Cách chèn chữ vào hình ảnh trên Word

Thứ bảy - 02/09/2017 11:01
Trên Word có tùy chọn để bạn có chèn chữ vào trong hình ảnh, để thiết kế banner, thiệp mừng, tăng tính nghệ thuật cho ảnh mà không cần dùng đến phần mềm chỉnh sửa như Photoshop.

Khi chỉnh sửa hình ảnh trên máy tính, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những phần mềm như Microsoft Paint, Adobe Photoshop,… hoặc sử dụng những chương trình chỉnh sửa ảnh trực tuyến.

Tuy nhiên nếu bạn chỉ muốn chỉnh sửa hình ảnh ở mức cơ bản như chèn chữ vào trong hình ảnh trên Word, thì chúng ta có thể thực hiện ngay tại công cụ soạn thảo này mà không cần phải chỉnh ảnh trước trên Paint, hay những chương trình chỉnh ảnh khác. Nếu bạn muốn thiết kế banner, thiệp mừng trên Word thì có thể chèn chữ vào hình ảnh theo bài hướng dẫn dưới đây.

Bước 1:

Trước hết chúng ta mở giao diện Word, rồi nhấp chuột vào tab Insert trên thanh Ribbon, chọn tiếp mục Picture để lấy hình ảnh chèn vào giao diện Word.

Cách chèn chữ vào hình ảnh trên Word

Bước 2:

Xuất hiện thư mục trên máy tính. Click hình ảnh muốn chèn vào thư mục rồi nhấn Insert. Hình ảnh trong Word có thể thay đổi kích thước hoặc vị trí tùy theo yêu cầu của từng người.

Cách chèn chữ vào hình ảnh trên Word - Ảnh minh hoạ 2

Bước 3:

Để chèn chữ vào hình ảnh trên Word, chúng ta sẽ sử dụng công cụ Text box. Người dùng click chuột vào Insert > Text box > Draw Text box.

Cách chèn chữ vào hình ảnh trên Word - Ảnh minh hoạ 3

Hoặc có thể chèn chữ vào ảnh bằng cách nhấn Insert > Shapes > Text box như hình dưới đây.

Cách chèn chữ vào hình ảnh trên Word - Ảnh minh hoạ 4

Bước 4:

Sau đó tại hình ảnh muốn chèn chữ, chọn vị trí muốn chèn rồi nhấn và kéo chuột trái để tạo khung nhập chữ. Khung nhập chữ có thể phóng to hoặc thu nhỏ kích thước, chuyển khung tới bất kỳ vị trí nào mà bạn muốn đều được.

Cách chèn chữ vào hình ảnh trên Word - Ảnh minh hoạ 5

Việc tiếp theo đó là nhập nội dung chữ vào khung.

Cách chèn chữ vào hình ảnh trên Word - Ảnh minh hoạ 6

Bước 5:

Tiếp đến sẽ là công việc tùy chỉnh chữ, thêm hiệu ứng, định dạng lại chữ nếu muốn.

Đầu tiên sẽ là định dạng lại chữ gồm chọn phông chữ, kiểu chữ, màu chữ nếu muốn. Bôi đen toàn bộ chữ rồi click chuột phải để hiện bảng tùy chỉnh chữ.

Cách chèn chữ vào hình ảnh trên Word - Ảnh minh hoạ 7

Sau đó, để bỏ màu nền của chữ nhấp chuột vào tab Format rồi chọn Shape Fill và click chọn No Fill. Ngay lập tức bạn sẽ thấy màu nền trắng trong khung biến mất.

Cách chèn chữ vào hình ảnh trên Word - Ảnh minh hoạ 8

Tiếp đến, để xóa đường viền bao quanh khung nhập chữ, nhấp vào mục Format rồi chọn Shape Outline và nhấn No Outline. Đường viền bao quanh khung nhập chữ cũng biến mất.

Cách chèn chữ vào hình ảnh trên Word - Ảnh minh hoạ 9

Kết quả cuối cùng bạn sẽ được hình ảnh có chèn chữ như hình dưới đây. Khung chữ vẫn có thể di chuyển và phóng to, thu nhỏ nếu muốn. Người dùng chỉ cần click vào vùng chữ để xuất hiện khung hình bao quanh là được.

Cách chèn chữ vào hình ảnh trên Word - Ảnh minh hoạ 10

Với cách làm đơn giản này, bạn có thể chèn nhiều chữ với các định dạng khác nhau vào hình ảnh. Chữ sau khi chèn vào ảnh vẫn có thể thay đổi màu sắc, phông chữ, kích thước,… nếu muốn. Như vậy bạn không cần phải tiến hành chỉnh sửa ảnh trên các phần mềm chỉnh ảnh khác, mà có thể chèn chữ vào ảnh ngay trên Word.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn tin: quantrimang.com

 Từ khóa: nghệ thuật, thiết kế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập706
  • Máy chủ tìm kiếm119
  • Khách viếng thăm587
  • Hôm nay182,383
  • Tháng hiện tại3,508,231
  • Tổng lượt truy cập155,543,835
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây