàn công tác đã tổ chức dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ huyện Văn Giang; nguyện tiếp nối những giá trị, lý tưởng, truyền thống mà các thế hệ cha anh đã giữ gìn, xây dựng...

Sáng 26-7, tại xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam đã diễn ra lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh Đền thờ liệt sĩ Núi Quế - Anh linh đài.

Đền thờ liệt sĩ Núi Quế - Anh linh đài thờ 40 liệt sĩ Đội 1, Tiểu đoàn Đặc công 409 Quân khu V hy sinh trong trận tập kích căn cứ Núi Quế đêm 11-5-1969.

Trong kháng chiến chống Mỹ, căn cứ Núi Quế là một tổ hợp quân sự đa năng của địch, có sân bay dã chiến, sân bay trực thăng, 2 trận địa pháo 105mm và 155mm, đơn vị xe tăng và xe cơ giới, 1 tiểu đoàn thông tin,…

* Quảng Nam: Tri ân các Anh hùng, liệt sĩ Núi Quế

Trong căn cứ luôn duy trì hơn 1.000 tên địch, đóng quân ở nhiều vị trí trên khắp 9 ngọn đồi nhằm giúp quân địch phát hiện và khống chế các hoạt động của Quân giải phóng cả trên vùng núi và vùng biển của Quảng Nam, tổ chức ứng cứu kịp thời những đơn vị của chúng trong khu vực bị ta tấn công và bảo vệ TP Đà Nẵng từ phía Nam.

Công an các đơn vị, địa phương tri ân các gia đình chính sách - Ảnh minh hoạ 3
Trao Bằng công nhận di tích lịch sử cấp tỉnh cho Đền thờ liệt sĩ Núi Quế - Anh linh đài.

Vì vậy, căn cứ Núi Quế luôn là mục tiêu quan trọng mà Quân giải phóng tổ chức đánh liên tục, không cho địch có cơ hội thực hiện ý đồ chiến thuật của chúng.

Trong trận tập kích đêm 11-5-1969, 66 đồng chí của Đội 1, Tiểu đoàn Đặc công 409 Quân khu V đã tiêu diệt được 295 tên Mỹ, phá sập 50 nhà, 43 lô cốt và hầm ngầm… Song, để có được kết quả đó, 6 đồng chí Đội 1 đã bị thương, 40 đồng chí khác đã hy sinh nằm trong trận địa đơn vị không lấy được thi hài.

Công an các đơn vị, địa phương tri ân các gia đình chính sách - Ảnh minh hoạ 4
Thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ

Công trình Đền thờ liệt sĩ Núi Quế - Anh linh đài được khởi công xây dựng năm 2012 với mục đích để các gia đình thân nhân liệt sĩ có nơi thờ cúng liệt sĩ không tìm được xác; đồng thời là một địa chỉ đỏ trong giáo dục truyền thống và đạo lý “uống nước nhớ nguồn” và tri ân liệt sĩ tại Quảng Nam.

Đền thờ có thiết kế đẹp, độc đáo với hình tượng chim Lạc vươn lên trời cao, lưng tựa vào Núi Quế, mặt hướng về dãy Trường Sơn hùng vĩ.

Tác giả: A.Quỳnh - Ng. Thi

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập469
  • Máy chủ tìm kiếm100
  • Khách viếng thăm369
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,596,619
  • Tổng lượt truy cập155,632,223
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây