Sử dụng Custom Views để xem bố cục bảng tính cụ thể trong Excel

Thứ ba - 10/10/2017 03:28
Việc thiết lập Custom Views (chế độ xem tùy chỉnh) trong Excel sẽ giúp bạn dễ dàng xem các thông tin cụ thể trên một bảng tính dày đặc hoặc tạo những bố cục khác nhau cho dữ liệu của mình. Hãy cùng xem chi tiết về Custom Views trong bài nhé!

Việc thiết lập Custom Views (chế độ xem tùy chỉnh) trong Excel sẽ giúp bạn dễ dàng xem các thông tin cụ thể trên một bảng tính dày đặc hoặc tạo những bố cục khác nhau cho dữ liệu của mình. Bạn cũng có thể sử dụng nó để tạo header hoặc footer tùy chỉnh, tạo một phiên bản bảng tính dễ nhìn.

Thiết lập Custom Views

Điều đầu tiên bạn cần làm là tạo chế độ xem mà bạn muốn lưu dưới dạng Custom Views. Giả sử đôi lúc bạn muốn ẩn một loạt các hàng (row) trong chế độ xem tùy chỉnh. Trước tiên, tạo chế độ xem tùy chỉnh khi tất cả các hàng và cột được hiển thị:

  • Mở bảng tính Excel và truy cập tab View, sau đó nhấp chọn Custom Views.
  • Trong hộp thoại hiện ra, nhấp chọn Add.
  • Nhập tên cho chế độ xem của mình (ví dụ: Xem toàn bộ). Đảm bảo rằng bạn đã chọn Hidden Rows, Columns, and Filter settings.

Tiếp theo, tạo thiết lập chế độ xem tùy chỉnh khi các cột và hàng cụ thể bị ẩn:

  • Chọn những hàng và cột mà bạn muốn ẩn, nhấp chuột phải vào chúng và chọn Hide.
  • Quay lại hộp thoại Custom Views và nhấp chọn Add.
  • Nhập tên cho chế độ xem tùy chỉnh của bạn (Ví dụ: Chế độ xem ẩn). Nhớ là nhấp chọn Hidden Rows, Columns, and Filter settings nhé.
  • Giờ thì bạn có thể dễ dàng chuyển đổi giữa các chế độ xem bằng cách nhấp chọn Custom Views và nhấp đúp chuột vào cài đặt hiển thị mà bạn muốn xem.

Để xem chi tiết quá trình dùng Custom Views, hãy xem video dưới đây:

" width="560" height="314" allowfullscreen="allowfullscreen">

Để xóa một chế độ xem tùy chỉnh, bạn cần quay trở lại hộp thoại Custom Views, nhấp chọn chế độ xem mà bạn muốn xóa và nhấp chọn Delete.

Những tình huống khác sử dụng Custom Views

Sử dụng Custom Views để xem bố cục bảng tính cụ thể trong Excel

  • Phóng to một phần bảng tính bằng cách sử dụng tính năng Zoom to selection trên tab View.
  • Cố định hàng trên cùng của bảng tính bằng cách sử dụng tính năng Freeze Panes > Freeze Top Row trên tab View.
  • Xem hai bảng tính bên cạnh nhau bằng cách sử dụng tính năng View side by side trong tab View.
  • Bạn có thể kết hợp nhiều tùy chọn trong một chế độ xem tùy chỉnh: tắt heading và thanh công thức, phóng to một phần bảng tính và cố định hàng đầu tiên,...

Bạn có đang sử dụng chế độ xem tùy chỉnh của Excel không? Nếu chưa thì hãy trải nghiệm ngay tính năng này nhé, cực kì hữu ích đấy.

Bạn có thể tham khảo:

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập797
  • Máy chủ tìm kiếm117
  • Khách viếng thăm680
  • Hôm nay93,481
  • Tháng hiện tại3,419,329
  • Tổng lượt truy cập155,454,933
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây