Những tân binh nào ở U23 Việt Nam sẽ được HLV Park Hang Seo tin tưởng?

Thứ tư - 06/03/2019 06:22
(Dân trí) - Gọi đến 37 cầu thủ cho đội tuyển U23 Việt Nam, chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á vào cuối tháng 3 này, HLV Park Hang Seo có thể nhắm đến không ít tân binh, để bổ sung cho thành phần nòng cốt vốn đã được ông trọng dụng hơn 1 năm qua. >> >>

Và như đã nói, các cầu thủ vừa tham dự giải U22 Đông Nam Á vẫn sẽ có cơ hội ở đội U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á. Có thể tại giải đấu vừa nêu, họ chơi không quá nổi bật, cũng như toàn đội U22 Việt Nam lúc đó không có thành tích đáng kể.

Tuy nhiên, đấy là lúc các cầu thủ đá trong một đội hình không có ngôi sao, lại chỉ được dẫn dắt bởi một HLV ở đẳng cấp không cao, nên trình độ chung của toàn đội không được nâng lên.

Còn ở vòng loại giải U23 châu Á tới đây, khi các cầu thủ U22 vừa tham dự giải Đông Nam Á được đá bên cạnh những cầu thủ vốn đã thành danh, có năng lực cao, có bản lĩnh, nhiều kinh nghiệm, họ sẽ trưởng thành tốt hơn, hoặc được dìu dắt tốt hơn để trưởng thành. Đặc biệt, đội bóng do HLV Park Hang Seo dẫn dắt chắc chắn sẽ rất khác so với đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

Những tân binh nào ở U23 Việt Nam sẽ được HLV Park Hang Seo tin tưởng?
Một số cầu thủ U22 Việt Nam vừa dự giải Đông Nam Á vẫn sẽ có cơ hội ở đội U23 Việt Nam

Tại giải U22 Đông Nam Á, đội tuyển U22 Việt Nam dù không đạt chỉ tiêu vào chung kết, nhưng vẫn giới thiệu được một số gương mặt đáng chú ý, như trung vệ Nguyễn Văn Đạt, các tiền đạo Trần Danh Trung, Lê Xuân Tú.

Trước nữa, nếu tính luôn nhóm các cầu thủ từng tham dự VCK World Cup U20 năm 2017, có trung vệ Huỳnh Tấn Sinh, hậu vệ biên Hồ Tấn Tài, Đỗ Thanh Thịnh, tiền vệ Lương Hoàng Nam, Đinh Thanh Bình.

Những cầu thủ đá ở vị trí trung vệ và tiền đạo được xem là những sự bổ sung hữu ích cho HLV Park Hang Seo, bởi trung vệ số 1 của đội tuyển U23 Việt Nam là Đình Trọng chưa hồi phục hoàn toàn sau chấn thương, nên ông Park cần có những trung vệ mới để lựa chọn khi cần.

Ngoài những cái tên nêu trên, danh sách tập trung sơ bộ đội tuyển U23 Việt Nam còn có Nguyễn Thành Chung (CLB Hà Nội), Bùi Hoàng Việt Anh (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh). Đây là những trung vệ có thể hình tốt, có thể thay thế Đình Trọng trong trường hợp cần kíp.

Hoặc ở hàng tiền đạo, Hà Đức Chinh đang có phong độ không tốt, ông Park cần thêm chân sút vừa là để thể chỗ của Hà Đức Chinh, vừa tạo tính cạnh tranh cho đội tuyển U23 Việt Nam.

Trần Danh Trung, Lê Xuân Tú, hoặc Nguyễn Hoàng Đức vì thế sẽ có cơ hội cho riêng mình, nếu như họ chứng minh họ trưởng thành nhanh chóng, có thể đảm đương được vị trí trên hàng tiền đạo, thay Đức Chinh.

Thậm chí, thủ môn Y Êli Niê cũng có cơ hội, trong bối cảnh mà thủ thành Bùi Tiến Dũng vẫn khá thất thường, chưa chiếm được suất thi đấu chính thức tại V-League.

Quan trọng hơn nữa là, dưới góc nhìn của HLV Park Hang Seo, với khả năng dụng nhân có hiệu quả của vị HLV người Hàn Quốc, biết đâu ông Park sẽ phát hiện ra cái hay của nhiều tân binh, mà cho đến giờ nhiều người bình thường chưa thấy!

Kim Điền

Những tân binh nào ở U23 Việt Nam sẽ được HLV Park Hang Seo tin tưởng? - Ảnh minh hoạ 2

 

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập1,053
  • Máy chủ tìm kiếm162
  • Khách viếng thăm891
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,382,057
  • Tổng lượt truy cập155,417,661
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây