Hoa hậu Bản sắc Việt: Không cấm hoa hậu kết hôn ngay sau khi đăng quang

Thứ bảy - 16/06/2018 10:25
BTC Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2018 khẳng định sẽ không cấm hoa hậu lập gia đình ngay sau khi đăng quang như trường hợp của Trần Thị Thu Ngân trước đây.

Sau thành công của cuộc thi lần đầu diễn ra vào năm 2016, Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu lần II đã chính thức được khởi động vào tháng 6/2018.

Năm nay, Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu sẽ được sản xuất với phiên bản truyền hình thực tế. Mỗi tập phát sóng sẽ xoay quanh những chủ đề khác nhau trong việc tôn vinh hình ảnh người thiếu nữ mang bản sắc Á Đông và bản lĩnh hội nhập toàn cầu. Theo lý giải của đại diện đơn vị sản xuất, truyền hình thực tế là cách tốt nhất để mọi người có thể nhìn thấy hành trình của một hoa hậu từ khi “chân ướt chân ráo” bước vào cuộc thi.

Hoa hậu Bản sắc Việt: Không cấm hoa hậu kết hôn ngay sau khi đăng quang
Đại diện BTC Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2018 chia sẻ thông tin với báo chí sáng 16/6.

Bà Hương Trần Kiều Dung - Trưởng BTC cho biết, cuộc thi năm nay không chỉ là sân chơi cho các người đẹp Việt trên 63 tỉnh thành mà còn là cơ hội cho các người đẹp gốc Việt đang sinh sống, học tập và làm việc ở nhiều quốc gia trên thế giới. Trong đó, tiêu chí để lựa chọn thí sinh không chỉ hướng tới việc tôn vinh những thiếu nữ có nhan sắc, trí tuệ, tài năng và lòng nhân ái mà còn có bản lĩnh trong hội nhập quốc tế. Đặc biệt, top 15 thí sinh trong đêm chung kết còn phải biết tiếng mẹ đẻ và nói được tiếng mẹ đẻ. Các người đẹp sau khi đăng quang sẽ tham gia tích cực các hoạt động cộng đồng, lan tỏa lòng nhân ái, quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới.

Chia sẻ về việc Trần Thị Thu Ngân - Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016 ngay sau khi đăng quang, chưa có nhiều đóng góp cho cộng đồng đã lập gia đình, bà Kiều Dung bày tỏ: “Chúng tôi cảm thấy vui mừng và tự hào khi lựa chọn được Thu Ngân để trao vương miện Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016.

Ngay sau khi kết thúc cuộc thi, BTC đã có nhiều kế hoạch để hỗ trợ cho hoa hậu thực hiện trách nhiệm với cộng đồng. Tuy nhiên, với người phụ nữ Việt Nam nói riêng và người Á Đông nói chung, gia đình đóng vai trò rất quan trọng. Việc Thu Ngân tìm được một người đàn ông “tâm đầu ý hợp”, chúng tôi cũng tôn trọng quyết định của cô ấy. Từ khi lập gia đình đến nay, Thu Ngân vẫn đồng hành và tham gia các hoạt động của BTC”.

Bà Kiều Dung cũng nhấn mạnh, sau khi đăng quang, Thu Ngân không chỉ nỗ lực, giữ hình ảnh, ngoại hình, nhan sắc mà còn hoàn thiện về mặt trí tuệ. Người đẹp này đã hoàn thành khóa học tại Thụy Sỹ và tham gia các hoạt động của BTC sau khi đã sinh con.

Hoa hậu Bản sắc Việt: Không cấm hoa hậu kết hôn ngay sau khi đăng quang - Ảnh minh hoạ 2
Việc Trần Thị Thu Ngân lấy chồng ngay sau khi đăng quang Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016 đã trở thành tâm điểm chú ý của dư luận.

Trả lời câu hỏi của liên quan đến việc Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2018 có đưa ra những quy chế mang tính ràng buộc rằng hoa hậu sau khi đăng quang phải đóng góp hết nhiệm kỳ rồi mới được lập gia đình, bà Kiều Dung chia sẻ: “Pháp luật Việt Nam hiện không có quy định nào về việc hoa hậu không được lập gia đình sau khi đăng quang. Còn thời gian trước đây, các cuộc thi hoa hậu cũng có các quy định của BTC là phải tham gia các hoạt động của một đương kim hoa hậu ít nhất trong vòng 24 tháng nhưng không có quy định nào cấm lấy chồng cả.

Như vậy, Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu cũng không cấm hoa hậu lập gia đình trong thời gian đương nhiệm. Tất nhiên, bản thân mỗi thí sinh sẽ ý thức được cơ hội lớn trong việc trưởng thành trong các hoạt động xã hội. Tôi cho rằng, đó là quyền lợi rất lớn của mỗi thí sinh và thí sinh phải tự cân nhắc, bảo vệ danh hiệu của mình sau khi đăng quang”.

Năm nay, Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu sẽ vẫn giữ vòng thi bikini bởi theo BTC đây là vòng thi truyền thống của các cuộc thi nhan sắc ở Việt Nam và thế giới. Đây là vòng thi giúp thí sinh thể hiện vẻ đẹp hình thể bên cạnh vẻ đẹp về tâm hồn, tài năng, trí tuệ.. Đây đồng thời cũng là tiêu chí quan trọng để đánh giá chân thực nhất về vẻ đẹp ngoại hình của mỗi thí sinh.

Giám khảo của cuộc thi năm nay sẽ là những chuyên gia uy tín có chuyên môn và kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực như nhân trắc học, biểu diễn, thiết kế… Mỗi vòng thi, sống lượng và thành viên ban giám khảo sẽ có sự thay đổi. Ở thời điểm hiện tại, Hoa hậu Jennifer Phạm và biên đạo múa Trần Ly Ly… đã nhận lời làm giám khảo.

Hoa hậu Bản sắc Việt: Không cấm hoa hậu kết hôn ngay sau khi đăng quang - Ảnh minh hoạ 3
Toàn cảnh buổi họp báo sáng 16/6 tại TP. Thanh Hoá.

Chia sẻ về tiêu chí chấm thi hoa hậu, giám khảo Trần Ly Ly cho biết: “Trước đây, chúng ta chỉ chấm thi trên tiêu chí nhân trắc học, thí sinh phải cân đối về cơ thể, mặt mũi nhưng về sau, càng ngày càng có nhiều tiêu chí. Dĩ nhiên, phải đẹp mới là hoa hậu rồi nhưng ở cuộc thi này hoa hậu phải có thêm cả trí tuệ, kiến thức để hội nhập với thế giới. Việc sản xuất theo dạng truyền hình thực tế cũng giúp cả giám khảo và khán giả quan sát các thí sinh tốt hơn, từ đó chọn ra người xứng đáng cho hoa hậu”.

Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi năm nay lên tới 7 tỷ đồng, trong đó hoa hậu sẽ nhận giá trị giải thưởng 2 tỷ đồng gồm cả tiền mặt và hiện vật. BTC cũng sẽ có kế hoạch cử hoa hậu tham gia vào cuộc thi Hoa hậu Trái đất (Miss Earth) vào năm 2019. Dự kiến, vòng chung kết Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

Một điều được báo giới quan tâm là trong buổi họp báo sáng 16/6, không có sự xuất hiện của đương kim hoa hậu Thu Ngân và các á hậu. Trả lời về sự vắng mặt “bất thường” này, đại diện BTC cho biết, do lịch trình không phù hợp nên Thu Ngân không thể có mặt. Về hai Á hậu hay các người đẹp ở top 15, có nhiều người còn đang học tập hay sinh sống ở nước ngoài nên cũng khó để sắp xếp lịch trình về Việt Nam tham dự các sự kiện.

Tác giả: Hà Tùng Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập846
  • Máy chủ tìm kiếm99
  • Khách viếng thăm747
  • Hôm nay144,870
  • Tháng hiện tại3,470,718
  • Tổng lượt truy cập155,506,322
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây