Tìm lại gia đình cho 2 cháu bé bị lạc đường

Thứ năm - 11/05/2017 05:29
Khoảng 17h30 ngày 10-5, khi đang làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại ngã tư Hàng Bài – Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Trung úy...


Khoảng 17h30 ngày 10-5, khi đang làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại ngã tư Hàng Bài – Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Trung úy Nguyễn Sỹ Mạnh và Thượng úy Đoàn Ngọc Dung, Đội CSGT số 1, Công an TP Hà Nội phát hiện 2 cháu bé dắt tay nhau lao ra đường.

Đúng vào thời điểm trên, tín hiệu đèn đỏ chuẩn bị sang xanh chỉ vài giây và dòng xe đông đúc lưu thông theo hướng đi về phía đường Đinh Tiên Hoàng đang chuẩn bị lao tới.

Phát hiện tình huống bất ngờ trên, Trung úy Nguyễn Sỹ Mạnh đã nhanh trí ra tín hiệu dừng cả đoàn xe để Thượng úy Đoàn Ngọc Dung từ trên bục điều khiển giao thông lao ra đường đưa 2 cháu nhỏ về chốt an toàn.

Sau khi được đưa về chốt phát hiện  2 cháu bé là 2 anh em ruột bị lạc đường, tổ công tác đã thông báo tới Công an các phường quanh khu vực hồ Gươm và các tổ tuần tra tìm giúp người nhà của cháu. Cũng từ biển hiệu tên trường tiểu học trên phố Hàng Tre in trên áo, tổ tuần tra cũng liên hệ được với cô giáo chủ nhiệm để thông báo cho bố mẹ cháu cũng đang hớt hải tìm con.

Nhận được tin báo, Trung tá Thiều Mạnh Ngọc, Đội trưởng Đội CSGT số 1 cũng điều 1 xe chuyên dụng đưa 2 cháu bé về trụ sở đơn vị cho ăn nghỉ để các cháu không bị hoảng hốt. Khoảng 1h sau, khi nhận được thông báo của Đội CSGT số 1 bố mẹ cháu đã có mặt đón cháu về.

Theo lời kể của anh Phan Minh T (36 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng), chiều cùng ngày 2 cháu Phan Tuấn H (7 tuổi) và Phan Tuấn C (4 tuổi) con trai anh do đi nhầm hướng về cơ quan mẹ ở gần phố Hàng Tre đã lạc lên ngã tư Tràng Tiền – Hàng Bài cách đó gần 2km. 

Khi nghe lại vụ việc, không biết bằng cách nào 2 cháu dắt nhau qua đường, băng qua các ngã tư đông người và nếu không được Trung úy Mạnh và Thượng úy Dung giúp đỡ kịp thời thì hậu quả sẽ khôn lường, anh T và vợ đã vô cùng cảm kích trước sự giúp đỡ kịp thời, tận tình của lực lượng CSGT Thủ đô.


Tác giả: Hiệp Bình

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập605
  • Máy chủ tìm kiếm92
  • Khách viếng thăm513
  • Hôm nay241,241
  • Tháng hiện tại891,242
  • Tổng lượt truy cập157,007,743
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây