Bói toán online hay trò lừa bịp

Thứ sáu - 08/09/2023 06:47
Facebook “Thương Gấu” nhận luận giải lá số tử vi, xem bói, viết sớ kêu cầu… thu phí mỗi lượt từ 50.000đ đến 100.000đ đã thực sự thu hút sự quan tâm của nhiều người. Với những bài viết, kèm theo hình ảnh tin nhắn của khách hàng trong và ngoài nước để tạo lòng tin với cư dân mạng.
Cơ quan Công an làm việc với Đinh Thị Thương
Cơ quan Công an làm việc với Đinh Thị Thương
Hành động này của Đinh Thị Thương, sinh năm 2004, trú tại xã Mỹ Thanh, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn người sở hữu Facebook “Thương Gấu” đã được các trinh sát của Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an Bắc Kạn làm rõ.

Ngày 7/9/2023, tại buổi làm việc với cơ quan chức năng Thương thừa nhận: tháng 12/2022 thì bắt đầu chia sẻ bài viết liên quan đến hoạt động mê tín dị đoan xem bói lá số tử vi, tình duyên trên facebook cá nhân… Các giao dịch được thực hiện thông qua mạng xã hội, khi khách có nhu cầu xem bói thì chuyển thông tin, đồng thời chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng của Thương. Hoạt động này mỗi tháng đã mang lại cho Thương thu nhập từ 5.000.000đ.

Trong album “CHẤM LÁ SỐ TỬ VI – THƯƠNG GẤU” đã đăng tải những hình ảnh tin nhắn minh chứng về sự thành công sau khi khách hàng nhờ Thương cầu lộc làm ăn, cầu công danh, cầu tình duyên… và không quên nói rõ nghề nghiệp hay nơi cư trú của khách để tạo lòng tin với người xem. Hiện vụ việc đã được chuyển đến Đội an ninh, Công an huyện Bạch Thông để tiếp tục làm rõ.

Những năm gần đây việc sử dụng mạng xã hội để quảng cáo, câu view, câu like, xem bói giải hạn của những người tự xưng là thầy bói, thầy cúng, người có căn đồng bóng… đã trở nên phổ biến. Nhu cầu giải đáp khúc mắc của người dân thông qua hình thức tâm linh này cũng không ít, vì thế đã xuất hiện những cá nhân lợi dụng việc xem bói để thao túng tâm lý người khác, để kinh doanh vật phẩm phong thuỷ… Mô típ trả lời luôn khơi dậy sự tò mò, hiếu kỳ hoặc đánh vào tâm lý sợ hãi của những người nhẹ dạ cả tin, đang gặp trắc trở trong cuộc sống. Mục đích cuối cùng vẫn là dẫn dắt người xem chuyển tiền viết sớ, giải hạn, mở cung tài lộc, cắt duyên âm... để xoá bỏ vận xui. May mắn đâu chưa thấy mà chỉ thấy tiền mất, đôi khi còn mua lấy sự lo lắng bất an./.
 
Ảnh: Tin nhắn của Thương với khách hàng được đăng tải công khai trên facebook
IMG 8461
 
IMG 8462

Tác giả: Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập748
  • Máy chủ tìm kiếm102
  • Khách viếng thăm646
  • Hôm nay108,040
  • Tháng hiện tại3,917,969
  • Tổng lượt truy cập160,034,470
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây