Vụ lùm xùm ở giải U15 quốc gia: Thanh Hóa tố ngược Hà Nội gian lận tuổi

Thứ sáu - 28/04/2017 09:20
Sau khi phía U15 Hà Nội tố HLV Hồng Minh của U15 Thanh Hóa đã dọa “cắt gân chân” với cầu thủ của mình, đến lượt đội bóng xứ thanh phản pháo, tố lại đội bóng thủ đô đã gian lận tuổi tại giải U15 Quốc gia 2017.

Liên quan đến sự cố dọa “cắt gân chân” cầu thủ U15 Hà Nội, HLV Hồng Minh phủ nhận những tố cáo của đội bóng thủ đô, mà chỉ thừa nhận việc nổi nóng, có những lời lẽ thiếu kiềm chế khi muốn dạy dỗ cầu thủ trẻ vốn là đồng hương Thanh Hóa khi cho rằng họ có hành vi ăn mừng có tính chất khiêu khích.

HLV Hồng Minh cũng viết đơn tường trình vụ việc để gửi CLB Thanh Hóa cũng như VFF. Để xử lý nghiêm vụ việc ầm ỹ này, lãnh đạo VFF đã yêu cầu BTC giải U15 thu thập hồ sơ, bằng chứng từ các bên liên quan cũng như tổ chức đối chất giữa các bên.

Vụ lùm xùm ở giải U15 quốc gia: Thanh Hóa tố ngược Hà Nội gian lận tuổi

Những tranh cãi ở giải U15 Quốc gia chưa đến hồi kết

Vụ việc lùm xùm ở giải U15 Quốc gia khiến Tổng cục TDTT cũng phải vào cuộc. Một quan chức Tổng cục TDTT cho biết: “Chúng tôi đã yêu cầu VFF, với những hiện tượng như vậy cần có những biện pháp phối hợp cùng với bên liên quan xử lý nghiêm. VFF sẽ phải xác minh rõ ràng vụ việc để đưa ra hình thức xử lý quyết liệt. Còn ở góc độ của CLB quản lý cũng phải có hình thức xử lý nghiêm minh với những trường hợp như vậy”.

Trong khi vụ việc tố “cắt gân chân” chưa lắng xuống, thì Thanh Hóa khiến vụ việc thêm căng thẳng khi tố ngược đội U15 Hà Nội gian lận tuổi. Theo đó, CLB Thanh Hóa đã gửi đơn khiếu nại lên VFF tố cáo 2 cầu thủ U15 Hà Nội gian lận tuổi ở giải U15 quốc gia, với nội dung: “Tại vòng bảng giải U15 Quốc gia 2017, sau trận đấu giữa U15 Thanh Hoá vs U15 Hà Nội, ban huấn luyện Thanh Hoá nhận rất nhiều khiếu nại từ các phụ huynh, đề nghị làm rõ việc 2 VĐV là Lê Sỹ Hà và Lê Sỹ Hồng có quê gốc Thanh Hóa gian lận 2 tuổi khi thi đấu trong màu áo U15 Hà Nội".

CLB Thanh Hoá khẳng định Sỹ Hà và Sỹ Hồng của U15 Hà Nội trước đây thuộc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Thanh Hoá. Tuy nhiên, do không đáp ứng được chuyên môn, 2 cầu thủ sinh năm 2000 chuyển sang CLB Hà Nội.

Phía Thanh Hóa muốn làm rõ vì sao trong bản đăng ký dự giải U15 Quốc gia 2017, Sỹ Hà và Sỹ Hồng được CLB Hà Nội đăng ký thi đấu với hồ sơ khai sinh năm 2002, lệch 2 năm so với hồ sơ lưu của CLB Thanh Hóa cách đây 6 năm trước.

Giấy tờ mà phía đội bóng xứ Thanh gửi lên VFF là bản sao giấy khai sinh cùng hợp đồng đào tạo ký ngày 30.11.2013 giữa đại diện gia đình là ông Lê Sỹ Thước (bố của Sỹ Hồng, Sỹ Hà) và Công ty cổ phần bóng đá Thanh Hóa với người đại diện pháp nhân là Chủ tịch Nguyễn Văn Đệ.

Điều đáng nói là phía CLB Hà Nội cũng đã cung cấp cho VFF toàn bộ giấy khai sinh bản gốc của hai cầu thủ trên, theo đó, Sỹ Hồng – Sỹ Hà sinh ngày 15.8.2002 chứ không phải năm 2000 như phía Thanh Hóa chứng minh và tố cáo.

Cả Thanh Hóa và Hà Nội đều gửi hồ sơ của Lê Sỹ Hồng, Lê Sỹ Hà đến VFF, khiến vụ việc càng thêm phần căng thẳng và chưa thể giải quyết được, nhất là khi 2 cầu thủ trên được cho là đã gian lận tuổi từ khi còn tham dự giải U11 Quốc gia.

Việt Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập901
  • Máy chủ tìm kiếm89
  • Khách viếng thăm812
  • Hôm nay201,270
  • Tháng hiện tại605,816
  • Tổng lượt truy cập156,722,317
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây