Phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em

Chủ nhật - 18/06/2023 23:58
Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh phối hợp với Đoàn thanh niên phường Đức Xuân vừa tổ chức tuyên truyền về phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em cho các em học sinh tham gia sinh hoạt hè, tại một số tổ dân phố trên địa bàn phường Đức Xuân, thành phố Bắc Kạn.
theo dõi phóng sự về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm xâm hại tình dục trẻ em
theo dõi phóng sự về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm xâm hại tình dục trẻ em
Trong năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023, trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn xảy ra 16 vụ, 22 đối tượng xâm hại tình dục trẻ em. Trong đó, tại phường Đức Xuân  03 năm qua, mỗi năm xảy ra 01 vụ xâm hại tình dục trẻ em. Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được nghe một số kiến thức về kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em như: Thế nào là xâm hại tình dục trẻ em, đối tượng xâm hại. Các mức độ xâm hại tình dục, các quy tắc phòng, chống nguy cơ bị xâm hại; Những biện pháp giúp các em tránh bị động chạm không an toàn, bị xâm hại, cách xử lý khi bị xâm hại tình dục.... Với những kiến thức vốn có, được học tập và tuyên truyền tại trường học, các em học sinh đã mạnh dạn tham gia tích cực trả lời nhiều câu hỏi.
 
IMG 07
Các em học sinh tham gia trả lời câu hỏi
 
Qua buổi tuyên truyền đã giúp cho các em học sinh nắm bắt được các kiến thức cơ bản trong việc chủ động tham gia phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi xâm hại tình dục trẻ em, các kỹ năng cơ bản trong phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em, góp phần xây dựng môi trường sống an toàn cho trẻ tại gia đình, trường học và cộng đồng giảm nguy cơ trẻ em bị xâm hại xảy ra./.

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập982
  • Máy chủ tìm kiếm111
  • Khách viếng thăm871
  • Hôm nay130,526
  • Tháng hiện tại715,386
  • Tổng lượt truy cập156,831,887
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây