Cách gõ ký hiệu góc trong Word

Thứ tư - 04/11/2020 06:48
Với những bài Toán hình học thì việc biểu diễn các góc rất thường thấy. Và để vẽ được ký hiệu góc trong Word thì bạn cũng sẽ dùng công cụ Equation có sẵn trong Word.

Với các thầy cô giáo thì việc chèn biểu thức Toán học trong Word, công thức Toán trong Word là công việc thường xuyên, với những ký hiệu quen thuộc như chỉ số trên dưới trong Word, biểu tượng độ C trong Word hay ký hiệu góc trong Word. Với những bài Toán hình học thì việc biểu diễn các góc rất thường thấy. Và để vẽ được ký hiệu góc trong Word thì bạn cũng sẽ dùng công cụ Equation có sẵn trong Word với cách làm rất đơn giản. Bài viết dưới đây của Quantrimang sẽ hướng dẫn bạn đọc 2 cách tạo ký hiệu góc trong Word.

Cách 1: Viết góc trực tiếp trong Word

Tại giao diện trong Word bạn nhấn vào mục Insert rồi chọn Equation.

Cách gõ ký hiệu góc trong Word

Lúc này hiển thị khung để nhập biểu thức. Trước hết bạn gõ \hat rồi nhấn 2 lần phím cách.

Cách gõ ký hiệu góc trong Word - Ảnh minh hoạ 2

Lúc này sẽ hiển thị hình ô vuông nét đứt để bạn viết góc vào là được. Kết quả chúng ta sẽ có ký hiệu góc được vẽ hoàn chỉnh trong Word.

Lưu ý để biểu diễn góc thì bạn phải click chuột vào ô vuông nét đứt rồi nhập góc. Khi nhập xong click chuột ra ngoài để biểu diễn tiếp nội dung, nếu không Word sẽ hiểu bạn biểu diễn liền với ký hiệu góc.

Cách gõ ký hiệu góc trong Word - Ảnh minh hoạ 3

Cách 2: Kết hợp cặp ngoặc ký hiệu góc trong Word

Đầu tiên bạn sử dụng cặp ngoặc để viết góc rồi gõ \hat và gõ 2 lần dấu cách.

Cách gõ ký hiệu góc trong Word - Ảnh minh hoạ 4

Kết quả chúng ta cũng có được ký hiệu góc như hình dưới đây.

Cách gõ ký hiệu góc trong Word - Ảnh minh hoạ 5

3. Bảng mã ký tự Toán học trong Word

Công cụ Equation trong Word cung cấp sẵn cho bạn một bảng kí tự Toán để chúng ta sử dụng. Công thức gõ chung sẽ là \mã kí tự và nhấn phím cách để hiển thị kết quả, chẳng hạn như ký hiệu góc vuông dưới đây.

Cách gõ ký hiệu góc trong Word - Ảnh minh hoạ 6

Để xem bảng mã kí tự Toán học, trong mục Equation nhấn vào mũi tên tại Conversions. Sau đó nhấn Math AutoCorrect… để xem bảng hoàn chỉnh.

Cách gõ ký hiệu góc trong Word - Ảnh minh hoạ 7

Lúc này bạn sẽ nhìn thấy bảng mã kí tự Toán học sử dụng trong Word.

Cách gõ ký hiệu góc trong Word - Ảnh minh hoạ 8

Bạn có thể tham khảo bảng mã kí tự Toán học dưới đây.

Cách gõ ký hiệu góc trong Word - Ảnh minh hoạ 9Cách gõ ký hiệu góc trong Word - Ảnh minh hoạ 10Cách gõ ký hiệu góc trong Word - Ảnh minh hoạ 11Cách gõ ký hiệu góc trong Word - Ảnh minh hoạ 12Cách gõ ký hiệu góc trong Word - Ảnh minh hoạ 13Cách gõ ký hiệu góc trong Word - Ảnh minh hoạ 14Cách gõ ký hiệu góc trong Word - Ảnh minh hoạ 15Cách gõ ký hiệu góc trong Word - Ảnh minh hoạ 16Cách gõ ký hiệu góc trong Word - Ảnh minh hoạ 17Cách gõ ký hiệu góc trong Word - Ảnh minh hoạ 18Cách gõ ký hiệu góc trong Word - Ảnh minh hoạ 19Cách gõ ký hiệu góc trong Word - Ảnh minh hoạ 20Cách gõ ký hiệu góc trong Word - Ảnh minh hoạ 21Cách gõ ký hiệu góc trong Word - Ảnh minh hoạ 22Cách gõ ký hiệu góc trong Word - Ảnh minh hoạ 23Cách gõ ký hiệu góc trong Word - Ảnh minh hoạ 24

Cách gõ ký hiệu góc trong Word - Ảnh minh hoạ 25Cách gõ ký hiệu góc trong Word - Ảnh minh hoạ 26Cách gõ ký hiệu góc trong Word - Ảnh minh hoạ 27Cách gõ ký hiệu góc trong Word - Ảnh minh hoạ 28Cách gõ ký hiệu góc trong Word - Ảnh minh hoạ 29

Xem thêm:

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập840
  • Máy chủ tìm kiếm95
  • Khách viếng thăm745
  • Hôm nay145,446
  • Tháng hiện tại3,471,294
  • Tổng lượt truy cập155,506,898
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây