Khen thưởng nhân viên ngân hàng kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo chuyển tiền

Thứ bảy - 23/10/2021 08:49
Công an tỉnh vừa tổ chức Lễ trao thưởng cho cá nhân có thành tích trong phát hiện, ngăn chặn vụ việc có nghi vấn lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra ngày 16/9/2021 tại Ngân hàng Nông nghiệp chi nhánh huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn
Đại tá Hà Trọng Trung – Phó Giám đốc Công an tỉnh trao giấy khen cho chị Nông Thị Lan
Đại tá Hà Trọng Trung – Phó Giám đốc Công an tỉnh trao giấy khen cho chị Nông Thị Lan
Trước đó, khoảng 15 giờ 20 phút ngày 16/9/2021, tại quầy giao dịch của Ngân hàng Nông nghiệp chi nhánh huyện Ngân Sơn có khách hàng tên H.T.H, trú tại huyện Ngân Sơn đến đề nghị rút tiền mặt để chuyển vào một tài khoản khác với số tiền lớn (hơn 300 triệu đồng) nhưng không biết rõ số tài khoản đó là của ai. Trong phiên giao dịch, Chị Nông Thị Lan – giao dịch viên kế toán Ngân hàng Nông nghiệp chi nhánh huyện Ngân Sơn nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên chưa thực hiện giao dịch như khách hàng H yêu cầu, đồng thời trình báo sự việc đến Công an huyện Ngân Sơn phối hợp giải quyết. Tại cơ quan Công an, bà H cho biết: Do trước đó, bà nhận được điện thoại của một người phụ nữ giới thiệu là nhân viên Bưu điện có địa chỉ tại quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng với nội dung: Bà H có một bưu phẩm được chuyển từ Đà Nẵng sang nước Anh, gói hàng này đang bị Hải quan tạm giữ do quá trình kiểm tra, nghi ngờ gói hàng bất hợp pháp, trong đó có: 100 chiếc thẻ ngân hàng thanh toán quốc tế và 01 tài khoản thẻ có 6,8 tỷ đồng. Bà H xác nhận bản thân không được gửi đơn hàng nào. Sau đó, bà H được chuyển máy kết nối với một người đàn ông tự xưng là Đại úy Đặng Quang Thắng, thuộc phòng Điều tra, Công an Thành phố Đà Nẵng, đề nghị cung cấp thông tin cá nhân cho Thắng và thông báo hiện nay tiền gửi trong ngân hàng của bà H không được đảm bảo an toàn, yêu cầu bà chuyển tiền vào số tài khoản mang tên TRUONG THI OANH (không rõ địa chỉ) Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam, chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội để được đảm bảo an toàn.

Nhờ nhanh nhạy của Chị Nông Thị Lan – giao dịch viên kế toán Ngân hàng Nông nghiệp chi nhánh huyện Ngân Sơn, sự có mặt kịp thời của lực lượng Công an huyện đã giúp bà H nhận ra phương thức, thủ đoạn của các đối tượng, bà H may mắn không bị mất một số tiền lớn. Với thành tích trong phát hiện, ngăn chặn vụ việc, Giám đốc Công an tỉnh đã tặng Giấy khen Chị Nông Thị Lan.

 Phát biểu tại Lễ trao thưởng – Đại tá Hà Trọng Trung – Phó Giám đốc Công an tỉnh biểu dương tinh thần trong phòng ngừa tội phạm của Chị Nông Thị Lan, đồng thời mong muốn Ngân Hàng Nông nghiệp tiếp tục phối hợp tích cực trong công tác tuyên truyền, phổ biến các phươngg thức thủ đoạn trong lừa đảo chiếm đoạt tài sản để nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác không để trở thành bị hại trong các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tác giả: Nam Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập679
  • Máy chủ tìm kiếm118
  • Khách viếng thăm561
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,558,194
  • Tổng lượt truy cập155,593,798
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây