Nghỉ lễ 30/4 – 01/5, lực lượng CSGT Công an toàn tỉnh Bắc Kạn trực 100% quân số

Thứ năm - 25/04/2024 09:22
Dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay, người dân được nghỉ 5 ngày, nhu cầu vui chơi, đi lại vì thế được dự báo sẽ tăng cao. Vì vậy, nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho nhân dân đi lại an toàn, thông suốt, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và UBND tỉnh Bắc Kạn về tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) dịp nghỉ lễ 30/4 – 01/5 và cao điểm du lịch hè 2024, Công an tỉnh Bắc Kạn tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT trong lĩnh vực đường bộ và đường thuỷ nội địa.
Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Kạn kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện tham gia giao thông
Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Kạn kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện tham gia giao thông
Theo đó, lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện vi phạm quy định nồng độ cồn, ma túy, chở quá tải trọng, quá số người quy định; trong đó lưu ý kiểm soát chặt chẽ đối với các xe kinh doanh vận tải hành khách, xe container, xe du lịch, xe ô tô, xe mô tô “đi phượt”… Kiên quyết không để xảy ra tình trạng điều khiển xe mô tô chạy quá tốc độ, lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép trên tuyến giao thông thuộc phân cấp quản lý; cương quyết trấn áp, xử lý những đối tượng chống người thi hành công vụ, phấn đấu kiềm chế tai nạn, va chạm giao thông. Quán triệt và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Công an về “Thực hiện quyết liệt việc kiểm soát vi phạm nồng độ cồn, không vì phát triển kinh tế, phát triển du lịch tại địa phương mà buông lỏng quản lý, kiểm soát nồng độ cồn”. Riêng trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 01/5, các đơn vị CSGT Công an toàn tỉnh trực 100% quân số để bảo đảm trật tự ATGT.

Bên cạnh công tác tuần tra kiểm tra kiểm soát, lượng Cảnh sát giao thông còn tổ chức tuyên truyền kiến thức pháp luật giao thông cho người dân nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành nghiêm các quy định về trật tự ATGT, từng bước hình thành văn hoá giao thông, “đã uống rượu, bia thì không lái xe”; lực lượng CSGT phối hợp với Công an các địa phương khảo sát, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi tụ tập gây rối trật tự công cộng; có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Cũng trong dịp này, lực lượng CSGT sẽ tăng cường các tổ công tác, tập trung xử lý về lỗi vi phạm “tốc độ” tại các tuyến đường quốc lộ, khu vực đông dân cư, các đoạn tuyến cắm biển hạn chế tốc độ trên tuyến Thái Nguyên – Chợ Mới, đoạn cắm biển hạn chế tốc độ 40km/h từ km129+400 đến km133+200 quốc lộ 3, thuộc địa bàn thôn Tổng Sâu, xã Cao Kỳ, huyện Chợ Mới; các đoạn tuyến đường qua thị trấn, thị tứ dọc tuyến quốc lộ 3. Mặc dù cơ quan chức năng đã lắp biển báo quy định về tốc độ tham gia giao thông, song vẫn có một số người điều khiển vi phạm lỗi chạy quá tốc độ cho phép.


Bên cạnh sự nỗ lực của lực lượng Công an, mỗi người dân khi tham gia giao thông cần nâng cao ý thức tự giác, chấp hành pháp luật để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của chính mình và những người xung quanh./.

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập1,016
  • Máy chủ tìm kiếm110
  • Khách viếng thăm906
  • Hôm nay201,270
  • Tháng hiện tại629,496
  • Tổng lượt truy cập156,745,997
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây