NSND Trà Giang khóc tiễn đưa NSND Đoàn Dũng

Thứ tư - 19/09/2018 20:59
NSND Trà Giang bật khóc vì xúc động khi tiễn đưa NSND Đoàn Dũng về nơi an nghỉ sau cùng. Bà và ông từng là bạn diễn trong bộ phim “Thủ lĩnh áo nâu”, khi đó bà đóng vai vợ của cụ Đề Thám (NSND Đoàn Dũng thủ vai).

Sáng nay (19/9), tang lễ của NSND Đoàn Dũng đã diễn ra tại nhà tang lễ Thành phố, linh cữu của cố NSND Đoàn Dũng được đưa đi hỏa táng tại nghĩa trang Bình Hưng Hòa.

NSND Trà Giang khóc tiễn đưa NSND Đoàn Dũng
NSND Đoàn Dũng qua đời sáng ngày 17/9 sau thời gian dài nhập viện vì bạo bệnh, hưởng thọ 79 tuổi.

Đến tiễn đưa ông trong có đông đảo người thân, đồng nghiệp - những người đã từng gắn bó với ông trong phim ảnh mấy chục năm qua, NSND Trà Giang cũng có mặt trong tang lễ, bà bật khóc vì xúc động khi ông ra đi.

NSND Trà Giang khóc tiễn đưa NSND Đoàn Dũng - Ảnh minh hoạ 2
NSND Trà Giang có mặt từ rất sớm, bà cùng đồng nghiệp đến tiễn đưa nghệ sĩ Đoàn Dũng về nơi an nghỉ cuối cùng.
NSND Trà Giang khóc tiễn đưa NSND Đoàn Dũng - Ảnh minh hoạ 3
Tối ngày 18/9, nghệ sĩ Trà Giang cũng đến viếng và chia buồn cùng gia đình. Trong sổ tang gia đình, bà xúc động ghi dòng chia sẻ cuối cùng cho bạn diễn: “Thương quá, thương quá anh Đoàn Dũng ơi. Trà Giang luôn nhớ về anh – một người bạn chân thành, mỏng manh và mạnh mẽ. Yêu quý anh rất nhiều”.

Trong thời gian diễn ra tang lễ, đông đảo các đồng nghiệp, học trò nhiều thế hệ, bạn bè thân hữu, cơ quan đoàn thể từng gắn bó khi ông làm việc tại Hà Nội cũng đến viếng và chia buồn cùng gia đình. Đại diện nhà hát kịch Việt Nam, NSND Anh Tú, Thúy Phương, Tùng Linh đã có mặt trong tang lễ và dành lời tiếc thương vô hạn khi NSND Đoàn Dũng ra đi, ông được xem là cây đại thụ của nhà hát kịch Việt Nam, là tấm gương cho nhiều thế hệ diễn viên sau này.

NSND Trà Giang khóc tiễn đưa NSND Đoàn Dũng - Ảnh minh hoạ 4
NSND Trà Giang khóc tiễn đưa NSND Đoàn Dũng - Ảnh minh hoạ 5
Gia đình đau lòng, xúc động trong những phút cuối tiễn đưa NSND Đoàn Dũng về với đất mẹ. Lúc sinh thời ông đã cống hiến hết mình cho nền nghệ thuật điện ảnh nước nhà.

Nghệ sĩ Thành Lộc chia sẻ trong sổ tang với sự cảm cảm ơn sâu sắc dành cho NSND Đoàn Dũng, anh viết: "Anh Đoàn Dũng và các anh chị thuộc thế hệ vàng của Nhà hát kịch Việt Nam chính là người "mở đường" cho em dấn thân vào nghệ thuật thoại kịch Việt cho đến bây giờ và mãi về sau".

NSND Trà Giang khóc tiễn đưa NSND Đoàn Dũng - Ảnh minh hoạ 6
NSND Trà Giang khóc tiễn đưa NSND Đoàn Dũng - Ảnh minh hoạ 7
Gia đình lặng buồn trong phút cuối tiễn biệt người thân ra đi...
NSND Trà Giang khóc tiễn đưa NSND Đoàn Dũng - Ảnh minh hoạ 8
NSND Trà Giang hòa vào dòng người tiễn đưa người anh, người đồng nghiệp thân thương ra đi sáng nay
NSND Trà Giang khóc tiễn đưa NSND Đoàn Dũng - Ảnh minh hoạ 9
NSND Trà Giang khóc tiễn đưa NSND Đoàn Dũng - Ảnh minh hoạ 10
Những giọt nước mắt xúc động và lặng lẽ của đồng nghiệp trong phút cuối tiễn biệt nghệ sĩ nhân dân Đoàn Dũng về với nơi an nghỉ.
NSND Trà Giang khóc tiễn đưa NSND Đoàn Dũng - Ảnh minh hoạ 11
Đông đảo người thân, đồng nghiệp đã có mặt trong tang lễ nghệ sĩ Đoàn Dũng sáng nay... Dòng người lặng lẽ, buồn bã trước sự mất mát to lớn này.
NSND Trà Giang khóc tiễn đưa NSND Đoàn Dũng - Ảnh minh hoạ 12
NSND Đoàn Dũng tên thật là Nguyễn Anh Dũng, sinh năm 1939 ở Hà Nội. Ông được nhà nước phong tặng các danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân năm 1997... Ông nguyên là Phó giám đốc nhà hát kịch Việt Nam, hiệu trưởng Đại học Sân khấu Điện ảnh TPHCM. Ông được biết đến trong sự nghiệp diễn xuất với những vai diễn xuất sắc trong các vở kịch: "Một đêm giông tố", "Đêm đen", "Nhân chứng và lịch sử", "Người cha thô bạo", "Người cầm súng", "Những bông hoa anh túc"... Ngoài sân khấu, ông còn đóng các phim, như: "Biển lửa", "Rừng O Thắm", "Anh hùng áo nâu", "Bức tường không xây", "Ngõ hẹp", "Vĩ tuyến 17 ngày và đêm"...

Tác giả: Băng Châu

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập720
  • Máy chủ tìm kiếm118
  • Khách viếng thăm602
  • Hôm nay183,744
  • Tháng hiện tại3,509,592
  • Tổng lượt truy cập155,545,196
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây