Vòng 35 Premier League: Những cuộc chiến quyết định

Thứ bảy - 29/04/2017 06:25
Vòng 35 Premier League với tâm điểm các trận đấu vào ngày mai sẽ có nhiều ảnh hưởng tới những cuộc đua lớn như đua tranh cúp vô địch, đua suất dự Champions League hay đua trụ hạng

1.Cuộc đua vô địch: Tottenham và Chelsea cũng gặp thách thức lớn

Vòng 35 có nhiều ảnh hưởng tới cuộc đua tới ngôi vô địch bởi vòng đấu này cả hai đội đua tranh ngôi vô địch là Chelsea và Tottenham đều gặp những thử thách lớn. Sau 33 trận đấu, Chelsea đang đứng đầu bảng với 75 điểm, họ hơn đội nhì bảng Tottenham 4 điểm.

Trong những trận đấu còn lại, thử thách trên sân Goodison Park là thử thách khó khăn nhất đối với Chelsea. Đoàn quân của Conte buộc phải giải chiến thắng để bảo đảm tinh thần tốt, duy trì được khoảng điểm số với Tottenham. Về phần mình, Tottenham cũng sẽ phải đại chiến với Arsenal, họ được thi đấu trên sân nhà nên giành chút lợi thế. Đoàn quân của Pochettino cũng buộc phải có chiến thắng

Vòng 35 Premier League: Những cuộc chiến quyết định

Luiz (trái) của Chelsea nói chuyện với Lukaku của Everton ở trận lượt đi giữa hai đội

Vòng 35 Premier League: Những cuộc chiến quyết định - Ảnh minh hoạ 2

Giả dụ trong trường hợp Chelsea không thể thắng Everton và Totenham có chiến thắng, khoảng cách giữa hai đội sẽ chỉ từ một tới hai điểm. Khi ấy cuộc đua tới ngôi vô địch sẽ rất quyết liệt, bởi trong năm trận đấu còn lại áp lực lớn sẽ đè nặng vào Chelsea và không có gì đảm bảo họ sẽ vô địch. Ngược lại, nếu Chelsea thắng, họ sẽ ít nhất hơn Tottenham bốn điểm và khi ấy đoàn quân của Conte sẽ không vững tâm hơn để tiến tới ngôi vô địch.

Rất nhiều người chuyên gia bóng đá Anh đã đăng đàn cho rằng Chelsea hoàn toàn có thể tuột chức vô địch, giống như MU ở năm 2012. Đội bóng của Alex Ferguson khi đó hơn Man City năm điểm khi mùa giải còn năm vòng đấu nhưng cuối cùng họ thua đối thủ hiệu số bàn thắng bại và phải về nhì ở Premier League. Tuy nhiên, liệu Conte có thể giúp Chelsea tránh được vết xe đổ đó hay không thì sẽ phải dựa vào kết quả trận cầu ở Goodison Park đêm mai.

2. Cuộc chiến tốp 4: MU và Man City giành lợi thế

Trên thực tế nói là cuộc đua tốp bốn, nhưng đúng ra là đua giành vị trí thứ ba và bốn, bởi hai suất đầu sẽ gần như chắc chắn thuộc về Chelsea và Tottenham. Hiện nay có bốn ứng cửa viên gồm Liverpool (66 điểm, 34 trận), Man City (65 điểm, 33 trận), MU (64 điểm, 33 trận) và Arsenal (60 điểm, 32 trận).

Vòng 35 Premier League: Những cuộc chiến quyết định - Ảnh minh hoạ 3

Wimmer (trái) của Tottenham đuổi theo Ozil của Arsenal trong trận lượt đi giữa Arsenal và Tottenham

Arsenal và Liverpool gặp bất lợi lớn trong lượt trận này, trong khi đó cặp đôi của đội bóng thành Manchester.

MU sẽ tiếp đội bóng đang đứng ở nhóm phải xuống hạng Swansea trên sân nhà trong khi đó Man City cũng sẽ phải làm khách trước Middlesbrough. Cả hai đội bóng này đang có những sự bất ổn, họ không có ý chí chiến đấu quật cường để trốn xuống hạng (giống như Crystal Palace hay Hull City). Vì thế khả năng có trọn điểm với bộ đôi đội bóng thành Manchester rất cao.

Đoàn quân của Wenger sẽ phải làm khách trên sân của Tottenham, đội bóng này đang nuôi tham vọng lớn đua tranh ngôi vô địch, bởi thế học rất cần ba điểm. Không những thế, ở tuần tới Arsenal sẽ đụng độ MU, cho nên nếu không thắng trước Tottenham thì khả năng cao Arsenal sẽ rớt lại so với tốp 4. Trong khi đó Liverpool sẽ phải làm khách trên sân của Watford ở trận đấu muộn nhất. Nếu MU và Man City đều thắng trong ngày Chủ nhật, Liverpool sẽ bị đẩy xuống vị trí thứ năm và đó là áp lực lớn đối với The Kop

3. Cuộc đua trụ hạng: Sunderland sẽ chính thức xuống hạng

Vòng 35 Premier League: Những cuộc chiến quyết định - Ảnh minh hoạ 4

David Moyes (trái) đang bất lực trong việc giúp Sunderland trụ hạng

Tối nay, Sunderland sẽ tiếp Bournemouth trên sân nhà trong khi đó đội đang xếp thứ 17 Hull City sẽ làm khách trên sân của Southampton, khoảng cách điểm hiện tại của hai đội là 12 điểm (Sunderland đá ít hơn 1 trận). Nếu Hull có điểm, còn Sunderland trắng tay thì “Mèo đen” sẽ xuống hạng.

Đoàn quân của David Moyes chỉ hòa 2 trong 9 trận gần nhất, số còn lại là thua, trận thắng gần nhất của “Mèo đen” diễn ra vào 4.2.2017 trên sân của Crystal Palace (4-0). Với phong độ nghèo nàn gần đây thì có thể thấy khả năng cao Sunderland sẽ trở thành đội bóng đầu tiên phải xuống hạng ở mùa giải năm nay sau lượt 35

Cuộc đua trụ hạng cũng đang rất nóng, đội xếp thứ 18 là Swansea (31 điểm) và đội xếp thứ 19 Middlesbrough (27 điểm) đang gặp nhiều bất lợi, bởi họ sẽ phải thi dấu sau đội xếp thứ 17 Hull (33 điểm). Nếu Hull thắng trên sân của Souhtampton, đội bóng này sẽ tiến bước dài tới việc trụ hạng, bởi hai đội bóng xếp sau sẽ phải thi đấu vào Chủ nhật trước những đội bóng lớn (MU và Man City). Trong trường hợp Hull thắng và Middlesbrough thua, khoảng cách hai đội sẽ tăng lên còn 9 điểm (còn ba vòng), như thế Middlesbrough cũng chẳng còn hi vọng trụ hạng.

Với những gì đang diễn ra ở Premier League, gần như chắc chắn Middlesbrough và Sunderland sẽ phải xuống hạng. Suất thứ ba có lẽ chỉ là cuộc chiến giữa Swansea, Hull City và Burnley (36 điểm)

Vòng 35 Premier League: Những cuộc chiến quyết định - Ảnh minh hoạ 5

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: ảnh hưởng, ngày mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập869
  • Máy chủ tìm kiếm77
  • Khách viếng thăm792
  • Hôm nay87,994
  • Tháng hiện tại471,584
  • Tổng lượt truy cập156,588,085
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây