Cảnh báo giả danh Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Chủ nhật - 03/01/2021 21:16
Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (Viết tắt là BAOOV) vừa có văn bản gửi Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn về việc cảnh báo hiện tượng giả danh tổ chức này để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
4 1 loi dung BAOOV de lua dao
4 1 loi dung BAOOV de lua dao
Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài ( BAOOV) là hiệp hội duy nhất của của người Việt Nam ở nước ngoài được thành lập và hoạt động hợp pháp trên lãnh thổ Việt Nam theo Quyết định 273/QĐ-BNV ngày 13/3/2009 của Bộ Nội vụ , chịu sự quản lý của Bộ Ngoại giao và các Bộ, ngành khác. BAOOV là tổ chức xã hội nghề nghiệp với sứ mệnh kết nối các doanh nhân Việt Nam trên toàn thế giới để thu hút, kêu gọi các nguồn lực của người Việt Nam ở nước ngoài về phát triển kinh tế trong nước. Hiệp hội còn là một trong những cầu nối kinh tế Việt Nam với thế giới.
 
Gần đây nhiều địa phương trong cả nước xuất hiện tình trạng 1 số tổ chức, cá nhân nhân danh kiều bào Mỹ, Nhật bản, Pháp…là thành viên Hiệp hội Việt Mỹ, Hội đồng doanh nhân Việt – Mỹ (VABC), Câu lạc bộ Doanh nhân, Doanh nghiệp nước ngoài và nhiều tổ chức khác lợi dụng danh nghĩa của BAOOV để lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức xúc tiến thương mại, đầu tư các dự án ở nước ngoài, thu hút các nhà đầu tư ở nước ngoài vào Việt Nam thông qua các quỹ tài trợ nhân đạo ở nhiều lĩnh vực như: Y tế, vật tư y tế, giáo dục, xuất nhập khẩu nông sản….Họ thu phí kết nối trước, sau đó không thực hiện nghĩa vụ theo cam kết. Các đơn vị này đã lập hồ sơ, đơn thư tiếp nhận nguồn vốn đầu tư nước ngoài, tìm kiếm, khai thác “ kho báu”, “tiếp nhận di sản”, “tiền trôi nổi” có giá trị đến hằng trăm tỷ đồng.
 
Vì vậy các cơ quan, tổ chức, Doanh nghiệp và người dân trên địa bàn cần nâng cao cảnh giác, cẩn trọng trong các hoạt động đầu tư, giao dịch tránh bị các tổ chức giả danh hoặc lợi dụng BAOOV thực hiện hành vi lừa đảo.

Tác giả: T. Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập524
  • Máy chủ tìm kiếm105
  • Khách viếng thăm419
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,600,367
  • Tổng lượt truy cập155,635,971
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây