Màu son quyền lực nhất của phụ nữ không còn là màu đỏ

Thứ năm - 03/08/2017 18:16
Đã có thời, cứ nhắc đến son, người ta sẽ nghĩ ngay về màu đỏ - “đỏ như son”, nhưng giờ các sắc độ son đã trở nên “bạt ngàn” đa dạng, và đỏ không còn là màu son khiến phụ nữ thấy mình quyền lực, quyến rũ nhất.

Son là một thứ trang điểm quyền năng của phụ nữ, khiến họ ngay lập tức cảm thấy được lên tinh thần, cảm nhận tích cực hơn về bản thân. Màu son thậm chí còn có thể khiến phụ nữ cảm thấy mình quyền lực, gợi cảm hơn hẳn.

Màu son quyền lực nhất của phụ nữ không còn là màu đỏ

Với các xu hướng trang điểm trước đây, các màu son đậm thường được cho là giúp phụ nữ cảm thấy lên tinh thần nhanh nhất, nhưng điều này đã thay đổi. Theo một nghiên cứu mới được thực hiện bởi một công ty chuyên phân phối bán lẻ mỹ phẩm tại Mỹ, giờ đây màu son “nude” mới là màu son khiến phụ nữ cảm thấy mình quyền năng nhất.

Những màu son đang khiến chị em phụ nữ “mê mệt” đã dần thay đổi từ xu hướng đỏ đậm sang các tông nhạt, nhẹ, và sáng.

Các xu hướng trang điểm đến rồi đi, các tông màu được ưa chuộng cũng thay đổi. Nếu trước đây son chắc chắn phải là màu đỏ, thì giờ đây, những tông màu mới đã xuất hiện rất nhiều và ngày càng thắng thế.

Theo khảo sát đối với 2.000 phụ nữ, thì màu son “nude” đang là màu sắc khiến họ cảm thấy mình xinh đẹp và hấp dẫn hơn hẳn.

Màu son quyền lực nhất của phụ nữ không còn là màu đỏ - Ảnh minh hoạ 2

Top 5 màu son đang được phụ nữ ưa chuộng nhất hiện nay là màu “nude”, hồng sáng, đỏ “berry”, hồng đậm, và đỏ tươi. Như vậy, vẫn có hai tông son đỏ lọt vào top 5, nhưng có thể thấy các xu hướng son màu nhạt đang nắm giữ hai vị trí đầu bảng.

Đại diện cho phía công ty mỹ phẩm tiến hành nghiên cứu chia sẻ: “Chúng tôi thấy rằng phụ nữ hiện đại ngày càng quan tâm tới diện mạo tự nhiên của họ và cảm thấy cần phải xinh đẹp mọi lúc mọi nơi, theo cách thân thiện nhất. Họ có xu hướng trang điểm tự nhiên, mang lại cảm giác rằng họ đẹp tự nhiên, không cần quá cố gắng. Cách này đang được chị em ưa chuộng”.

Mặc dù vậy, đừng nghĩ rằng chị em phụ nữ sẵn sàng vô tư để mặt mộc “tung tăng” khắp chốn. Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng 50% chị em phụ nữ sẽ không đi làm mà không trang điểm toàn mặt, chỉ là phong cách trang điểm của họ giờ thiên về xu hướng tự nhiên, với các sắc độ nhẹ nhàng.

Chỉ có 2% phụ nữ chia sẻ rằng họ cảm thấy mình đã quá ổn rồi và chẳng cần “tút tát” gì trước khi ra đường.

Màu son quyền lực nhất của phụ nữ không còn là màu đỏ - Ảnh minh hoạ 3

Thực tế, giờ đây tất cả các dòng son của các hãng đều có tông “nude” như một sắc màu mới không thể thiếu. Màu hồng giờ trở thành tông màu được ưa chuộng hơn đỏ, và được sử dụng phổ biến, thay cho sắc đỏ truyền thống của son.

Nếu bạn thường sắm cho mình những thỏi son mang tông màu nhẹ nhàng, vậy thì xin chúc mừng, bạn đã đi theo đúng xu hướng màu son của phong cách trang điểm thời thượng nhất hiện nay.

"Oh, Pretty Woman" (Roy Orbison)

Clip cô gái dùng toàn đồ ăn để… trang điểm gây sốt

Tác giả: Bích Ngọc Theo Business Insider

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập1,106
  • Máy chủ tìm kiếm134
  • Khách viếng thăm972
  • Hôm nay173,524
  • Tháng hiện tại557,114
  • Tổng lượt truy cập156,673,615
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây