Đối thủ của Việt Nam gây sốc lớn, bổ nhiệm cựu HLV đội tuyển Anh

Thứ bảy - 27/10/2018 06:31
LĐBĐ Phillippines đã quyết định “chơi lớn” trước thềm AFF Cup 2018 khi bổ nhiệm HLV lão luyện Sven Goran Eriksson vào “ghế nóng”.

Đội tuyển Phillippines đặt mục tiêu lớn sẽ vô địch AFF Cup 2018. Ngay trước thềm giải đấu này, họ vừa đi nước cờ táo bạo khi bổ nhiệm HLV lão luyện Sven Goran Eriksson vào “ghế nóng”. Nhiệm vụ của ông là giúp đội tuyển Phillippines thi đấu thành công ở AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Đối thủ của Việt Nam gây sốc lớn, bổ nhiệm cựu HLV đội tuyển Anh

HLV Sven Goran Eriksson chính thức trở thành HLV trưởng đội tuyển Phillippines

Được biết, hợp đồng của HLV người Thụy Điển với LĐBĐ Phillippines sẽ có thời hạn 6 tháng. Sau giải Asian Cup 2019 kết thúc, hai bên sẽ ngồi lại với nhau để đàm phán tương lai. Dù mức lương của HLV Sven Goran Eriksson chưa được tiết lộ nhưng có thể LĐBĐ Phillippines sẽ phải chi số tiền rất lớn để mời ông.

Nói vậy bởi lẽ, tài năng và đẳng cấp của HLV Sven Goran Eriksson đã được thể hiện ở châu Âu trong nhiều năm qua. Ông từng dẫn dắt hàng loạt CLB hàng đầu châu Âu như AS Roma, Fiorentina, Lazio, Man City, Leicester City… và đặc biệt là đội tuyển Anh. Trong những năm qua, ông làm việc ở Trung Quốc cho các CLB Guangzhou R&F, Shanghai SIPG và Shenzhen FC với mức lương cao ngất ngưởng.

Thành tích nổi bật của HLV Sven Goran Eriksson là giúp cho Lazio vô địch Serie A mùa giải 1999/2000 (thời điểm Serie A rất mạnh). Ngoài ra, ở CLB này, ông còn giành 1 cúp C2, 1 siêu cúp châu Âu.

Sau khi bổ nhiệm HLV Sven Goran Eriksson, LĐBĐ Phillippines không sa thải HLV Scott Cooper. Thay vào đó, ông sẽ đảm nhiệm vai trò trợ lý HLV. Hai người từng làm việc cùng nhau ở CLB Leicester City mùa giải 2010/11.

Chia sẻ trước báo giới, lãnh đội Phillippines, Dan Palami cho biết: “Chúng tôi vô cùng hạnh phúc khi mời được HLV Sven Goran Eriksson. Với danh tiếng, kinh nghiệm của mình, không có lý do gì ông ấy không thể giúp đội bóng vươn lên tầm cao mới. Rất nhiều CLB và ĐTQG muốn mời HLV Sven Goran Eriksson nhưng chúng tôi đã thuyết phục thành công ông ấy tới đây”.

Ở AFF Cup 2018, đội tuyển Phillippines sẽ chung bảng với Thái Lan, Indonesia, Singapore và Timor Leste.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập528
  • Máy chủ tìm kiếm104
  • Khách viếng thăm424
  • Hôm nay82,821
  • Tháng hiện tại3,612,160
  • Tổng lượt truy cập155,647,764
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây