Bắc Kạn: Tổng kết 2 năm thực hiện Đề án “Đấu tranh, ngăn chặn, tiến tới xoá bỏ tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình”

Thứ hai - 18/12/2023 05:47
Ngày 18/12/2023, Công an tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị tổng kết 2 năm thực hiện Đề án “Đấu tranh, ngăn chặn, tiến tới xoá bỏ tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình” trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn. Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Duy Hưng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thiếu tướng Hầu Văn Lý, Phó Cục trưởng Cục An ninh nội địa Bộ Công an. Đại tá Hà Văn Tuyên, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ, Giám Đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.
Đồng chí Phạm Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị
Đồng chí Phạm Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị
Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị tạo sức mạnh tổng hợp, khí thế trấn áp chung khiến cho các đối tượng cầm đầu cốt cán và người dân tin theo tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình đã có những cahuyển biến nhất định về nhận thức. Lực lượng Công an với vai trò nòng cốt trong đấu tranh đã chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ, bám dân, bám bản thực hiện 4 cùng với bà con…tuyên truyền, vận động, cảm hoá những đối tượng cầm đầu cốt cán, tranh thủ người có uy tín, chức sắc, chức việc vào cuộc tham gia vận động. Tháng 3/2023, Bắc Kạn chính thức chuyển hoá ra khỏi địa bàn bị ảnh hưởng của tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình.
 
IMG 8986
Thiếu tướng Hầu Văn Lý, Phó Cục trưởng Cục An ninh nội địa, Bộ Công an phát biểu tại hội nghị
 
Phát huy những kết quả đã đạt được, với mục tiêu bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương, để các hộ gia đình, mỗi công dân từng tin theo tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình vững tin theo Đảng, tạo khối đại đoàn kết dân tộc. Các đại biểu Công an 14 xã, thuộc 5 huyện đã tổ chức thảo luận, đánh giá và dự báo về tình hình liên quan đến tổ chức bất hợp pháp này.

Do niềm tin với tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình và tư tưởng chống đối đã tồn tại trên 33 năm, tính cố kết cộng đồng cao nên các đối tượng từng là cốt cán vẫn tìm mọi cách củng cố tổ chức. Xác định đây là vấn đề cần được ngăn chặn ngay, lực lượng Công an các cấp đã chủ động tham mưu cấp uỷ chính quyền địa phương triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trong vùng từng bị ảnh hưởng. Không để các đối tượng từng là cốt cán của tổ chức có điều kiện củng cố hoạt động, tạo niềm tin đối với Nhân dân. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, làm tốt công tác dân vận.

Đặc biệt sau khi lực lượng Công an được giao chủ trì xây dựng 200 nhà ở cho người nghèo tại vùng từng bị ảnh hưởng bởi tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình đã tạo được sự ủng hộ của quần chúng Nhân dân. Nhất là các hộ từng tin theo tổ chức thể hiện rõ sự đồng thuận với chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn, lãnh đạo Bộ Công an đề nghị lực lượng Công an tỉnh Bắc Kạn tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, nắm tình hình, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Giáp thìn 2024. Củng cố phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại các địa bàn từng bị ảnh hưởng. Đa dạng các biện pháp tuyên truyền, giúp bà con hiểu và tạo thành thói quen trong sinh hoạt, tổ chức cuộc sống gia đình và cộng đồng.

Trên cơ sở tôn trọng truyền thống văn hoá tốt đẹp của đồng bào dân tộc H’Mông, lực lượng Công an tiếp tục hỗ trợ người dân tiếp thu, phát triển văn hoá dân tộc theo hướng tích cực, phù hợp với các dân tộc địa phương, tạo nên sự hài hoà chung. Giúp đỡ người dân tạo sinh kế, phát triển kinh tế hộ gia đình ổn định cuộc sống. Vận động bà con tham gia lao động sản xuất theo các các chương trình, dự án sản xuất theo chuỗi giá trị. Có hướng đào tạo nghề phù hợp với đối tượng, đa dạng cách thức chăm lo đời sống nhân dân tại khu vực từng bị ảnh hưởng./.

Tác giả: Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập611
  • Máy chủ tìm kiếm73
  • Khách viếng thăm538
  • Hôm nay210,792
  • Tháng hiện tại1,452,424
  • Tổng lượt truy cập157,568,925
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây