Đến thôn bản cấp chứng minh nhân dân cho đồng bào

Thứ tư - 29/05/2019 06:09
Với phương châm vì nhân dân phục vụ, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, nâng cao hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Pác Nặm đã tổ chức rà soát các trường hợp đề nghị cấp chứng minh nhân dân tại địa điểm công dân đề nghị, bố trí cho cán bộ chiến sỹ trong đội đến từng gia đình hoàn thiện các thủ tục hồ sơ cấp, phục vụ nhu cầu sử dụng cho người dân trên địa bàn huyện.
Đã hơn 60 tuổi, vợ chồng ông Thào Á Chống ở Nặm Đăm, xã Cao Tân mới được cấp chứng minh nhân dân
Đã hơn 60 tuổi, vợ chồng ông Thào Á Chống ở Nặm Đăm, xã Cao Tân mới được cấp chứng minh nhân dân
Theo chân cán bộ đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Pác Nặm đến cấp chứng minh nhân dân tại 2 thôn Pù Lườn và Nặm Đăm, xã Cao Tân, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn, nơi này cách trung tâm xã gần 10 km, tuy nhiên để đến được 2 thôn, chúng tôi phải mất hơn 1 giờ đồng hồ bởi con đường mòn men theo sườn đồi trời mưa, trơn trượt nên rất khó di chuyển. Đặt chân đến thôn, chúng tôi tìm hỏi đến gia đình Ông Lầu Á Dinh – 89 tuổi, đang có nhu cầu cấp chứng minh nhân dân. Ông Dinh cho biết: “Do chứng minh của ông đã hết hạn sử dụng, giờ có nhu cầu làm lại nhưng vì sức khỏe không thể đến trụ sở công an để cấp lại được, hôm nay có cán bộ công an đến làm tận nơi ông cảm thấy rất mừng”. Với các thủ tục nhanh gọn chỉ sau ít thời gian các cán bộ công an huyện đã nhanh chóng thực hiện các thủ tục cho ông… Cùng đợt này, tại xã Cao Tân đã có 13 trường hợp khác được làm các thủ tục cấp chứng minh theo yêu cầu thuộc các thôn Pù Lườn, Nặm Đăm và Bản Nhàm.
Để công tác cấp chứng minh nhân dân tại địa điểm công dân đề nghị đạt hiệu quả, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Pác Nặm đã tiến hành phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức rà soát các trường hợp đề nghị cấp. Trong đó tập trung là các công dân đang điều trị tại các cơ sở y tế, người cao tuổi, người khuyết tật, người không có khả năng di chuyển đang có nhu cầu cấp mới, cấp đổi, cấp lại chứng minh nhân dân mà không thể trực tiếp đến cơ quan để làm hồ sơ. Chỉ tính trong tháng 5 năm 2019. Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Pác Nặm đã cử cán bộ đến các thôn bản thuộc các xã Bộc Bố, Bằng Thành, Xuân La và Cao Tân hoàn thiện thủ tục hồ sơ cấp chứng minh cho 85 trường hợp công dân đề nghị.
Bà Hoàng Thị Biên – Phó Chủ tịch UBND xã Cao Tân chia sẻ: “Các trường hợp công dân tại địa phương đề nghị, lực lượng quản lý hành chính công an huyện đều tiến hành đến tận gia đình hoàn thiện thủ tục cấp, các trường hợp đề nghị cấp chủ yếu phục vụ cho việc thực hiện các chế độ chính sách cũng như việc khám, chăm sóc sức khỏe tại các cơ sở y tế. Qua những việc làm như vậy đã tạo sự gần gũi, gắn bó giữa lực lượng công an với quần chúng nhân dân tại địa phương…”.
Việc cấp chứng minh nhân dân tại địa điểm công dân đề nghị đã được cấp ủy, chính quyền địa phương, nhân dân đồng tình ủng hộ. Tiếp tục nêu cao khẩu hiệu hành động “Chủ động, bứt phá, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, vì nhân dân phục vụ” của công an tỉnh. Bằng những việc làm, những hành động cụ thể mỗi cán bộ chiến sỹ sẽ nêu cao hơn nữa tinh thần vì nhân dân phục vụ góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân.
 
 
                                        
 

Tác giả: Đức Thuần – Thùy Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập772
  • Máy chủ tìm kiếm87
  • Khách viếng thăm685
  • Hôm nay141,785
  • Tháng hiện tại3,467,633
  • Tổng lượt truy cập155,503,237
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây