NỮ CẢNH SÁT GIAO THÔNG “GIỎI VIỆC NƯỚC, ĐẢM VIỆC NHÀ”

Thứ hai - 02/11/2020 21:11
Cái tên “Bông hồng thép” mà các hội viên Hội phụ nữ Công an tỉnh Bắc Kạn vẫn thường gọi chị Nông Thị Quỳnh Dương - Đội trưởng Đội Đăng ký quản lý phương tiện - Phòng Cảnh sát giao thông, Chủ tịch Hội phụ nữ Khối Cảnh sát II, có lẽ đã quá đỗi quen thuộc. Chúng tôi vẫn thường tự hỏi vui với nhau rằng, người con gái nhỏ bé ấy ăn gì mà giỏi giang, mạnh mẽ đến vậy?
Chị Dương hướng dẫn người dân "bấm nút" lấy biển đăng ký xe
Chị Dương hướng dẫn người dân "bấm nút" lấy biển đăng ký xe
Cánh cửa thời gian vắt ngang qua hai thập kỷ, người chiến sỹ ấy đến nay đã tròn 15 năm công tác trong ngành. Với đặc thù thường xuyên tiếp xúc với Nhân dân, chị Dương luôn tận tụy, chu đáo trong giải quyết công việc; nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng thời luôn thực hiện tốt thiên chức của người vợ người mẹ, người “giữ lửa” trong gia đình. 

Tham mưu thực hiện có hiệu quả công tác đăng ký phương tiện giao thông trên địa bàn toàn tỉnh là chuyên môn chính; song với khả năng hiểu biết sâu về pháp luật, cách truyền đạt dễ hiểu, có sức lôi cuốn, chị Dương thường được lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo đơn vị tín nhiệm, phân công thực hiện công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ tại các huyện, thành phố; tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông trên địa bàn.
 
3 11 thăm hoi các chau có ahnf canh đac biet
Chị Dương tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện (Ảnh: Cùng các đồng chí trong BCH Hội phụ nữ Công an tỉnh đến thăm các cháu bé có hoàn cảnh đặc biệt tại Trung tâm bảo trợ trẻ em tỉnh)

3 11 duong thien nguyen
Với các em nhỏ vùng cao

Chị luôn tự nhắc nhở mình và đồng đội thực hiện theo 6 Điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân; lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả công việc; cùng nhau xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Cảnh sát giao thông trong lòng Nhân dân.
Trong công tác đoàn thể, với vai trò là Chủ tịch Hội phụ nữ Khối cảnh sát II, chị luôn gương mẫu, đi đầu trong công tác hội và phong trào phụ nữ. Các cuộc giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao thường xuyên được tổ chức không chỉ để truyên truyền công tác hội hay trau dồi kỹ năng đứng trước đám đông, mà còn để chị em có cơ hội tâm sự, sẻ chia, tháo gỡ những vướng mắc trong công việc cũng như cuộc sống gia đình. Những năm qua, Hội phụ nữ khối Cảnh sát II luôn được Hội phụ nữ cấp trên khen thưởng, hội viên luôn đoàn kết một lòng, hăng say làm việc, tích cực tham gia hoạt động hội.

Bên cạnh đó, là một phụ nữ có tấm lòng ấm áp, nhân hậu, chị luôn hăng hái trong các chương trình thăm hỏi, tặng quà, tình nguyện hướng về cơ sở vì hy vọng sức nhỏ bé của mình có thể phần nào giúp đỡ được những “lá chưa lành” trong xã hội. Như lần chị vô tình biết được em Trương Văn Lên, học sinh Giỏi lớp 12, trường THPT xã Bộc Bố, huyện Pác Nặm qua một người bạn trên facebook. Lên có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, bố mẹ già yếu, không có việc làm, 3 anh chị của Lên đã sớm phải bỏ học bươn trải kiếm tiền để vun vén cho Lên đi học. Chị Dương đã kêu gọi quyên góp, ủng hộ từ bạn bè, người thân, đơn vị được 02 lượt với tổng giá trị 10 triệu đồng để cho Lên trang trải cuộc sống và định hướng, giúp đỡ em thi đỗ Học viện An ninh nhân dân.

Tuy công việc cơ quan chiếm nhiều thời gian, nhưng chị Dương luôn quán xuyến, sắp xếp hợp lý để chăm lo, xây dựng gia đình. Chồng chị cũng là một chiến sỹ trong lực lượng nên có thể thấu hiểu, cảm thông được phần nào những vất vả cùng chị. Hai vợ chồng luôn sát cánh bên nhau, chăm sóc, đồng hành cùng các con. Các con chăm ngoan, học giỏi, hằng năm đều đạt thành tích cao trong học tập. Gia đình nhỏ của chị luôn đầy ắp tiếng cười.
                                          
Quá trình phấn đấu qua các năm công tác, chị Dương được các cấp vinh danh điển hình tiên tiến 06 lượt; tặng hơn 30 Bằng khen, Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn cũng như hoạt động hội. Vừa qua, chị vinh dự là một trong bốn cán bộ, chiến sỹ tiêu biểu của lực lượng Công an Bắc Kạn được Bộ Công an tặng thưởng Danh hiệu “Chiến sỹ Thi đua toàn lực lượng” và được thăng cấp bậc hàm trước niên hạn từ Thiếu tá lên Trung tá.

Chia sẻ với tôi, chị khiêm tốn tự nhận bản thân còn cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để hoàn thiện mình, đóng góp vào thành tích chung của Công an tỉnh cũng như xây dựng gia đình bình đẳng, tiến bộ, ấm no, hạnh phúc. Tuy nhiên, tôi nhận thấy rằng với sự tận tâm, nhiệt huyết của chị, đã quá đủ để mỗi cán bội, hội viên chúng tôi học tập, noi gương.

Ấn tượng đẹp của tôi về chị sẽ không dừng lại ở đôi mắt sáng, nụ cười tỏa nắng, giọng nói nhẹ nhàng; những giọt mồ hôi lăn dài trên má khi đang thực thi nhiệm vụ hay những cái khom lưng đẩy xe rùa chở bê tông làm sân trường, đường đi tại cơ sở. Chắc chắn, chị sẽ còn nhiều sáng tạo, nhiều cống hiến và nhiều thành công hơn nữa./.
 

Tác giả: Trang Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập519
  • Máy chủ tìm kiếm89
  • Khách viếng thăm430
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,596,915
  • Tổng lượt truy cập155,632,519
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây