Minh Chuyên: “Tôi sợ hãi tột cùng nếu một ngày mẹ không còn”

Thứ năm - 01/03/2018 18:13
“Tôi là đứa con "trót lỡ" của mẹ, khi mẹ sinh ra tôi thì bà đã 50 tuổi. Bà sinh tôi cũng khá khó khăn. Với tôi, mẹ là cả bầu trời, chỉ cần nghĩ đến một lúc nào đó mẹ không còn ở cạnh, tôi bật khóc”, Minh Chuyên chia sẻ.

MV "Mẹ ơi! Mẹ không được chết" của Minh Chuyên.

Ca khúc “Mẹ ơi! Mẹ không được chết” được nhạc sĩ Minh Quang sáng tác dựa trên bài thơ đầy cảm xúc của TS Nguyễn Đức Hưởng.

Ông Hưởng chia sẻ: “Cách đây khoảng 6 năm, sau khi bố tôi mất, tới lượt mẹ tôi nhập viện và bác sĩ phát hiện có tế bào ung thư. Đầu óc tôi quay cuồng, tôi tới bàn thờ vừa thắp hương, vừa khóc kêu cầu: “Mẹ ơi! Mẹ không được chết!”. Rồi tôi cầm cây bút vừa khóc, vừa viết những dòng tâm sự với mẹ để bắt đầu hình thành bài hát, với mục đích cho mẹ nghe, níu kéo mẹ lại dù đã muộn màng…Ngay trong đêm hôm ấy, tôi và nhạc sĩ Minh Quang vừa hát vừa ráp nhạc vội vàng để kịp cho mẹ tôi nghe trước khi mẹ mất.

Điều bất ngờ là bài hát phổ nhạc in đĩa xong, tôi đem về nhà mở cho mẹ tôi nghe, cũng đồng thời lấy máu gửi sang Pháp xét nghiệm lần nữa sau khi mẹ tôi đi vào vườn chữa bệnh Long An nghỉ ngơi 1 tuần thì điều may mắn đã đến. Hình như lời kêu cầu của tôi “Mẹ ơi! Mẹ không được chết!” đã thấu đến tận ông trời! Mẹ tôi đã thoát chết và khỏe mạnh đến bây giờ”!

Minh Chuyên: “Tôi sợ hãi tột cùng nếu một ngày mẹ không còn”

Trước Minh Chuyên, đã có nhiều ca sĩ hát ca khúc này. Nhưng phải đến khi giọng hát của nữ ca sĩ từng đoạt giải nhất Sao Mai điểm hẹn 2010 thể hiện, ca khúc mới để lại ấn tượng sâu sắc. Nhiều khán giả đã bật khóc vì xúc động khi xem câu chuyện tình mẫu tử thấm đẫm chất điện ảnh trong MV “Mẹ ơi, mẹ không được chết” ra mắt trước ngày 8/3 của ca sĩ Minh Chuyên.

Hình ảnh người mẹ sớm hôm tần tảo nuôi con ăn học, chăm sóc con từng giấc ngủ, lo lắng thức đêm mỗi khi con sốt…đều được đạo diễn Phan Bảo chăm chút tỉ mỉ, từng góc quay. MV khiến cho khán giả thấy một phim truyện ngắn được kể đầy xúc động, tràn đầy sự yêu thương của người mẹ dành cho con…

Ca sĩ gốc Hà Nam chia sẻ, cô đồng cảm sâu sắc với tình cảm của tác giả bài thơ, vì hơn ai hết cô cũng từng khóc hết nước mắt mỗi khi sức khỏe mẹ giảm sút: “Tôi thấy mình rất có duyên với ca khúc này, bởi nó cũng là cảm xúc của tôi, là những gì tôi trăn trở. Tôi là đứa con út của mẹ, khi mẹ sinh ra tôi thì bà đã 50 tuổi và tôi nặng tới… 5kg. Giờ Mẹ đã già rồi, sức khoẻ không tốt, thỉnh thoảng còn bị lẫn, nhưng với tôi, mẹ là cả bầu trời. Chỉ cần nghĩ đến một lúc nào đó mẹ không còn ở cạnh, tôi bật khóc. Đó là nỗi lo lắng, sợ hãi tận cùng của tôi”.

Minh Chuyên: “Tôi sợ hãi tột cùng nếu một ngày mẹ không còn” - Ảnh minh hoạ 2
Tác giả bài hát, anh Nguyễn Đức Hưởng và mẹ của mình- nhân vật có thật trong ca khúc "Mẹ ơi! Mẹ không được chết".

Minh Chuyên cho biết, cô từng đọc bài viết “Bông hồng cài áo” của Thiền sư Thích Nhất Hạnh, trong đó có đoạn: “Nếu anh còn mẹ, anh sẽ được cài một bông hoa màu hồng trên áo, và anh sẽ tự hào được còn mẹ. Còn nếu anh mất mẹ, anh sẽ được cài trên áo một bông hoa trắng...”

Đây là bài thơ mất mẹ mà Minh Chuyên thích nhất và dù mẹ cô đang còn sống nhưng mỗi khi đọc bài viết ấy thì cảm giác sợ sệt, lo âu....lại ùa về bởi đó là điều chưa xảy ra, nhưng rồi một lúc nào đó sẽ đến…

Tác giả: Nguyễn Hằng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: khó khăn, sinh ra, bầu trời

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập841
  • Máy chủ tìm kiếm94
  • Khách viếng thăm747
  • Hôm nay118,305
  • Tháng hiện tại3,444,153
  • Tổng lượt truy cập155,479,757
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây