Cảnh báo mất an toàn khi mưa lũ ở Hòa Mục

Thứ hai - 07/08/2017 21:11
Đoạn QL3 tại khu vực thôn Bản Đồn, xã Hòa Mục, huyện Chợ Mới , tỉnh Bắc Kạn vừa xảy ra 1 vụ sạt lở nghiêm trọng làm 1 căn nhà bị đổ sập xuống ta luy âm. Rất may không thiệt hại về người.

Theo ông Hoàng Văn Thế, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Mục, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn vụ sạt lở xảy ra vào lúc 15 giờ 30 phút ngày 6/8 tại khu vực thuộc thôn Bản Đồn, xã Hòa Mục, huyện Chợ Mới , tỉnh Bắc Kạn làm căn nhà của ông Âu Đình Tám mới được xây dựng đầu năm 2017 để làm quán bán hàng bị đổ sập xuống ta luy âm, ngay bên bờ sông Cầu, thiệt hại ban đầu ước tính khoảng 200 triệu đồng.

Khi phát hiện vết nứt trước cửa và phía tường nhà, ông Tám cùng gia đình đã vận chuyển những vật dụng có giá trị ra ngoài, khoảng 15 giờ 30 phút thì ngôi nhà bị sụt hẳn xuống. Ngay sau đó, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng đã kịp thời giúp gia đình tháo dỡ những vật dụng còn có thể sử dụng được. Cũng tại khu vực này, có một khe nước ngầm chảy qua giữa nhà ông Tám, những ngày qua trên địa bàn xảy ra mưa to nên nước từ trong khe chảy mạnh hơn, rất có thể là nguyên nhân khiến cho căn nhà này bị sụt. Chính quyền địa phương đã có những cảnh báo vị trí sạt lở nguy hiểm và cảnh báo cho các hộ gia đình xung quanh khu vực này.
 
6 8 quan Hoa Muc bị sut
Vẫn còn nhiều quán có người ở trong vùng nguy cơ sụt lún cao
 
Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây, đó là hiện có hàng chục điểm vi phạm hành lang an toàn giao thông Quốc lộ 3 qua địa bàn này, người dân đã dựng nhiều căn nhà khá kiên cố làm quán, điểm dừng chân của các lái xe đường dài để bán hàng, kinh doanh… và hầu như mọi sinh hoạt hằng ngày đều diễn ra tại đây. Theo quan sát các quán bán hàng này được  các hộ dân ở đây xây dựng với mặt trước là quốc lộ 3, còn mặt sau được xây cột chống đỡ và kè phía ta luy âm sát bờ sông Cầu. Thời điểm có mưa to, nước sông dâng cao và đặc biệt là đất bị lở, sụt lún rất nguy hiểm, mặc dù đã được cảnh báo và nhắc nhở, nhưng hầu như những điểm bán hàng này vẫn tồn tại khá lâu nay, chính quyền địa phương đã vào cuộc quyết liệt, tuy nhiên cũng còn những khó khăn.
Theo dự báo, thời tiết trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn nói chung sẽ còn diễn biến khá phức tạp, hơn ai hết, mỗi người dân ở đây cần nâng cao hơn nữa sự chủ động và chấp hành nghiêm quy định, để vừa đảm bảo hành lang an toàn giao thông, đồng thời tránh được mối nguy hiểm sạt lở do mưa lũ, vì sự an toàn của mọi người.

Tác giả: Ngọc Ánh - Đức Thuần

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập681
  • Máy chủ tìm kiếm137
  • Khách viếng thăm544
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,537,499
  • Tổng lượt truy cập155,573,103
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây