“Phòng ngự phản công là cách chơi duy nhất khi đối đầu Iran”

Thứ sáu - 11/01/2019 19:57
Cựu HLV Đoàn Minh Xương cho rằng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị đụng phải thử thách còn lớn hơn nhiều so với thử thách mang tên Iraq ở loạt trận đầu tiên, vì đối thủ sắp tới Iran vốn là một trong những đội mạnh nhất châu Á.

Trước Iran ở trận đấu sắp tới, đội tuyển Việt Nam cần chơi như thế nào, thưa ông?

Phòng ngự phản công gần như là cách duy nhất. Ở trận đầu tiên gặp Iraq, ngay cả khi thất bại, nhưng phải công bằng mà nói rằng đội tuyển Việt Nam đã chơi tốt, hệ thống của đội tuyển Việt Nam được vận hành hiệu quả, nhất là trong khoảng 60 phút đầu trận. Điều đó giúp chúng ta luôn có bàn thắng dẫn trước.

Chúng ta chỉ thua đối thủ về kinh nghiệm và về thể lực khi bước ra đẳng cấp châu Á. Sau khi thể lực sa sút trong khoảng 30 phút cuối, đội tuyển Việt Nam đánh mất thế trận vào tay đối phương. Iran còn mạnh hơn Iraq, họ là một trong những đội mạnh nhất giải, nên chúng ta sẽ đối diện với trận đấu khó khăn hơn nữa!

 

“Phòng ngự phản công là cách chơi duy nhất khi đối đầu Iran”

Cựu HLV Đoàn Minh Xương (phải)

 

Vậy mục tiêu trong trận đấu với Iran sẽ là gì?

Hãy nói một chút về trận đấu giữa Iran với Yemen. Yemen không yếu đâu, nhưng họ vẫn thua đậm Iran vì Iran quá mạnh. Vì vậy, đội tuyển Việt Nam khi thi đấu với Iran phải nỗ lực đến tận cùng mới mong có 1 kết quả hoà.

Thậm chí, chúng ta phải tiếp cận trận đấu khác với cách tiếp cận trận đấu trong trận gặp Iraq vừa rồi. Phải kiên nhẫn chịu đựng, kiên nhẫn đến mức tối đa, chịu đựng đến mức tối đa, phải hết sức tập trung trước các pha tấn công của Iran. Kiên nhẫn đến thời điểm đối thủ nôn nóng vì va phải hàng phòng ngự nhiều lớp của đội tuyển Việt Nam.

 

“Phòng ngự phản công là cách chơi duy nhất khi đối đầu Iran” - Ảnh minh hoạ 2

Đội tuyển Việt Nam sẽ còn đụng độ đối thủ mạnh hơn cả Iraq ở lượt trận thứ 2 vòng bảng

 

Trước Iran, đội tuyển Việt Nam sẽ có sự thay đổi về nhân sự so với trận gặp Iraq?

Theo tôi, những cầu thủ sau đây sẽ có cơ hội đá chính ngay từ đầu, đó là trung vệ Thành Chung, tiền vệ trung tâm Huy Hùng, hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu. Họ là những cầu thủ vừa có thể hình tốt, vừa mạnh mẽ về mực thể lực, hòng gia tăng thêm sức mạnh trong khâu phòng ngự. Bởi, như đã nói, nhiệm vụ đầu tiên và quan trọng nhất của chúng ta trước Iran vẫn là phòng ngự.

Rồi một chi tiết quan trọng thêm nữa, đó là làm sao sau trận đấu với Iran, đội tuyển Việt Nam vẫn còn đảm bảo được lực lượng và thể lực cho mục tiêu chiến thắng Yemen ở lượt trận cuối vòng bảng, hòng giành vé vớt vào vòng 1/8.

Xin cảm ơn ông!

 

“Phòng ngự phản công là cách chơi duy nhất khi đối đầu Iran” - Ảnh minh hoạ 3

 

Tác giả: Trọng Vũ (thực hiện)

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: chuẩn bị, thử thách

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập553
  • Máy chủ tìm kiếm109
  • Khách viếng thăm444
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,563,197
  • Tổng lượt truy cập155,598,801
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây