Tết sớm cho con đỡ đầu của Hội

Thứ hai - 05/02/2024 08:25
Là chương trình có ý nghĩa thiết thực của cán bộ hội viên phụ nữ nhằm đỡ đầu nuôi dưỡng, chăm sóc các cháu mồ côi có thêm điểm tựa trong hành trình khôn lớn, trưởng thành. Đây là một trong những hoạt động thiết thực được các cấp hội phụ nữ Bắc Kạn triển khai hiệu quả, nhằm động viên, khích lệ các con đỡ đầu luôn nỗ lực trong học tập và cuộc sống; thể hiện tình cảm ấm áp giữa “Mẹ đỡ đầu” và các con nuôi, Hội phụ nữ Khối trực thuộc Công an tỉnh đã đến thăm hỏi, tặng quà cho con đỡ đầu nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Hội phụ nữ khối trực thuộc tặng quà cho cháu Triệu Thị Hoa, con đỡ đầu của Hội
Hội phụ nữ khối trực thuộc tặng quà cho cháu Triệu Thị Hoa, con đỡ đầu của Hội
Cháu Triệu Thị Hoa, trú tại thôn Nà Vịt, xã Nông Thượng, thành phố Bắc Kạn là học sinh lớp 9 Trường THCS Nông Thượng, mồ côi cha, hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng luôn vượt khó trong học tập. Tháng 10/2023, Hội Phụ nữ Khối trực thuộc Công an tỉnh Bắc Kạn phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương đã nhận đỡ đầu, hỗ trợ, nuôi dưỡng cháu, với mức hỗ trợ 3.700.000 đồng/năm, gồm tiền mặt và các phần quà hỗ trợ học tập được trao định kỳ hằng năm cho người trực tiếp nuôi dưỡng đến khi cháu tròn 18 tuổi. Số tiền này do hội viên phụ nữ Khối trực thuộc đóng góp với tinh thần trách nhiệm và tình thương. Khi những ngày Tết đã cận kề, các “Mẹ đỡ đầu” đã đến thăm, tặng quà cho gia đình cháu Hoa, được đón nhận món quà ấm áp và tình cảm ân tình của các "Mẹ đỡ đầu", cháu Hoa rất vui và hứa sẽ luôn cố gắng chăm ngoan, học giỏi.
 
Hiện tổng số trẻ được các cấp Hội Phụ nữ cơ sở trong lực lượng Công an Bắc Kạn nhận đỡ đầu nuôi dưỡng và giúp đỡ là 13 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Qua các hoạt động cụ thể, thiết thực, những người “Mẹ đỡ đầu” mang sắc phục Công an nhân dân đã mang đến sự ấm áp và tình yêu thương, san sẻ để các em vơi bớt khó khăn trong cuộc sống./.

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập711
  • Máy chủ tìm kiếm128
  • Khách viếng thăm583
  • Hôm nay210,792
  • Tháng hiện tại1,444,242
  • Tổng lượt truy cập157,560,743
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây