Vợ một cán bộ Công an huyện Ba Bể mắc bệnh hiểm nghèo cần sự giúp đỡ

Thứ tư - 16/08/2017 00:13
Đang là giáo viên dạy hợp đồng tại Trường PTDT Nội trú Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn với những sự nỗ lực hết mình, cô gái 29 tuổi luôn ấp ủ giấc mơ trở thành một cô giáo được đứng trên bục giảng hàng ngày. Thế nhưng, sau khi sinh con, chị phát hiện mình mắc căn bệnh Lupus ban đỏ. Đây là bệnh tự miễn mạn tính, không rõ nguyên nhân, gây tổn thương hầu hết các hệ cơ quan trong cơ thể và trong trường hợp nặng, có thể đe dọa tính mạng người bệnh , là một trong 10 bệnh hiếm gặp trên thế giới, hiện chưa có phác đồ điều trị.
Cô gái đó là chị Nông Thị Thanh Tuyền,  SN 1988, vợ của đồng chí Thượng úy Dương Văn Hiệt, hiện đang công tác tại Đội Hình sự, kinh tế, ma túy Công an huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn. Anh chị cưới năm 2012, năm 2014, sau khi sinh con, chị Tuyền thấy đau các khớp chân, khớp tay vào mỗi buổi sáng. Ban đầu cứ tưởng đau là do thay đổi thời tiết, về sau mỗi khi nhiệt độ hạ thì chị lại bị cước đầu ngón tay, tức ngực, khó thở. Khám ở rất nhiều nơi, chị mới bị bệnh lupus ban đỏ, khi biết tin mình mắc bện nan y, chị đã sốc nằm liệt giường, bao mơ ước của cô gái ấy bỗng chốc bị sụp đổ. Nghĩ tới căn bệnh cả thế giới phải bó tay, chị đã rơi vào tuyệt vọng. Ban đầu bệnh ở giai đoạn điều trị rối loạn định kỳ, hằng tháng chị phải xuống Bệnh viện Bạch Mai khám và điều trị. Rất lo cho bệnh của vợ, nên Thượng úy Dương Văn Hiệt  luôn động viên và tiết kiệm từng đồng lương để chữa bệnh cho chị Tuyền.
 Bệnh lupus ban đỏ phân làm hai giai đoạn, giai đoạn điều trị đình kỳ và giai đoạn điều trị rối loạn. Khi bệnh vào giai đoạn cấp thì sẽ có biến chứng vào bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể. Do những biến chứng của bệnh đến  tháng 6 năm 2017, chị Tuyền bị suy thận, mặc dù đã được gia đình và các y, bác sỹ của Bệnh viện Bạch Mai chữa trị nhưng không tiến triển, đến nay chị Tuyền phải chạy thận nhân tạo 3 lần/tuần.  Do không đủ sức khỏe tháng 6/2017 chị Tuyền đã phải nghỉ dạy, cuộc sống gia đình đồng chí Hiệt càng gặp khó khăn nhiều hơn, mọi việc trông con và lo kinh tế gia đình dồn lên vai chồng. Mỗi đợt điều trị tiền thuốc và các chi phí khác lên tới hàng chục triệu đồng. Con còn nhỏ, bố đẻ đồng chí Hiệt lại bị tai biến liệt nửa người, anh Hiệt vừa đi làm vừa chăm sóc vợ. Cuộc sống của gia đình ngày càng khó khăn hơn. Chị Tuyền cho biết, chỉ ao ước bệnh tình có hy vọng đỡ hơn để được về thăm con, để bớt gánh nặng cho chồng.
Những ngày này, gia đình nội, ngoại đồng chí Hiệt đang nỗ lực duy trì cho chị Tuyền có đủ sức khỏe để yên tâm điều trị. Có thời gian gần 10 năm công tác cùng Thượng úy Dương Văn Hiệt, Thiếu tá Đào Ngọc Hà – Đội phó Đội Cảnh sát HS-MT-KT Công an huyện Ba Bể, Công an tỉnh Bắc Kạn rất hiểu cán bộ của mình. Đồng chí Hà cho biết, đồng chí Hiệt có năng lực chuyên môn, có trách nhiệm trong công việc, được cấp trên tin tưởng, đồng đội yêu mến, quý trọng.
 Với hoàn cảnh khó khăn của gia đình Thượng úy Dương Văn Hiệt, CBCS Công an huyện Ba Bể đã phát động, kêu gọi CBCS trong đơn vị với tinh thần “lá lành đùm lá rách” quyên góp ủng hộ được 12.800.000đồng để giúp đỡ gia đình đồng chí Thượng úy Dương Văn Hiệt lo chi phí chữa bệnh cho vợ. Qua đó đã thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của CBCS Công an huyện Ba Bể, góp phần nào động viên tinh thần gia đình đồng chí Hiệt.
Hiện tại, chị Tuyền đang gồng mình chống trọi lại căn bệnh quái ác, với hoàn cảnh hết sức khó khăn. Các tấm lòng nhân ái, bạn đọc gần xa hãy chia sẻ và giúp đỡ để chị Tuyền có thêm điều kiện chữa bệnh.
 

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 2.3 - 4 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập829
  • Máy chủ tìm kiếm132
  • Khách viếng thăm697
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,395,093
  • Tổng lượt truy cập155,430,697
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây