Nghệ sĩ Thanh Ngân, Vân Khánh... bật khóc khi đến viếng Vũ Đức Sao Biển

Thứ bảy - 09/05/2020 11:17
(Dân trí) - Thành công trong sự nghiệp một phần từ những sáng tác của nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển, nên khi đến viếng cố nhạc sĩ, Thanh Ngân, Vân Khánh, Thoại Mỹ, Cẩm Như… không nén được xúc động bật khóc. >> >> >>
Nghệ sĩ Thanh Ngân, Vân Khánh... bật khóc khi đến viếng Vũ Đức Sao Biển

Trong 3 ngày diễn ra tang lễ cố nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển (7-9/5), đông đảo các đồng nghiệp, đồng hương, học trò, nghệ sĩ thân thiết đã đến viếng và chia buồn cùng gia đình cố nhạc sĩ.

Nghệ sĩ Thanh Ngân, Vân Khánh... bật khóc khi đến viếng Vũ Đức Sao Biển - Ảnh minh hoạ 2

Trong căn nhà nằm ở con hẻm nhỏ của Quận 12, TPHCM - nơi nhạc sĩ đã sống nhiều năm qua tràn ngập hoa viếng của những người đã yêu thương và bày tỏ lòng tri ân với người nhạc sĩ tài hoa. 

Tang lễ được gia đình tổ chức không kèn, không trống, chỉ có tiếng ca và âm nhạc vang vọng, những giai điệu quen thuộc chính từ các sáng tác của nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển được mở trong suốt tang lễ của ông.

Đến viếng tác giả Đêm Gành Hào nghe điệu hoài lang có rất nhiều những nghệ sĩ đã thành danh, được khán giả yêu mến từ chính những sáng tác của nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển.

Nói về sự ra đi của nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển, nghệ sĩ Thanh Ngân bật khóc chia sẻ, dù biết đây là lẽ thường của nhân sinh nhưng chị vẫn cảm thấy đau lòng. Chị mong ước sao những nhạc sĩ tài hoa như Vũ Đức Sao Biển được thọ mạng dài hơn, để sáng tác thêm các ca khúc đi vào lòng người dân Nam Bộ.

Nghệ sĩ Thanh Ngân, Vân Khánh... bật khóc khi đến viếng Vũ Đức Sao Biển - Ảnh minh hoạ 3

“Năm 2000, Thanh Ngân may mắn được thể hiện bài tân cổ Điệu buồn Phương Nam, tuy mọi thứ ngày đó đơn giản nhưng thành quả phía sau quá lớn...”

Thanh Ngân cho biết, chị có nhiều nhân duyên sâu đậm với nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển trong nhiều nhạc phẩm khác như Mẹ Cửu Long, Trở lại Bạc Liêu. Trong đó, bài vọng cổ Trở lại Bạc Liêu Thanh Ngân đã hát rất nhiều lần tại Bạc Liêu. “Bất kỳ chương trình, sự kiện nào Bạc Liêu Thanh Ngân cũng được mời để biểu diễn ca khúc này”. 

Thanh Ngân khẳng định, con đường nghệ thuật - hơn nửa cuộc đời làm nghệ thuật của chị đã gắn bó với những ca khúc của nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển. Vì vậy, sự ra đi của nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển là sự mất mát to lớn của cá nhân Thanh Ngân và những ai yêu mến cố nhạc sĩ. 

Nghệ sĩ Thanh Ngân, Vân Khánh... bật khóc khi đến viếng Vũ Đức Sao Biển - Ảnh minh hoạ 4

Chia sẻ thêm về Vũ Đức Sao Biển, Thanh Ngân cho biết cố nhạc sĩ sống rất tình cảm, mỗi lần sau khi cô hát xong ông đều gọi điện hoặc nhắn tin để cảm ơn vì cô đã thể hiện tác phẩm của ông.

Nghệ sĩ Thanh Ngân khóc khi đến viếng nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển
Nghệ sĩ Thanh Ngân, Vân Khánh... bật khóc khi đến viếng Vũ Đức Sao Biển - Ảnh minh hoạ 5

Ca sĩ Phi Nhung bùi ngùi đến viếng nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển.

Nghệ sĩ Thanh Ngân, Vân Khánh... bật khóc khi đến viếng Vũ Đức Sao Biển - Ảnh minh hoạ 6

Phi Nhung chia sẻ, lúc nhạc sĩ còn sống chị thường xuyên liên lạc và chia sẻ về những điều chị gặp trăn trở trong cuộc sống, từ đó ông đã có những sáng tác đặc biệt để chị có thể hát để bày tỏ nỗi lòng của mình. Có thể kể đến sự ra đời của ca khúc Mẹ Cửu Long trong dịp đi từ thiện mà chị bắt gặp nhiều cảnh đời khốn khổ vì thiên tai.

Nghệ sĩ Thanh Ngân, Vân Khánh... bật khóc khi đến viếng Vũ Đức Sao Biển - Ảnh minh hoạ 7

NSND Kim Xuân có cơ duyên gặp gỡ nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển khi làm giám khảo một chương trình của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM. Chia sẻ về âm nhạc của cố nhạc sĩ, NSND Kim Xuân bày tỏ: “Những bài hát của anh không quá nhiều nhưng xoáy sâu vào tâm hồn người nghe. Điều thú vị nhất trong âm nhạc của nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển khi anh là người miền Trung nhưng lại sáng tác nhạc rất sâu lắng về Nam bộ. Tôi rất thích những ca khúc như Đêm Gành Hào nghe điệu Hoài lang, Điệu buồn phương Nam. Anh ra đi, chúng ta mất một người tử tế trong âm nhạc, một người thầy nghiêm túc”.

Nghệ sĩ Thanh Ngân, Vân Khánh... bật khóc khi đến viếng Vũ Đức Sao Biển - Ảnh minh hoạ 8

Nghệ sĩ Thoại Mỹ đau lòng khi đến thắp nhang viếng cố nhạc sĩ tài hoa.

Nghệ sĩ Thanh Ngân, Vân Khánh... bật khóc khi đến viếng Vũ Đức Sao Biển - Ảnh minh hoạ 9

Ca sĩ Cẩm Như cũng rơi nước mắt khi đến viếng tác giả Trở lại Bạc Liêu.

Nghệ sĩ Thanh Ngân, Vân Khánh... bật khóc khi đến viếng Vũ Đức Sao Biển - Ảnh minh hoạ 10

Ca sĩ Vân Khánh có cơ duyên làm việc với nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển từ năm 2003, khi chị hợp tác với cố nhạc sĩ trong album Hoài niệm Trường giang viết về quê hương Quảng Nam của ông. "Chú chỉ bảo tôi rất nhiều để hát đúng chất Quảng Nam. Mặc dù bình thường chú hết sức thoải mái, hay giỡn với mọi người nhưng trong công việc chú lại rất nghiêm khắc”. 

Nghệ sĩ Thanh Ngân, Vân Khánh... bật khóc khi đến viếng Vũ Đức Sao Biển - Ảnh minh hoạ 11

Ca sĩ Thuỳ Trang hát nhạc của Vũ Đức Sao Biển từ năm 19 tuổi, chị cũng thành danh với nhạc phẩm của cố nhạc sĩ. Thuỳ Trang bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi nhạc sĩ tài hoa nhưng sống rất tình cảm và ấm áp.

Nghệ sĩ Thanh Ngân, Vân Khánh... bật khóc khi đến viếng Vũ Đức Sao Biển - Ảnh minh hoạ 12

MC Quỳnh Hoa đến thắp nhang và chia buồn cùng gia đình cố nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển.

Bài & clip: Băng Châu

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập765
  • Máy chủ tìm kiếm131
  • Khách viếng thăm634
  • Hôm nay163,101
  • Tháng hiện tại3,488,949
  • Tổng lượt truy cập155,524,553
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây