Cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo qua sàn giao dịch chứng khoán ảo mà mất tiền thật

Thứ năm - 19/12/2019 03:01
Thời gian gần một số đối tượng người nước ngoài sử dụng công nghệ cao thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trên lĩnh vực chứng khoán tại Việt Nam có chiều hướng gia tăng, diễn biến phức tạp với nhiều phương thức, thủ đoạn mới, tinh vi, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến tình hình ANTT. Trong đó có thủ đoạn mở sàn giao dịch ảo để chiếm đọat tài sản.
Để thực hiện thủ đoạn này, các đối tượng đặt Công ty mẹ tại nước ngoài sau đó lập, sử dụng phần mềm có giao diện như một sàn giao dịch chứng khoán để giao dịch mua, bán cổ phiếu (thực tế sàn giao dịch này không được phép hoạt động theo pháp luật tại nước sở tại). Sau đó, chia thành từng nhóm nhỏ để hoạt động, mỗi nhóm từ 6 đến 8 người tạo lập một nhóm WECHAT có phân công vai trò, nhiệm vụ gồm trưởng nhóm, quản lý nhóm, tư vấn viên, “giảng viên về cổ phiếu”- giả mạo là các chuyên gia chứng khoán, “khách hàng giả”- phụ họa...để kết nối với các khách hàng thật. Các đối tượng lôi kéo, dụ dỗ khách hàng mở tài khoản, nộp tiền, tham gia giao dịch chứng khoán trên phần mềm chúng lập ra sau khi thấy nhiều người mắc lừa, nộp tiền vào…bọn chúng đánh sập sàn ảo để chiếm đoạt tài sản của khách hàng. Các đối tượng thường thuê khách sạn lưu trú tại Việt Nam, có nhóm thuê trọn gói khách sạn, sử dụng mạng internet và viễn thông Việt Nam để thực hiện hành vi phạm tội nhằm trốn tránh sự theo dõi, điều tra của các cơ quan chức năng.
Vì vậy mọi người cần phải sức cảnh giác, tỉnh táo trước những thủ đoạn này, đừng để mình trở thành “cổ đông ảo” mà mất tiền thật.

 
 
 
 

Tác giả: Đức Thuần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập831
  • Máy chủ tìm kiếm115
  • Khách viếng thăm716
  • Hôm nay93,914
  • Tháng hiện tại3,419,762
  • Tổng lượt truy cập155,455,366
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây