HLV Nguyễn Thành Vinh: “Đội tuyển Việt Nam trên cơ Afghanistan”

Thứ hai - 27/03/2017 22:42
Dù đội tuyển Việt Nam có trận đấu chuẩn bị gây thất vọng trước Trung Hoa Đài Bắc cách nay ít ngày, nhưng cựu HLV Nguyễn Thành Vinh vẫn cho rằng nếu chỉ so với Afghanistan, đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn mạnh hơn.

Ông đánh giá thế nào về tương quan năng lực giữa đội tuyển Việt Nam và Afghanistan?

Thật tình thì tôi chưa bao giờ xem Afghanistan thi đấu. Tuy nhiên, nếu căn cứ vào bảng xếp hạng của FIFA, thì Việt Nam xếp trên Afghanistan, và bảng xếp hạng này có lẽ cũng phản ánh đúng năng lực của đôi bên. Afghanistan có lợi thế về mặt thể hình, nên có lợi trong các pha bóng bổng, nhưng tôi cho rằng họ không nhanh đâu, còn đội tuyển Việt Nam nhanh hơn, kỹ thuật hơn và tinh quái hơn.

Về màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với Trung Hoa Đài Bắc vừa rồi có khiến ông lo ngại cho đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng?

 

HLV Nguyễn Thành Vinh: “Đội tuyển Việt Nam trên cơ Afghanistan”
HLV Nguyễn Thành Vinh đánh giá đội tuyển Việt Nam có thể chiến thắng tại vòng loại Asian Cup (ảnh: Gia Hưng)

 

Trận đấu đấy và trận đấu sắp tới sẽ là 2 trận hoàn toàn khác nhau. Hôm nọ, trước Trung Hoa Đài Bắc, chúng ta mới chỉ vừa tập trung, cầu thủ chưa hồi phục thể lực từ các trận đấu ở giải trong nước. Vả lại, đấy không phải là trận chúng ta đá để thắng bằng mọi giá, nên tính chất của trận đấu vì thế cũng không căng, kết quả cũng không quan trọng. Bây giờ, sau nhiều ngày tập trung, các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam có thể đã có trạng thái tốt hơn, thanh thoát hơn.

Còn về khâu kết thúc thì sao, đội tuyển tận dụng các cơ hội không được tốt?

Đúng là như thế! Vấn đề dứt điểm sẽ là điều cần cải thiện nhất của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, ở trận gặp Afghanistan, đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng có sự trở lại của Văn Quyết. Cậu ấy có kinh nghiệm, có kỹ thuật và sắc bén hơn Tuấn Tài, nên có thể cậu ấy sẽ giải quyết được vấn đề trong khâu dứt điểm của đội tuyển Việt Nam.

Một chi tiết khác cần nhắc đến là trận này diễn ra trên sân cỏ nhân tạo, vốn không quen với cầu thủ trong nước?

Nếu tập vài lần thì sẽ quen, sân cỏ nhân tạo không phải là trở ngại lớn đối với chúng ta. Năm 2002, tôi từng dắt đội U23 Việt Nam khi đó sang Italia tập huấn và đá sân cỏ nhân tạo. Cầu thủ của ta thích nghi nhanh thôi, dù thời đấy loại sân này cực hiếm tại Việt Nam. Giờ thì khác rồi, ở Việt Nam sân cỏ nhân tạo rất nhiều, cầu thủ của chúng ta có quá nhiều điều kiện để làm quen, đặc biệt là nhóm các cầu thủ của HA Gia Lai có cả một sân cỏ nhân tạo tại nơi đóng quân của họ ở Gia Lai, nên họ càng dễ thích nghi.

Chỉ có một trở ngại khi đá trên sân cỏ nhân tạo, là nếu trời nắng nóng, cầu thủ sẽ rất khó chịu với mặt sân. Nhưng thời tiết ở Tajikistan (nơi diễn ra trận đấu) thì mùa này không nắng.

Xin cảm ơn ông!

Trọng Vũ (thực hiện)

 

 

HLV Nguyễn Thành Vinh: “Đội tuyển Việt Nam trên cơ Afghanistan” - Ảnh minh hoạ 2
 

 

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập834
  • Máy chủ tìm kiếm74
  • Khách viếng thăm760
  • Hôm nay201,270
  • Tháng hiện tại611,785
  • Tổng lượt truy cập156,728,286
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây