Mbappe tiếp tục thắng thế trong vụ tranh chấp với Liên đoàn bóng đá Pháp

Thứ năm - 22/09/2022 11:55

(Dân trí) - Không chỉ Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) mà ngay cả các nhà tài trợ cũng phải nhượng bộ với tiền đạo Kylian Mbappe trong vấn đề tranh chấp bản quyền hình ảnh ở đội tuyển Pháp.

Tiền đạo Kylian Mbappe đã thể hiện thái độ cứng rắn khi từ chối chụp hình cùng đội tuyển Pháp hôm 19/9, với lý do không đồng ý để Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) khai thác hình ảnh cá nhân của anh để thu lợi quảng cáo mà bản thân anh không được quyền lợi gì.

Động thái của Mbappe đã khiến KFC Pháp, một trong những nhà tài trợ cho đội tuyển Pháp cho rằng bị ảnh hưởng quyền lợi khi FFF không đáp ứng được yêu cầu khai thác hình ảnh cho thương hiệu này. 

"Chúng tôi đã trả tiền và nghiễm nhiên được đòi hỏi quyền lợi. Nếu cần, chúng tôi sẽ có hành động pháp lý", Phó Chủ tịch hệ thống KFC tại Pháp, Alain Beral dọa kiện FFF.

"Chúng tôi sẽ theo dõi sự việc này chặt chẽ, bởi việc ký kết hợp đồng cần được tôn trọng. Đó cũng là vấn đề giữa FFF và Mbappe, không phải của KFC", ông Beral nói thêm và cho rằng cách hành xử của Mbappe có thể khiến các công ty tư nhân chấm dứt tài trợ cho FFF và giải đấu, nếu các tuyển thủ không tôn trọng hợp đồng.

Mbappe tiếp tục thắng thế trong vụ tranh chấp với Liên đoàn bóng đá Pháp - 1

Mbappe trao đổi với HLV Didier Deschamps trên sân tập Clairefontaine, Pháp ngày 21/9 (Ảnh: FFF).

Nhưng ngay sau đó, KFC Pháp đã phải lên tiếng xin lỗi, đồng thời khẳng định Alain Beral không đại diện cho chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh này. 

"Mối quan hệ hợp tác giữa KFC và FFF luôn là niềm tự hào của công ty. KFC tại Pháp luôn tin tưởng vào khả năng của FFF trong việc tìm ra các giải pháp thỏa đáng cho tất cả các đối tác và tuyển thủ, gồm Mbappe", đại diện chính thức của KFC Pháp lên tiếng nhằm xoa dịu FFF cũng như tiền đạo 23 tuổi đang khoác áo PSG.

Theo tiết lộ từ truyền thông, khoảng 90 triệu USD trong tổng số 240 triệu USD doanh thu hàng năm của FFF đến từ các hợp đồng tài trợ. Năm ngoái, FFF đã ký thỏa thuận trị giá 8 triệu USD với công ty cá cược thể thao trực tuyến Betclic, và hợp đồng có thời hạn đến World Cup 2026. Ngoài ra, FFF cũng có quan hệ tài trợ với KFC, Uber Eats và Coca-Cola. 

"Sau cuộc trao đổi tích cực giữa các lãnh đạo đội tuyển, Chủ tịch liên đoàn, HLV trưởng và giám đốc tiếp thị, FFF cam kết sẽ sửa đổi càng sớm càng tốt các quy định về bản quyền hình ảnh của cầu thủ.

Chúng tôi đang tìm cách hướng tới một thỏa thuận mới nhằm bảo vệ lợi ích của đội tuyển cũng như cân nhắc các mối quan tâm chính đáng từ cầu thủ", FFF lên tiếng nhượng bộ Mbappe sau vụ việc tranh chấp bản quyền hình ảnh giữa hai bên.

Tuyển Pháp sẽ có hai trận ở UEFA Nations League với Áo và Đan Mạch, lần lượt vào ngày mai (23/9) và ngày 26/9 tới đây.

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập617
  • Máy chủ tìm kiếm91
  • Khách viếng thăm526
  • Hôm nay241,241
  • Tháng hiện tại903,664
  • Tổng lượt truy cập157,020,165
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây