Đức Chinh có thể qua mặt đàn anh Công Phượng

Thứ ba - 07/02/2017 02:40
Tiền đạo Công Phượng hoàn toàn có thể bị mất vị trí vào tay đàn em Hà Đức Chinh – cầu thủ đang đạt phong độ rất cao trong màu áo CLB SHB Đà Nẵng. Trong trận giao hữu với Malaysia 18h tối nay, Đức Chinh cũng là cái tên hứa hẹn sẽ tỏa sáng nếu anh được HLV Hữu Thắng tin dùng.

Phong độ chói sáng của tiền đạo Hà Đức Chinh đã giúp CLB SHB Đà Nẵng đè bẹp CLB Tây Ninh 6-1 ở trận đấu thuộc vòng loại cúp Quốc gia diễn ra chiều 4/2. Đáng chú ý, trong trận thắng này, một mình Đức Chinh đóng góp 3 bàn thắng.

Đức Chinh phát huy tốt những tố chất của mẫu tiền đạo hiện đại, mạnh mẽ, tốc độ nhưng cũng rất kỹ thuật. Các bàn thắng của tiền đạo gốc Phú Thọ rất đa dạng. Anh ghi bàn bằng đầu, dứt điểm quyết đoán và tận dụng tốt cơ hội khi được đồng đội dọn cỗ.

 

Đức Chinh có thể qua mặt đàn anh Công Phượng

Đức Chinh đang có được phong độ cao thời điểm này

 

Cú hat-trick của chân sút sinh năm 1997 giúp anh bỏ túi 6 bàn sau 5 trận trên mọi đấu trường mùa này. Nhìn mũi nhọn 19 tuổi tỏa sáng, người hâm mộ Đà Nẵng phần nào nguôi ngoai nỗi nhớ Gaston Merlo đang chấn thương. Còn với HLV Hữu Thắng, rõ ràng Đức Chinh là một nhân tố mới đầy tiềm năng, nếu có thêm nhiều cơ hội cọ xát ở trên tuyển, chắc chắn sau này sẽ trở thành một trong những “sát thủ” của tuyển Việt Nam.

Trong trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia tối nay, Đức Chinh khả năng sẽ lần đầu tiên được ra sân trong màu áo tuyển U23. Thậm chí, nhiều người còn tin rằng chân sút CLB SHB Đà Nẵng sẽ đá chính thay đàn anh Công Phượng.

Với cảm giác vị trí, cảm giác bóng và cảm giác khung thành đều tốt, Hà Đức Chinh đang nổi lên là tiền đạo cắm số 1 của đội U23 Việt Nam và phong độ cao của chàng trai quê Phú Thọ này cũng mang lại hy vọng, niềm tin cho người hâm mộ Việt Nam.

Tất nhiên, sự nổi lên của Đức Chinh sẽ là lời cảnh báo và đối trọng đáng kể với Công Phượng và điều này là rất cần thiết để tạo nên tính cạnh tranh trên hàng công, qua đó giúp cho cả hai tiền đạo U23 Việt Nam phát huy được hết sức mạnh, sở trường của mình.

Nói về Đức Chinh, HLV Hữu Thắng tránh những lời khen ngợi bởi cầu thủ này còn rất trẻ. Tuy nhiên, chiến lược gia người xứ Nghệ không khỏi mừng thầm, vì trong tay mình có thêm những lựa chọn rất chất lượng, trong bối cảnh bóng đá Việt Nam khan hiếm tiền đạo giỏi.

Hành trình lên chuyên nghiệp của Đức Chinh khá gian nan nhưng lại đang có hướng đi rất tốt. Sau một mùa giải được PVF cho Than Quảng Ninh mượn không thành công, Đức Chinh được SHB Đà Nẵng mua về. Tại đây, tiền đạo này đang có những sự khởi đầu mới. 6 bàn thắng sau 5 trận ở mùa giải này là con số khó ai có thể tin.

“Tôi bất ngờ với hiệu suất ghi bàn của mình. Đó là những gì có được từ những ngày tháng tập luyện vất vả, nhất là quãng thời gian được tập luyện ở SHB Đà Nẵng. Sau một năm chơi cho Than Quảng Ninh ở V-League, tôi đã thu lượm được nhiều kinh nghiệm cho mình”, Đức Chinh chia sẻ.

Phong độ của Đức Chinh cho thấy, anh chắc chắn sẽ là cây săn bàn chủ lưc của đội tuyển U20 Việt Nam tại World Cup 2017 diễn ra vào tháng 5 tới tại Hàn Quốc. Thậm chí, nếu được trao nhiều cơ hội thể hiện, tiền đạo CLB SHB Đà Nẵng hoàn toàn có thể làm lu mờ đàn anh Công Phượng ở trên tuyển trong tương lai gần.

Anh Tuấn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập600
  • Máy chủ tìm kiếm152
  • Khách viếng thăm448
  • Hôm nay115,298
  • Tháng hiện tại3,798,648
  • Tổng lượt truy cập155,834,252
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây