Terry bị đuổi, Chelsea vẫn thắng giòn giã trước Peterborough

Chủ nhật - 08/01/2017 20:08
Mặc dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng Chelsea vẫn tung ra sân đội hình rất mạnh và đoàn quân của Conte đã giành chiến thắng 4-1 trước Peterborough. Chút buồn cho đội chủ nhà khi họ kết thúc trận đấu với 10 người sau khi Terry nhận thẻ đỏ ở giữa hiệp hai.

 

Được thi đấu trên sân nhà tiếp đội bóng hạng Hai Peterborough, nhưng Conte vẫn tỏ ra khá thận trọng. Ông chỉ để một vài cầu thủ trụ cột của Chelsea như Costa, Courtois, Kante được nghỉ ngơi và thực hiện chính sách xoay tua cầu thủ. Không một cầu thủ nào của đội U23 Chelsea được đôn lên thi đấu ở trận đấu này.

Tất nhiên khi Chelsea đá với đội hình mà trị giá chuyển nhượng của một ngôi sao trung bình còn hơn cả giá trị chuyển nhượng của đội hình đối phương thì Chelsea đã vượt trội. Phút 18, Pedro giúp đội chủ nhà mở tỉ số và trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao Batshuayi nhân đôi cách biệt. Khoảng cách hai bàn giúp Chelsea chơi thoải mái khi bước vào hiệp hai, phút 53 tới lượt Willian lập công để Chelsea dẫn trước ba bàn.

 Pedro tỏa sáng với một cú đúp ở trận đấu này

Pedro tỏa sáng với một cú đúp ở trận đấu này

 

Terry trở lại trong đội hình xuất phát ở trận đấu này và thủ quân của The Blues đã nhận thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống ngăn cản tiền đạo đối phương thoát xuống đối mặt với Begovic ở phút 66. Một quyết định phạm lỗi khá đáng tiếc của Terry, bởi dù sao đội bóng của anh cũng đang dẫn trước tới ba bàn và không nhất thiết phải thực hiện một pha vào bóng kiểu như vậy.

Lợi thế hơn người giúp Peterborough thi đấu khởi sắc chút ít và phút 70 đội khách có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-3. Nhưng sự thăng hoa của Peterborough thể hiện chỉ xuất hiện trong quãng thời gian ngắn, bởi dù chơi thiếu người xong Chelsea cũng nhanh chóng giành lại thế trận. Phút 75, Pedro có bàn thắng thứ hai, đồng thời thiết lập khoảng cách ba bàn. Bàn thua này dập tắt mọi hi vọng của đội khách Peterborough.

Chiến thắng và quyền tiến vào vòng bốn cho Chelsea hoàn toàn xứng đáng, họ kiểm soát bóng tới 64% thời gian, tung ra tới 35 cú sút và 13 bóng trúng cầu môn đối phương. Ngoại trừ Terry chơi tồi, tất cả các cầu thủ còn lại thi đấu ở trận này của Chelsea đều thi đấu tốt, đáp ứng được kỳ vọng của ban huấn luyện cũng như người hâm mộ.

 

 Khá lâu mới trở lại đội hình xuất phát nhưng Terry lại nhận thẻ đỏ

Khá lâu mới trở lại đội hình xuất phát nhưng Terry lại nhận thẻ đỏ

Chelsea thể hiện sự vượt trội hơn hẳn đối thủ về khả năng kiểm soát bóng, đội chủ nhà cũng không gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối thủ. Sau những tình huống dứt điểm không có được bàn thắng sớm, đội chủ nhà cuối cùng cũng mở tỉ số ở phút 18. Pedro nhận bóng bật ra ở bên trái sau cú cản phá của thủ thành McGee, tiền đạo người Tây Ban Nha đẩy bóng khéo léo vào trong để qua mặt hậu vệ của đối phương và dứt điểm chân phải vào phía góc phải đầy bất ngờ. Thủ thành McGee chôn chân đứng nhìn bàn thua.

Đội chủ nhà không dâng cao đội hình tấn công áp đổi đối phương, họ chủ động lùi lại để kéo đối phương dâng cao. Các tiền đạo của Chelsea đều sở hữu tốc độ di chuyển tốt nên những đợt lên bóng của đội chủ nhà luôn khiến hàng thủ đối phương chao đảo. Peterborough đã mắc bẫy của Chelsea khi dâng cao đội hình tấn công, họ cũng thực hiện được vài pha dứt điểm về phía khung thành của Begovic nhưng không chính xác.

Phút 44, Chelsea thực hiện phản công “3 đánh hai”, Batshuayi nhận bóng ở gần điểm đá phạt đền, tiền đạo người Bỉ tung chân dứt điểm đưa bóng đập đất hướng phía trái. Pha dứt điểm của Batshuayi quá tốt khiến thủ thành McGee không thể cản phá.

Tố chất ngôi sao của các cầu thủ Chelsea mỗi khi bùng nổ lại khiến đối phương phải nhận thêm bàn thua. Phút 52, Willian nhận bóng ở đầu vòng cấm địa khu vực phía trái, anh đẩy bóng vào trong rồi dứt điểm căng và o phía góc phải, thủ thành McGee cũng chỉ đứng nhìn bàn thua này. Chứng kiến ba bàn thắng của Chelsea từ đầu trận đều thấy rằng đẳng cấp trong các pha xử lý của cầu thủ đội chủ nhà vượt trội hơn hẳn đối phương.

Ba bàn thắng giúp Chelsea hoàn toàn thoải mái, phút 66 đội khách thực hiện phản công, Terry đối mặt với Angol. Tiền đạo số 9 của đội khách định đẩy bóng qua Terry để băng xuống đối mặt với Begovic, đội trưởng của The Blues quyết định tung người xoạc bóng và cản ngã đối thủ. Trọng tài Kevin Friend rút thẻ đỏ truất quyết đi đầu của Terry trong tình huống phạm lỗi này.

Bốn phút sau khi bị mất người Terry đã bị đối thủ xé toang hàng thủ. Đội chủ nhà bị hút hết cả vào pha lên bóng bên phải của đối thủ và Nichols hoàn toàn thoải mái đệm bóng tung lưới từ cách khung thành chừng 5m, hơi chếch về phía trái. Một bàn thắng khá may mắn cho Nichols khi mà đồng đội dứt điểm trượt và vô tình bóng tới chân anh.

Chelsea không dễ gì sụp đổ dù thiếu người. Phút 75, Batshuayi xoay trở khéo léo ở đầu vòng cấm địa, tuy nhiên sau đó anh quyết định nhả bóng lại cho Pedro, tiền đạo người Tây Ban Nha cứa lòng đưa bóng về phía phải cầu môn. Pha dứt điểm có lực quá tốt của Pedro khiến thủ thành McGee dù rất cố gắng nhưng không thể cản phá. Tỉ số 4-1 được giữ nguyên cho tới hết trận và Chelsea giành quyền vào vòng bốn.

Đội hình thi đấu

Chelsea (3-5-2): : Begovic 6.5; Zouma 6.5, Terry 5.5, Cahill 6.5 (Aina 57. 6,5); Ivanovic 6.5, Fabregas 7, Chalobah 7, Pedro 8.5; Willian 7 (Kante 73, 6), Batshuayi 6.5, Loftus-Cheek 7.5 (Azpilicueta 69, 6).

Peterborough (4-4-2): McGee 8; Smith 6.5, Bostik 6, Tafazolli 6; Maddison 6 (Taylor 57, 6), Da Silva 6, Forrester 6, Edwards 6.5 (Samuelson 58, 6), Hughes 6 (Binnom-Williams 83, 6); Nichols 6.5, Angol 6.5.

Phù Sa

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập1,047
  • Máy chủ tìm kiếm128
  • Khách viếng thăm919
  • Hôm nay156,229
  • Tháng hiện tại741,089
  • Tổng lượt truy cập156,857,590
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây