Cán bộ, chiến sĩ Công an đồng hành cùng đồng bào vùng cao

Thứ ba - 02/01/2018 01:15
Tuyến đường bê tông sạch đẹp vào khu dân cư thôn 1, xã Phước Đức, huyện Phước Sơn là con đường mà hàng chục hộ dân nơi đây luôn ao...


Tuyến đường bê tông sạch đẹp vào khu dân cư thôn 1, xã Phước Đức, huyện Phước Sơn là con đường mà hàng chục hộ dân nơi đây luôn ao ước và mong đợi. Tuy chỉ dài 200m nhưng với sức lực của người dân địa phương thì không thể hoàn thành, bởi với người dân nơi đây, cái ăn còn lo chưa tới, nói gì đến bê tông hóa đường vào thôn.

Anh Hồ Văn Chanh (thôn 1, xã Phước Đức) cho biết, trước đây, cứ mỗi khi mưa nhiều thì tuyến đường nối vào thôn của anh rất lầy lội, không thể đi lại được. Học sinh muốn đến trường thì phải đi đường vòng rất xa, còn nông sản bà con làm ra cũng khó vận chuyển để mua bán, nhất là mùa mưa. “Mỗi khi mưa đến thì lầy lội lắm, mình là người lớn mà đi vào, đi ra còn vất vả, huống hồ gì là học sinh” – anh Chanh nói.

Cán bộ, chiến sĩ Công an đồng hành cùng đồng bào vùng cao
Công an huyện Phước Sơn giúp người dân xã Phước Đức làm đường bê tông.

Bà Hồ Thị Thơm (thôn 1, Phước Đức) thì đang vui vẻ mang từng gùi củi từ trong rừng về. Bà Thơm cho biết, từ khi con đường vào thôn được đổ bê tông thì mọi sinh hoạt của bà con nơi đây đều trở nên thuận tiện. “Hằng ngày tôi đều vào rừng kiếm củi. Mọi năm mùa này đường đi khó khăn lắm. Năm nay đi khỏe hơn rồi. Gùi cả một gùi củi to cũng không sợ ngã” – bà Thơm phấn khởi nói.

Thấu hiểu được nỗi vất vả của người dân nơi đây, Công an huyện Phước Sơn đã vận động nguồn kinh phí từ các đơn vị trên địa bàn huyện và huy động 160 cán bộ, chiến sĩ giúp bà con nhân dân nơi đây xây dựng tuyến đường này.

Việc vận chuyển vật liệu xây dựng như cát, sỏi, xi măng vào khu vực này khá vất vả, thế nhưng cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Phước Sơn vẫn luôn nỗ lực cùng bà con nhân dân nơi đây thực hiện cho đúng kế hoạch. Người cầm cuốc, người cầm xẻng, người trộn xi-măng, sau hai ngày nỗ lực, tuyến đường vào thôn 1 đã được đổ bê tông sạch đẹp.

Trung tá Nguyễn Xuân Hoàng – Đội trưởng Đội Tổng hợp, Công an huyện Phước Sơn cho biết, ở các xã vùng sâu, vùng xa của huyện, điều kiện giao thông đi lại của bà con còn rất nhiều cách trở. Với mong muốn được giúp người dân giải quyết phần nào khó khăn, tạo điều kiện để đồng bào phát triển kinh tế, Công an huyện đã vận động kinh phí, nhân lực để làm đường. 

“Chứng kiến niềm vui, sự phấn khởi của người dân, anh em Công an huyện từ lãnh đạo đến cán bộ, chiến sĩ đều cảm thấy ấm lòng” – Trung tá Hoàng chia sẻ. Không chỉ giúp bà con nhân dân làm đường bê tông nông thôn, Công an huyện Phước Sơn còn giúp người dân nơi đây xây dựng lại nhà, ổn định cuộc sống.

Nhà anh Hồ Văn Quảng (xã Phước Đức) thuộc diện hộ nghèo của xã, gia cảnh đặc biệt khó khăn. Không may, nhà anh Quảng bất ngờ bốc cháy dữ dội. Mọi thứ gia đình anh có được đã bị thiêu rụi. Để giúp đỡ anh Quảng vượt qua cơn khốn khó, Công an huyện Phước Sơn đã vận động các tổ chức quyên góp, giúp đỡ anh Quảng xây dựng lại nhà. Anh Quảng không chỉ nhận được tấm lòng hảo tâm từ các tổ chức, cá nhân với tổng số tiền 100 triệu đồng, Công an huyện Phước Sơn còn “chủ công” giúp anh Quảng xây dựng lại nhà.

“Trong cuộc khảo sát xây dựng tại Phước Đức trong công tác giảm nghèo, có trường hợp nhà anh Quảng vừa bị lửa cháy thiêu rụi. Nhà anh này lại đặc biệt khốn khó, vì thế, chúng tôi đã đứng ra kêu gọi các đơn vị quyên góp ủng hộ để giúp gia đình anh Quảng sớm ổn định lại cuộc sống. Đến nay, nhà anh sắp xây dựng xong, hi vọng anh sẽ có một cuộc sống ổn định, phát triển kinh tế” - Trung tá Nguyễn Xuân Hoàng cho biết thêm.

Phước sơn là địa bàn có nhiều bãi vàng. Lợi dụng địa hình đồi núi, nhiều đối tượng vào khai thác vàng trái phép. Bên cạnh đó, nhiều đối tượng núp bóng buôn bán ma túy nên tình hình ANTT trở nên phức tạp. Ngoài làm tốt nhiệm vụ giúp dân giảm nghèo, Công an huyện Phước Sơn ngày đêm quyết tâm chống các loại tội phạm, bảo vệ bình yên cho nhân dân.

Tác giả: Hà Vy

Nguồn tin: http://cand.com.vn

 Từ khóa: tuyến đường, dân cư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập670
  • Máy chủ tìm kiếm107
  • Khách viếng thăm563
  • Hôm nay170,105
  • Tháng hiện tại3,495,953
  • Tổng lượt truy cập155,531,557
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây