Bắc Kạn: Ra mắt 02 mô hình điểm giáo dục, giúp đỡ người chưa thành niên vi phạm pháp luật hoà nhập cộng đồng

Thứ sáu - 14/07/2023 07:49
Ngày 14/7/2023, Phòng Cảnh sát hình Công an tỉnh tham mưu, hướng dẫn, phối hợp với xã Thượng Giáo huyện Ba Bể và xã Đôn Phong, huyện Bạch Thông ra mắt mô hình “Phòng ngừa, trợ giúp, giáo dục, cảm hóa người dưới 18 tuổi vi phạm pháp luật hòa nhập cộng đồng” và mô hình “Phòng ngừa trẻ em bị xâm hại tình dục, bị bạo lực, bạo hành, bị mua bán”.
Lễ ký cam kết ra mắt mô hình “Phòng ngừa trẻ em bị xâm hại tình dục, bị bạo lực, bạo hành, bị mua bán” tại xã Đôn Phong
Lễ ký cam kết ra mắt mô hình “Phòng ngừa trẻ em bị xâm hại tình dục, bị bạo lực, bạo hành, bị mua bán” tại xã Đôn Phong
Mô hình “Phòng ngừa, giúp đỡ, giáo dục, cảm hóa người dưới 18 tuổi vi phạm pháp luật hòa nhập cộng đồng” xã Thượng Giáo xây dựng trên tiêu chí: Không để xảy ra các hoạt động chống Đảng, chống chính quyền, phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc; hoạt động phá hoại các mục tiêu, công trình kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng; Không để xảy ra các hoạt động lôi kéo người chưa thành niên tham gia các hành vi vi phạm pháp luật; không để phát sinh thêm số người chưa thành niên vi phạm pháp luật; không để xảy ra tội phạm trong lứa tuổi chưa thành niên. Không để các tệ nạn xã hội thâm nhập vào lứa tuổi chưa thành niên. Giúp đỡ, giáo dục các em đã thực hiện hành vi vi phạm pháp luật sớm hướng thiện, có trách nhiệm với gia đình, xã hội, hướng đến tương lai. Phấn đấu đến cuối năm 2023, có 04/04 em chưa thành niên vi phạm pháp luật không tái phạm, trở thành công dân tốt.

Đối với mô hình “Phòng ngừa trẻ em bị xâm hại tình dục, bị bạo lực, bạo hành, bị mua bán” thực hiện trên nguyên tắc: Phòng ngừa, trợ giúp trẻ em bị xâm hại tình dục, bị bạo lực, bạo hành, bị mua bán với phương châm phòng ngừa là chính. Trường hợp vượt khả năng thẩm quyền giải quyết thì chuyển hồ sơ vụ việc lên cấp có thẩm quyền giải quyết. Những trẻ em bị xâm hại tình dục, bị bạo lực, bạo hành, bị mua bán đều được can thiệp, tư vấn, phục hồi tâm lý cho các em, giúp các em vi phạm pháp luật tiếp cận dịch vụ y tế, vui chơi giải trí để các em hoà nhập cộng đồng, trợ giúp hướng nghiệp, dạy nghề và tạo việc làm cho các em.

Trên cơ sở quy chế hoạt động, các đơn vị có liên quan sẽ cụ thể hóa nội dung, nghị quyết thành kế hoạch, triển khai thực hiện mô hình; đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia đảm bảo việc đưa mô hình đi vào thực chất có hiệu quả./.

Tác giả: Văn Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập893
  • Máy chủ tìm kiếm77
  • Khách viếng thăm816
  • Hôm nay171,609
  • Tháng hiện tại756,469
  • Tổng lượt truy cập156,872,970
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây