Soi sức mạnh của U23 Uzbekistan

Thứ ba - 12/12/2017 08:15
Dù gây thất vọng khi bị U23 Myanmar cầm hoà, nhưng có thể trước U23 Việt Nam, Uzbekistan sẽ thi đấu khác, vì họ đã có thêm thời gian để chuẩn bị và tích luỹ thể lực cho giải đấu giao hữu đang diễn ra tại Thái Lan.

Đầu tiên, phải khẳng định U23 Uzbekistan là đội có bản lĩnh tốt, vì chỉ có đội có bản lĩnh tốt mới có thể ngược dòng gỡ hoà 2-2, sau khi đã bị dẫn trước đến 2 bàn, và lại bị đuổi mất 1 người.

Riêng chuyện đội bóng vùng Trung Á có điểm yếu hay không? – Phải nói rõ rằng là có. Không có đội nào không tồn tại nhược điểm. Với U23 Uzbekistan, đấy là điểm yếu về tốc độ trong bàn thua đầu tiên trước Myanmar, và là sự mất tập trung trong bàn thua thứ 2, cũng trước đội bóng đến từ khu vực Đông Nam Á.

Tuy nhiên, đấy đều là những nhược điểm cho thấy sự kết dính chưa tốt của các cầu thủ Uzbekistan, thể lực chưa ở trạng thái sung mãn nhất, có lẽ đến từ việc họ chưa có đủ thời gian chuẩn bị cho giải đấu này, đồng thời điểm rơi phong độ của họ cũng không thuộc về giải đấu giao hữu đang diễn ra ở Buriram (Thái Lan).

Soi sức mạnh của U23 Uzbekistan
U23 Uzbekistan vẫn là ẩn số của giải

Đấy là những nhược điểm mà nếu càng có nhiều thời gian tập cùng nhau, chơi bóng cạnh nhau, có thêm thời gian giải phóng sức ì, tăng cường thể lực, các cầu thủ Uzbekistan sẽ thi đấu tốt hơn.

Những đội bóng như thế thường thì càng vào sâu trong giải càng đáng gờm. Đấy là hình ảnh mà U23 Việt Nam từng chứng kiến nơi đội tuyển U23 Thái Lan tại SEA Games 29: Khởi đầu lẹt đẹt nhưng càng gặp đối thủ trực tiếp càng đá hay, trước khi vô địch.

Chính vì vậy, tin rằng trong trận đấu với U23 Việt Nam tới đây, Uzbekistan sẽ đá khác hẳn so với trận đấu với Myanmar.

Các cầu thủ Uzbekistan ít nhiều cũng đã có những bài học sau trận hoà hú vía trước Myanmar cách nay 1 ngày, nên sẽ thận trọng hơn, tôn trọng đối thủ hơn.

Còn về điểm mạnh, có thể kể ra điểm mạnh về kỹ thuật và thể hình của các cầu thủ đến từ vùng Trung Á so với các cầu thủ thuộc khu vực Đông Nam Á.

Thành ra, U23 Uzbekistan sẽ nguy hiểm trong các pha không chiến. Chính Myanmar cũng “hút chết” từ những tình huống bóng bổng như thế. Sở dĩ Myanmar không bị thủng lưới từ các pha bóng bổng, do các chân sút Uzbekistan ở trận đấu đấy kết thúc bằng đầu chưa chuẩn, chứ Myanmar đã vài lần… bó tay trong việc kèm người trên không trước Uzbekistan.

Đấy chính là lý do mà trước trận đấu với Uzbekistan, HLV Park Hang Seo của đội tuyển U23 Việt Nam cho các học trò tập rất kỹ các bài chống bóng bổng, vì sẽ là không thừa để đề phòng một đối thủ có thể hình tốt hơn mình, trong những tình huống không chiến.

Soi sức mạnh của U23 Uzbekistan - Ảnh minh hoạ 2

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập996
  • Máy chủ tìm kiếm86
  • Khách viếng thăm910
  • Hôm nay168,700
  • Tháng hiện tại753,560
  • Tổng lượt truy cập156,870,061
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây