Phụ nữ cơ sở truyền thông phòng, chống mua bán người

Thứ sáu - 28/07/2023 04:10
Ngày 28/7, Hội phụ nữ xã Nguyên Phúc, huyện Bạch Thông phối hợp với Công an xã tổ chức truyền thông phòng, chống mua bán người.
 Toàn cảnh buổi truyền thông
 Toàn cảnh buổi truyền thông
Phòng, chống mua bán người nói riêng và các hành vi vi phạm pháp luật nói chung là nhiệm vụ không của riêng ai. Chính vì vậy ngoài công tác tuyên truyền vận động, Hội phụ nữ xã đã tích cực phối hợp với lực lượng Công an xã tổ chức nói chuyện chuyên đề về công tác này. Hơn 80 hội viên và các đồng chí là Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, những người đứng đầu đã tham gia buổi truyền thông.

Với tinh thần trao đổi, hướng dẫn và phổ biến về phương thức, thủ đoạn của tội phạm mua bán người buổi truyền thông đã tạo được sự hứng thú đối với người nghe. Nhất là tình trạng phụ nữ, trẻ em gái bị bán vào các cơ sở kinh doanh có điều kiện trong nước, dụ dỗ, lôi kéo sang nước ngoài làm việc sau đó bị yêu cầu chuộc thân…đã khiến nhiều gia đình rơi vào cảnh khốn cùng. Tội phạm nói chung, tội phạm mua bán người nói riêng đã triệt để lợi dung sự phát triển của công nghệ để tiếp cận, lôi kéo với những miếng “bánh vẽ”, nếu như không tỉnh táo, bất kỳ ai cũng có thể trở thành nạn nhân. Liên quan đến tội phạm trên không gian mạng, lực lượng Công an đã khuyến cáo tới Nhân dân về các hình thức lừa đảo như chuyển tiền, giả mạo thương hiệu, hay gần đây nhất là lừa đảo nhận quà từ các nhãn hàng, bị đánh cắp thông tin từ thói quen “khoe” trên mạng xã hội.

Tác hại của rượu, bia cũng được lồng ghép tại buổi truyền thông, đây là một vấn đề khá nan giải ở một số vùng quê, khi tình trạng người sử dụng rượu, bia hay nghiện rượu, bia đã gây ra những vụ việc nghiêm trọng. Sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông và bị xử phạt bằng tiền, tạm giữ giấy phép lái xe … được các đại biểu thảo luận sôi nổi.

Bà Đinh Thị Sinh Trưởng thôn Ngoàn cho biết: Công tác tuyền thông cập nhật kiến thức pháp luật là rất cần thiết, bởi nhiều khi người nông dân mải lao động cũng không hiểu hết được và tâm lý đọc lướt, nghe nói khiến việc tiếp cận thông tin cũng không được đầy đủ.

Nâng cao năng lực tiếp cận pháp luật, giảm nghèo về thông tin là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, mỗi chúng ta hãy chung tay, góp sức để đưa thông tin về cơ sở, nâng cao nhận thức, kỹ năng phòng chống tội phạm ngay từ cơ sở./.
 

Tác giả: Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập663
  • Máy chủ tìm kiếm107
  • Khách viếng thăm556
  • Hôm nay210,792
  • Tháng hiện tại1,520,796
  • Tổng lượt truy cập157,637,297
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây