Trưởng Công an huyện phá nhiều án “mờ”

Thứ năm - 15/03/2018 01:58
Với Thượng tá Liệu, sự ủng hộ của quần chúng nhân dân luôn là “chìa khóa” mở cánh cửa bí mật của vụ án. Thế nên, từ nhiều năm qua dù...

Với Thượng tá Liệu, sự ủng hộ của quần chúng nhân dân luôn là “chìa khóa” mở cánh cửa bí mật của vụ án. Thế nên, từ nhiều năm qua dù phụ trách bất kì lĩnh vực nào, hay địa bàn phức tạp, Thượng tá Trần Văn Liệu vẫn luôn cùng đồng đội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đảm bảo bình yên cuộc sống cho người dân.

Vào thời gian còn công tác tại Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hậu Giang, Thượng tá Trần Văn Liệu đã trực tiếp tham gia “giải mã” nhiều vụ án mà manh mối và chứng cứ chỉ là “con số không”. 

Điển hình, vụ án mạng xảy ra vào tháng 2-2012, tại thị trấn Bảy Ngàn (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang). Khi nhận được tin báo từ Công an huyện Châu Thành A, về việc người dân phát hiện một tử thi nam, bị bỏ trong bao tải, chôn dưới đất phía sau vườn nhà bà Đoàn Thị Chín (ngụ ấp 3B, thị trấn Bảy Ngàn). 

Thượng tá Liệu cùng cùng đồng đội có mặt tại hiện trường, khám nghiệm tử thi, xác định nạn nhân là Huỳnh Văn Giang (27 tuổi, ngụ ấp Ngọc An, xã Ngọc Chúc, huyện Giồng Riềng, Kiên Giang) – nhân viên của một chi nhánh ngân hàng tại Hậu Giang. 

Trưởng Công an huyện phá nhiều án “mờ”
Thượng tá Trần Văn Liệu.

Qua làm việc với đại diện ngân hàng, được biết theo lịch làm việc ngày 7-2, anh Giang đi thu tiền nợ vay tại khu vực trị trấn Bảy Ngàn. Lật quyển sổ thu nợ của anh Giang, nổi lên chi tiết quan trọng là bà Chín nợ ngân hàng gần 2 triệu đồng và đã trễ hạn nhiều lần. 

Đồng thời, thông tin trong quyển sổ thể hiện, ngày 7-2, sau khi thu nợ đến nhà phía trước của bà Chín, thì ngưng lại không thu nữa. Thượng tá Liệu nhận định, vụ án mạng xảy ra tại nhà bà Chín. 

Nắm thông tin từ người dân xung quanh, được biết bà Chín có hoàn cảnh khó khăn và sống chung với đứa con trai Võ Thạch Sơn (23 tuổi). Sơn là nghi phạm hàng đầu, nhưng vẫn chưa đủ chứng cứ để xác định, vì Sơn đi khỏi địa phương từ nhiều ngày trước và vừa trở về nhà trước khi phát hiện thi thể nạn nhân vài giờ đồng hồ. 

Khi làm việc với Cơ quan điều tra, gia đình nạn nhân cung cấp, anh Giang đi bằng xe máy và có mang theo tiền mặt, nhưng khi xảy ra vụ việc thì cả xe và tiền đều không còn. 

Lúc này, Thượng tá Liệu chỉ đạo các trinh sát điều tra, xác minh về tài chính của Sơn, phát hiện có dấu hiệu bất thường. Lập tức, Sơn được triệu tập để phục vụ điều tra. 

Sau 5 giờ đấu trí căng thẳng, giữa Sơn và Thượng tá Liệu, cuối cùng bằng những câu hỏi sắc bén, cùng các chứng cứ không thể chối cãi, Sơn đành phải cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi giết người của mình. 

Hung thủ khai nhận, lợi dụng lúc anh Giang không để ý đã dùng búa để ra tay sát hại nạn nhân và cướp tài sản. Sau khi gây án, Sơn vác xác nạn nhân ra cách nhà khoảng gần 60m rồi đào đất chôn giấu, dùng nước rửa nhà và giấu hung khí. 

Sau đó, dùng chiếc xe máy và số tiền 4,8 triệu đồng cướp được từ anh Giang để đi Đồng Nai. Nhằm đánh lạc hướng Cơ quan điều tra, Sơn từ Đồng Nai quay về sau 3 ngày, để chứng minh mình vô can và tìm cơ hội phi tang dấu vết.

Từ tháng 2-2016, khi được phân công làm Trưởng Công an huyện Châu Thành, Thượng tá Trần Văn Liệu đã cùng đồng đội bám sát địa bàn, ổn định tình hình ANTT địa phương. 

Trong năm 2017, Công an huyện Châu Thành đã triệt xóa 54 tụ điểm tệ nạn xã hội, bắt và xử lí trên 250 đối tượng. Tổng kết năm 2017, Công an huyện Châu Thành được Công an tỉnh Hậu Giang tặng danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”.

Tác giả: Trần Lĩnh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập460
  • Máy chủ tìm kiếm105
  • Khách viếng thăm355
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,578,532
  • Tổng lượt truy cập155,614,136
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây