Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất

Thứ sáu - 18/08/2023 21:58
“Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất” được đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng căn dặn toàn thể cán bộ, chiến sỹ (CBCS) lực lượng Công an tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 73 diễn ra ngày 15/01/2018, và một lần nữa chân lý ấy được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhắc lại tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 77 diễn ra tháng 12/2021: “Chú trọng công tác giáo dục, rèn luyện CBCS về đạo đức, lối sống, tác phong, xây dựng người công an nhân dân “có trái tim nóng, cái đầu lạnh, đôi chân vững chắc, có bàn tay sạch và biết trọng danh dự” bởi vì Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”.
Công an Bắc Kạn luôn chú trọng xây dựng lực lượng ngày càng trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và Nhân dân
Công an Bắc Kạn luôn chú trọng xây dựng lực lượng ngày càng trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và Nhân dân
Cùng với 6 điều Bác Hồ dạy, lời huấn thị của cố Tổng Bí thư Lê Duẩn, “Công an là vũ khí sắc bén, là trụ cột của Đảng, Đảng giao cho Công an nhiệm vụ bảo vệ Đảng. Công an phải thấy Đảng giao vận mệnh của Đảng cho mình. Vì vậy, Đảng lựa chọn Công an trong những người trung thành nhất với Đảng, những người chỉ biết sống chết với Đảng, chỉ biết còn Đảng thì còn mình”. Lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất” đã trở thành kim chỉ nam để mỗi CBCS Công an nhân dân (CAND) “tự soi, tự sửa”, không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao năng lực công tác, ra sức giữ gìn, bảo vệ uy tín, sức mạnh của Đảng, bảo vệ cuộc sống hạnh phúc, bình yên của nhân dân, luôn giữ mình trong sạch, vững vàng, không bị sa ngã trước sự mua chuộc, lôi kéo của các phần tử xấu, không bị cám dỗ bởi những danh lợi tầm thường; không bị sa ngã, “thoái hóa, biến chất”; không lợi dụng cương vị công tác để vi phạm pháp luật, gây phương hại đến lợi ích chung của Đảng, Nhà nước và lợi ích chính đáng của Nhân dân.

Từ khi ra đời đến nay, trải qua 78 năm xây dựng và trưởng thành, lực lượng Công an nhân dân luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước qua các thời kỳ...  Mỗi cán bộ chiến sĩ CAND sẽ càng thêm thấm nhuần sâu sắc những tình cảm quý báu và sự kỳ vọng to lớn của người đứng đầu Đảng ta dành cho lực lượng CAND, từ đó không ngừng phấn đấu vươn lên, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Thời gian qua, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tổ chức nhiều chuỗi hoạt động mang tính sâu rộng, hiệu quả, thiết thực trong CAND, trong đó nổi bật là những hoạt động kỷ niệm 75 năm CAND học tập, thực hiện Sáu Điều Bác Hồ dạy; sinh hoạt chính trị với chủ đề “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất; lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an; quyết tâm xây dựng lực lượng CAND thực sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”.  Sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, đặc biệt là việc triển khai Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị về xây dựng lực lượng Công an thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. Lực lượng CAND đã để lại nhiều dấu ấn mang tính bước ngoặt, tạo chuyển biến sâu sắc, mạnh mẽ về nhận thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên đối với Đảng và với Nhân dân.

Tại tỉnh Bắc Kạn, thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh luôn coi trọng việc xây dựng lực lượng CAND vững mạnh để giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thực sự là lực lượng chính trị trung thành, tin cậy của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân. Quán triệt tinh thần Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị, Công an Bắc Kạn đã tập trung đào tạo, bố trí cán bộ từ Công an cấp tỉnh đến xấp xã, ưu tiên tăng cường cho Công an cơ sở và các đơn vị nghiệp vụ. Qua đó, đã giúp lực lượng Công an càng gần dân, sát dân, xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững mạnh hơn. Gương mẫu đi đầu trong thực hiện chuyển đổi số, cải cách hành chính phục vụ nhân dân, ứng dụng các thành tựu khoa học, công nghệ trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử, Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, tạo bước đột phá trong công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự. 

78 năm qua, dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng, lực lượng CAND luôn quán triệt sâu sắc và thực hiện nghiêm các quan điểm, chủ trương của Đảng, khẳng định rõ vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, sẵn sàng cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự và cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Đặc biệt, lời căn dặn của người đứng đầu Đảng ta với kỳ vọng, mong muốn mỗi đảng viên, CBCS luôn tận tụy, phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân; luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, cần, kiệm, liêm, chính, thường xuyên “tự soi”, “tự sửa”, không ngừng nỗ lực phấn đấu, cống hiến, xứng đáng với danh dự, truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND Việt Nam./.

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập929
  • Máy chủ tìm kiếm79
  • Khách viếng thăm850
  • Hôm nay201,270
  • Tháng hiện tại666,933
  • Tổng lượt truy cập156,783,434
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây