Gắn công tác dân vận vào giáo dục chính trị tư tưởng trong huấn luyện

Thứ năm - 15/06/2017 21:45
Với chức năng nhiệm vụ được giao là tham mưu, giúp Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp mở lớp hoặc phối hợp liên kết mở các lớp đào tạo, huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ cho CBCS; huấn luyện công dân phục vụ có thời hạn trong CAND, Công an xã, bảo vệ dân phố, bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp; bồi dưỡng kiến thức về ANTT, quốc phòng an ninh…Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh đã gắn nội dung công tác dân vận trong các chương trình huấn luyện, bồi dưỡng chiến sỹ, đảm bảo yêu cầu chất lượng của công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của Công an tỉnh.
 Thực hiện các kế hoạch của Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh về công tác dân vận. Trong năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017, Trung tâm huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh đã tổ chức trên 6 đợt phát động phong trào toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ gắn với công tác dân vận tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh như: Thôn Slam Coóc, xã Thượng Quan, huyện Ngân Sơn; Thôn Hồng Mú, xã Giáo Hiệu và xã An Thắng, huyện Pác Nặm; xã Lục Bình, Mỹ Thanh, huyện Bạch Thông và xã Nông Thượng, TP Bắc Kạn nơi đơn vị đóng quân. Tại các điểm phát động phong trào gắn với dân vận khéo, CBCS Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh đã giúp dân làm đường bê tông, nạo vét kênh mương, xây dựng lò đốt rác, công trình nước sạch, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao với nhân dân nơi phát động. Ngoài ra CBCS, học viên còn thể hiện tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” thăm tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… nhân các ngày lễ, tết, ngày thương binh liệt sĩ với hàng trăm suất quà, 300kg gạo với tổng số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.
Để đạt được kết quả trên, bước đầu tiên phải nói đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCS tham gia. Đa phần là CBCS là chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ đang huấn luyện tại đơn vị với tuổi đời còn rất trẻ mới được tuyển chọn vào phục vụ có thời hạn trong CAND. Vì vậy nhận thức về tầm quan trọng trong phong trào  toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ chưa được sâu, nắm bắt các quy định của Nhà nước, của Ngành còn hạn chế. Để rèn luyện, quản lý chiến sĩ vào nề nếp, có kỷ luật chặt chẽ, Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh đã ban hành quy định thời gian, nội quy hoạt động và hiệu lệnh đối với lớp chiến sĩ phục vụ có thời hạn trong CAND một cách khép kín trong suốt 4 tháng huấn luyện; đồng thời phổ biến quy chế học tập, rèn luyện và sinh hoạt ngay sau khai giảng để chiến sĩ nắm được mục đích, yêu cầu, nội dung khóa huấn luyện; duy trì và chấp hành nghiêm thời gian sinh hoạt, học tập; chấp hành mọi nội quy, kỷ luật của Trung tâm. Bên cạnh đó, Trung tâm còn tổ chức triển khai thực hiện nghiêm các cuộc vận động của Đảng, Ngành và Công an tỉnh phát động. Ngoài giờ lên lớp hay thao trường các chiến sĩ còn tham gia lao động tăng gia sản xuất, vệ sinh môi trường và các buổi sinh hoạt chính trị, thăm quan học tập kinh nghiệm, về nguồn…
Qua giáo dục chính trị tư tưởng, kết hợp với các hoạt động thực tiễn trong các đợt phát động phong trào toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ gắn với công tác dân vận, CBCS nhất là lớp chiến sĩ trẻ đang thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND đã có những chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động. Đại đa số có tác phong, hành động, lời nói quan hệ, tiếp xúc với nhân dân đúng mực, để lại hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an Bắc Kạn trong lòng dân.

Tác giả: Mai Pha

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập851
  • Máy chủ tìm kiếm135
  • Khách viếng thăm716
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,378,889
  • Tổng lượt truy cập155,414,493
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây