Cách tạo Header trong Microsoft Excel

Thứ tư - 13/09/2017 23:12
Header trong nội dung Word, Excel hay PowerPoint là tiêu đề trang, phần thông tin giới thiệu ở ngay đầu trang. Vậy cách tạo Header trên Excel như thế nào?

Header trên Word, Excel và PowerPoint là phần tiêu đề của trang, thông tin sẽ được đặt ở phần đầu nội dung của trang tài liệu. Trên Word, việc chèn Header vào trang rất đơn giản vì bạn có thể sử dụng ngay tùy chọn Header trong tab Inser trên thanh Ribbon. Tuy nhiên, trên Excel chúng ta vẫn có thể chèn Header nhưng thao tác thực hiện sẽ khác biệt khi thực hiện trên Word. Bạn không thể nhấn vào tab Insert rồi chọn lựa các kiểu chèn Header tiêu đề đầu trang được. Bài viết dưới đây của Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn đọc cách chèn Header trong Excel.

Bước 1:

Trong giao diện bảng dữ liệu Excel, chúng ta nhấn vào tab Page Layout sau đó click vào phần mở rộng tại Page Setup như hình dưới.

Cách tạo Header trong Microsoft Excel

Bước 2:

Xuất hiện hộp thoại Page Setup,tích chọn vào tab Header/Footer.

Tiếp đến nhìn xuống nội dung bên dưới. Nếu bạn muốn tạo tiêu đề đầu trang Header thì nhấn chọn vào Custom Header. Ngược lại nếu muốn tùy chỉnh tiêu đề cuối trang Footer thì nhấn chọn Custom Footer. Bài viết này sẽ áp dụng với cách tạo tiêu đề đầu trang Header nên người dùng sẽ click vào Custom Header.

Cách tạo Header trong Microsoft Excel - Ảnh minh hoạ 2

Bước 3:

Trong giao diện thiết lập Header, chúng ta sẽ nhìn thấy có 3 khu vực đề chèn nội dung tiêu đề đầu trang, gồm Left section (khu vực bên trên), Center section (khu vực ở giữa) và Right section (khu vực bên phải). Kèm theo đó là các tùy chỉnh ở bên trên như chỉnh font chữ, màu, thêm số trang, thêm ảnh...

Cách tạo Header trong Microsoft Excel - Ảnh minh hoạ 3

Bước 4:

Bạn tiến hành thêm nội dung đầu trang, có thể chèn thêm hình ảnh nếu muốn. Tôi sẽ thêm tiêu đề chữ vào phần bên phải bảng tính thì click chuột tại mục Right section, rồi nhấn tiếp lên biểu tượng chữ A.

Còn nếu muốn thêm hình ảnh thì nhấn biểu tượng hình ảnh, và chọn hình ảnh có trong máy tính muốn thêm cho tiêu đề Header trên Excel.

Cách tạo Header trong Microsoft Excel - Ảnh minh hoạ 4

Lựa chọn font chữ và kiểu chữ cho nội dung tiêu đề trang, rồi nhấn OK để nhập nội dung.

Cách tạo Header trong Microsoft Excel - Ảnh minh hoạ 5

Chúng ta nhập nội dung cho tiêu đề tại khu vực muốn chèn rồi nhấn OK để lưu lại.

Cách tạo Header trong Microsoft Excel - Ảnh minh hoạ 6

Bước 5:

Quay lại giao diện Page Setup sẽ nhìn thấy tiêu đề đầu trang mà chúng ta vừa nhập, nhấn OK.

Cách tạo Header trong Microsoft Excel - Ảnh minh hoạ 7

Bước 6:

Để có thể xem bảng dữ liệu đã chèn tiêu đề đầu trang Header, nhấn vào biểu tượng Office ở góc trái trên cùng chọn Print rồi chọn Print Preview.

Cách tạo Header trong Microsoft Excel - Ảnh minh hoạ 8

Bạn sẽ nhìn thấy tiêu đề đầu trang tạo cho bảng dữ liệu Excel như hình dưới đây.

Cách tạo Header trong Microsoft Excel - Ảnh minh hoạ 9

Như vậy chúng ta đã tạo được tiêu đề đầu trang Header cho bảng dữ liệu hay biểu đồ thống kê trên Excel. Việc tạo tiêu đề chân trang Footer cũng thực hiện tương tự như trên, chỉ thay Header bằng Footer là được.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập771
  • Máy chủ tìm kiếm135
  • Khách viếng thăm636
  • Hôm nay175,279
  • Tháng hiện tại1,401,575
  • Tổng lượt truy cập157,518,076
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây