Cách tắt kiểm tra chính tả trên Microsoft OneNote

Thứ tư - 08/11/2017 09:13
Khi tắt kiểm tra chính tả trên OneNote, việc nhập nội dung soạn thảo sẽ trở nên dễ dàng hơn khi không xuất hiện thông báo sửa lỗi ngữ pháp.

Cũng giống như Word, OneNote cũng có tính năng kiểm tra chính tả khi nhập nội dung. Khi người dùng nhập nội dung vào OneNote, tính năng này sẽ tự động kiểm tra chính tả cũng như ngữ pháp. Và nếu phát hiện ra lỗi trong nội dung, bạn sẽ nhận được thông báo để kiểm tra lại từ đó viết đúng hay chưa, hoặc ngữ pháp sử dụng đúng chưa đặc biệt là khi nhập ngôn ngữ Tiếng Anh.

Tuy nhiên, tính năng check chính tả trên OneNote đôi khi cũng gây phiền toái cho người dùng, khi bạn liên tục bị bắt sửa lỗi chính tả quá nhiều. Nếu vậy, người dùng hoàn toàn có thể tắt tính năng kiểm tra chính tả trên OneNote.

Bước 1:

Tại giao diện trên OneNote, bạn click chuột vào mục Tools ở bên trên rồi chọn tiếp vào công cụ Spelling, nhấn chọn vào Spelling Options.

Cách tắt kiểm tra chính tả trên Microsoft OneNote

Bước 2:

Trong giao diện mới này phần When correcting spelling in OneNote, theo mặc định, tính năng check chính tả sẽ điều được bật và bỏ tích ở ô Hide spelling errors.

Cách tắt kiểm tra chính tả trên Microsoft OneNote - Ảnh minh hoạ 2

Để bỏ tính năng check chính tả trên OneNote, người dùng chỉ cần tích chọn vào tùy chọn Hide spelling errors. Như vậy, trong quá trình bạn nhập nội dung sẽ không còn nhận báo lỗi chính tả và yêu cầu sửa nội dung.

Nhấn OK để lưu lại thay đổi mới này. Từ những lần nhập nội dung tiếp theo trên OneNote, chúng ta sẽ không còn nhận thông báo sửa lỗi chính tả nữa.

Cách tắt kiểm tra chính tả trên Microsoft OneNote - Ảnh minh hoạ 3

Như vậy, việc viết ghi chú trên OneNote đã trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn, không bị làm phiền bởi những thông báo sửa lỗi chính tả như trước. Nếu muốn sử dụng lại công cụ check chính tả trên OneNote, chỉ cần bỏ tích vào tùy chọn Hide spelling errors là xong.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập924
  • Máy chủ tìm kiếm125
  • Khách viếng thăm799
  • Hôm nay91,662
  • Tháng hiện tại3,417,510
  • Tổng lượt truy cập155,453,114
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây