Nhóm tác giả Phát thanh CAND giành giải Đặc biệt tại Liên hoan Phát thanh toàn quốc

Chủ nhật - 07/08/2022 06:00
Lễ bế mạc Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV - 2022 diễn ra vào tối 6/8 tại Nhà hát TP Hồ Chí Minh. Vượt qua hàng trăm tác phẩm, "Giữa lằn ranh sinh tử" của Phát thanh CAND đã giành giải Đặc biệt.

Đến tham dự lễ bế mạc có ông Nguyễn Văn Nên - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; ông Vũ Đức Đam - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Phan Văn Mãi - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh; ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam… cùng nhiều đại biểu biểu khác.

Với chủ đề “Linh hoạt chuyển đổi - thích ứng vượt lên”, Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV có 63 Đài Phát thanh - Truyền hình các tỉnh, thành phố, cùng các đơn vị trực thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam, các đơn vị phát thanh Công an, Quân đội tham gia.

Giải đặc biệt cho tác phẩm “Giữa lằn ranh sinh tử” -0
Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên (bìa trái), Phó thủ tướng Vũ Đức Đam (thứ hai từ phải sang) và Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Đỗ Tiến Sỹ (bìa phải) trao giải Đặc biệt cho nhóm tác giả của đơn vị phát thanh Công an nhân dân - Cục Truyền thông Công an nhân dân - Bộ Công an.

Theo Ban Tổ chức, Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV là kỳ liên hoan ghi nhận nhiều kỷ lục nhất, với nhiều đoàn tham gia nhất, số lượng đại biểu tham dự đông nhất, số tác phẩm dự thi nhiều nhất, nhiều hạng mục giải thưởng nhất và số lượng giải thưởng nhiều nhất. Trong số 500 tác phẩm dự thi có 203 tác phẩm xuất sắc lọt vào vòng chung khảo.

Tại lễ bế mạc, có 28 tác giả, tác phẩm được trao giải Vàng; 58 tác giả, tác phẩm được trao giải Bạc; 71 tác giả, tác phẩm được trao giải Đồng và nhiều giải khuyến khích. Ngoài ra còn có giải thưởng cho các hạng mục Giọng Vàng, Kỹ thuật dàn dựng xuất sắc, Ứng dụng nền tảng số, Câu chuyện truyền thanh và Công tác phòng chống tiêu cực.

Giải Đặc biệt thuộc về nhóm tác giả Trần Lê Dung, Nguyễn Thị Huệ, Nguyễn Ngọc Dung của Phát thanh CAND, Cục Truyền thông CAND, Bộ Công an ở thể loại phát thanh trực tiếp với tác phẩm "Giữa lằn ranh sinh tử".

Tác phẩm "Giữa lằn ranh sinh tử" với câu chuyện thực tế của lực lượng Phòng cháy chữa cháy cũng như từ khách mời là Trung tá Nguyễn Chí Thành - Phó đội trưởng Đội PCCC & CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an TP Hồ Chí Minh đã gây xúc động. Đặc biệt, tác phẩm này trở nên thời sự hơn khi cả nước còn đang không ngừng thương tiếc 3 chiến sĩ cứu hỏa hy sinh trong vụ cháy xảy ra tại số 231 phố Quan Hoa, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội ngày 1/8 vừa qua.

Giải đặc biệt cho tác phẩm “Giữa lằn ranh sinh tử” -0
Nhóm tác giả đoạt giải Đặc biệt giao lưu, chia sẻ tại lễ bế mạc.

Đại diện nhóm tác giả đạt giải chia sẻ: “Chúng tôi chọn "Giữa lằn ranh sinh tử" để nói, miêu tả ranh giới mong manh giữa sự sống và cái chết; những người chiến sĩ lên đường, nhận nhiệm vụ, đối mặt hiểm nguy tính bằng phút, bằng giây. Ngày 1/8, chúng tôi nhận tin ba người đồng chí, đồng đội đã hy sinh sau khi cứu được 8 người dân trong đám cháy. Điều này thôi thúc chúng tôi càng phải làm gì đó để như một lời tri ân, cảm tạ đối với cống hiến, hy sinh của các anh. Và qua những câu chuyện chân thực đời thường dung dị của một cán bộ hơn 20 năm gắn bó với công việc này, chúng tôi muốn truyền cảm hứng sống đẹp tới các bạn đặc biệt là những thanh niên trẻ”.

Các nữ phóng viên phát thanh Cục Truyền thông CAND - Bộ Công an đã biến câu chuyện đau thương anh dũng này thành câu chuyện truyền cảm hứng tại liên hoan phát thanh toàn quốc. Câu chuyện về ngọn lửa nghề rực cháy, sự nhạy bén của nhóm tác giả đã để lại những cảm xúc lắng đọng với khán giả và ban tổ chức, ban giám khảo.

Chính câu chuyện đó đã ngay lập tức đã truyền cảm hứng cho những người làm báo phát thanh, trở thành đề tài nóng bỏng để những người làm phát thanh thực hiện một tác phẩm đặc biệt như lời tri ấn tới các anh - những người lính cứu hoả dũng cảm, dám hy sinh thân mình để dập lửa, cứu người.

  •  

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập762
  • Máy chủ tìm kiếm78
  • Khách viếng thăm684
  • Hôm nay211,176
  • Tháng hiện tại1,222,908
  • Tổng lượt truy cập157,339,409
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây