Ra sân ở Sint-Truidense, Công Phượng đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam

Thứ bảy - 03/08/2019 04:51
(Dân trí) - Với việc ra sân trong trận đấu với Sint-Truidense, Công Phượng đã ghi danh vào lịch sử của bóng đá Việt Nam. >> >>
Sint-Truidense thua thảm 6 bàn không gỡ trong ngày Công Phượng ra mắt

Đêm qua, CLB Sint-Truidense đã hứng chịu thất bại nặng nề với tỷ số 0-6 trước Club Brugge ở vòng 2 giải VĐQG Bỉ. Đáng chú ý, trong trận đấu này, Công Phượng đã ra mắt CLB mới khi được tung vào sân ở phút 70.

Ra sân ở Sint-Truidense, Công Phượng đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam

Công Phượng là cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu ở 3 giải VĐQG nước ngoài

Với việc ra sân cho Sint-Truiden, Công Phượng đã trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu ở 3 giải VĐQG nước ngoài. Trước đó, tiền đạo này đã chơi bóng ở CLB Mito Hollyhock (giải hạng Hai Nhật Bản), Incheon United (giải VĐQG Hàn Quốc) và Sint-Truidense (giải VĐQG Bỉ).

Đồng đội của Công Phượng là Xuân Trường cũng thi đấu ở 3 CLB khác nhau là Incheon United, Gangwon và Buriram United. Thế nhưng, anh mới chỉ ra sân ở hai giải VĐQG là Hàn Quốc và Thái Lan.

Cựu tiền đạo Công Vinh cũng làm được điều tương tự khi thi đấu cho Leixões (giải VDDQG Bồ Đào Nha) và Consadole Sapporo (giải hạng Hai Nhật Bản).

Công Phượng cũng là cầu thủ Việt Nam thứ 2 ra sân ở châu Âu sau Công Vinh. Trước đó, Công Vinh từng ra sân cho Leixões ở trận gặp UD Leiria (giải VĐQG Bồ Đào Nha) và Casa Pia (cúp quốc gia Bồ Đào Nha). Thậm chí, Công Vinh còn ghi bàn vào lưới của Casa Pia.

Theo thống kê, trong trận đấu với Club Brugge, Công Phượng chỉ có 3 lần chạm bóng. Tuy nhiên, cầu thủ này rất năng nổ di chuyển không bóng cũng như tổ chức phòng ngự từ xa. Một phần bởi Club Brugge quá mạnh nên Công Phượng vẫn chưa có đất diễn.

H.Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: lịch sử

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập703
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm105
  • Khách viếng thăm597
  • Hôm nay159,048
  • Tháng hiện tại3,484,896
  • Tổng lượt truy cập155,520,500
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây