Tăng cường “phạt nguội” vi phạm trật tự an toàn  giao thông

Thứ ba - 12/03/2019 04:19
Nhằm tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bắc Kạn tiếp tục tăng cường các hình thức ghi nhận (cả công khai và bí mật) lỗi và phạt “phạt nguội” đối với các hành vi vi phạm TTATGT.
Ngoài việc xử lý trực tiếp tại chỗ, CSGT tỉnh Bắc Kạn sẽ tăng cường bí mật ghi nhận lỗi và tiến hành "phạt nguội" các phương tiện vi phạm.
Ngoài việc xử lý trực tiếp tại chỗ, CSGT tỉnh Bắc Kạn sẽ tăng cường bí mật ghi nhận lỗi và tiến hành "phạt nguội" các phương tiện vi phạm.
Trong quá trình tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về TTATGT trên các tuyến đường, các tổ công tác thuộc lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bắc Kạn sẽ sử dụng thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để ghi nhận lỗi các phương tiện giao thông vi phạm các định về TTATGT và tiến hành xác minh về chủ phương tiện, gửi phiếu báo mời chủ phương tiện đến làm việc, khi chủ phương tiện đến thì lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt theo quy định của pháp luật.
Với hình thức “phạt nguội”, phiếu báo vi phạm sẽ được gửi về địa chỉ cơ quan, địa chỉ của người đứng tên trong đăng ký phương tiện yêu cầu đến phòng Cảnh sát giao thông để giải quyết. Trong trường hợp phương tiện vi phạm đã bán, sang nhượng cho cá nhân khác mà chưa xác định được người đang sở hữu phương tiện đó hoặc chủ phương tiện không đến giải quyết, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ gửi phiếu báo đến các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới toàn quốc biết và đề nghị không tiến hành đăng kiểm đối với các phương tiện này.
Vì vậy mọi người cần phải nêu cao ý thức chấp hành và tuân thủ pháp luật về trật tự an toàn giao thông, góp phần hạn chế tai nạn giao thông xảy ra.
                                                                           

Tác giả: Thanh Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập752
  • Máy chủ tìm kiếm117
  • Khách viếng thăm635
  • Hôm nay189,918
  • Tháng hiện tại3,515,766
  • Tổng lượt truy cập155,551,370
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây