Kinh ngạc những bức tranh chân thực “không khác gì ảnh chụp”

Thứ sáu - 13/10/2017 22:28
Một họa sĩ người Hàn Quốc hiện đang khiến thế giới hội họa sửng sốt bởi những bức tranh chân thực “khủng khiếp”, đến mức trông không khác gì ảnh chụp, dù là nhìn từ góc độ nào, khoảng cách nào.

Họa sĩ Kim Young-sung (43 tuổi) hiện đang sống ở New York (Mỹ). Anh đã bắt đầu vẽ tranh từ cách đây 20 năm khi còn là một sinh viên mỹ thuật.

Sử dụng phong cách hội họa “siêu chân thực” để thực hiện các tác phẩm mỹ thuật gây kinh ngạc, họa sĩ Kim Young-sung cho biết: “Tôi có cảm hứng từ thiên nhiên và cuộc sống thành phố xung quanh mình. Đề tài thích thú nhất đối với tôi ở thời điểm hiện tại là những loài động vật nhỏ. Những người xem tranh tôi lần đầu luôn hỏi tôi rằng đây là ảnh, hay là tranh”.

Mỗi bức tranh của Kim đều cần từ 3-10 tháng để hoàn thành và có giá bán vào khoảng gần 10.700 USD (tương đương 240 triệu đồng). Kim hy vọng rằng một ngày nào đó anh sẽ có thể mở ra một phòng tranh của riêng mình và sẽ có những triển lãm solo mở ra tại những bảo tàng mỹ thuật danh tiếng.

Kim chia sẻ: “Tất cả những gì tôi nghĩ đến đều là nghệ thuật, tôi nghĩ nghệ thuật là món quà tuyệt vời nhất mà Chúa đã ban tặng cho tôi. Tất cả những tác phẩm nghệ thuật của tôi đối với tôi đều đáng quý, tựa như con đẻ của mình”.

Kinh ngạc những bức tranh chân thực “không khác gì ảnh chụp”
Một họa sĩ người Hàn Quốc hiện đang khiến thế giới hội họa sửng sốt với những bức tranh siêu chân thực tựa như những bức ảnh. Anh là Kim Young-sung (43 tuổi), hiện đang sống tại New York (Mỹ).

Kinh ngạc những bức tranh chân thực “không khác gì ảnh chụp” - Ảnh minh hoạ 2
Nói về loạt tranh của mình, họa sĩ Kim cho biết: “Sự tồn tại song hành của những động vật và tĩnh vật xuất hiện trong tranh của tôi khắc họa sự hư vô trong đời, và cả sự thờ ơ của con người đối với những điều bé nhỏ trong cuộc sống”.

Kinh ngạc những bức tranh chân thực “không khác gì ảnh chụp” - Ảnh minh hoạ 3
Đằng sau những bức tranh của mình, họa sĩ Kim gửi gắm nhiều triết lý: “Tôi muốn đặt ra câu hỏi tại sao quan niệm xã hội thường khiến chúng ta đặt ra nhiều giá trị, để cố gắng đạt được, trong khi cuộc sống vốn dĩ có khía cạnh hư vô của nó. Như bức họa con cá bơi trong cốc nước, tôi muốn nhấn mạnh vẻ đẹp cuộc sống nhiều khi bị bủa vây bởi những chuẩn mực của con người”.

Kinh ngạc những bức tranh chân thực “không khác gì ảnh chụp” - Ảnh minh hoạ 4
Họa sĩ Kim thường đặt động vật và tĩnh vật bên cạnh nhau, để tạo nên sự đối lập, nhằm nhấn mạnh sự khác biệt giữa sự sống và những vật chất quanh ta. Anh cho rằng xã hội vốn dĩ đề cao vật chất, và trong quá trình gây dựng nền tảng vật chất trong cuộc sống của mình, nhiều người đã quên đi cách trân trọng những điều không thể định giá.

Kinh ngạc những bức tranh chân thực “không khác gì ảnh chụp” - Ảnh minh hoạ 5
Trong tranh của Kim luôn có sự đối chọi giữa đời sống tự nhiên và đời sống xã hội hiện đại. Anh hy vọng loạt tác phẩm của mình sẽ khiến người xem suy nghĩ về những cái được và cái mất trong đời sống hiện đại đề cao vật chất hôm nay.

Kinh ngạc những bức tranh chân thực “không khác gì ảnh chụp” - Ảnh minh hoạ 6
Mỗi bức tranh của Kim đều cần từ 3-10 tháng để hoàn thành và có giá bán vào khoảng gần 10.700 USD (tương đương 240 triệu đồng).

Kinh ngạc những bức tranh chân thực “không khác gì ảnh chụp” - Ảnh minh hoạ 7
Trong tranh của Kim luôn có hai đối tượng tồn tại cạnh nhau, đó là những sinh vật tự nhiên và những món đồ nhân tạo. Kim thích khắc họa những loài động vật nhỏ như ốc sên, ếch, cá vàng…

Kinh ngạc những bức tranh chân thực “không khác gì ảnh chụp” - Ảnh minh hoạ 8
Kim hy vọng rằng một ngày nào đó anh sẽ có thể mở ra một phòng tranh của riêng mình và sẽ có những triển lãm solo mở ra tại những bảo tàng mỹ thuật danh tiếng.

Tác giả: Bích Ngọc Theo Daily Mail

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập860
  • Máy chủ tìm kiếm76
  • Khách viếng thăm784
  • Hôm nay145,858
  • Tháng hiện tại3,471,706
  • Tổng lượt truy cập155,507,310
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây