Đội hình tiêu biểu La Liga 2016/17: C.Ronaldo bị gạch tên

Chủ nhật - 28/05/2017 13:56
C.Ronaldo không thi đấu quá nổi bật ở La Liga mùa giải 2016/17. Vì vậy, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã không thể góp mặt trong đội hình tiêu biểu La Liga mùa này.

Thủ môn

Jan Oblak (Atletico Madrid): Trong 29 lần ra sân ở La Liga, Jan Oblak chỉ để lọt lưới 21 bàn (trung bình 0,72 bàn/trận). Với phong độ xuất sắc đó, người gác đền người Slovenia đã giành giải Zamora (thủ môn xuất sắc nhất La Liga).

Đội hình tiêu biểu La Liga 2016/17: C.Ronaldo bị gạch tên
Jan Oblak là chốt chặn tin cậy của Atletico Madrid

Hậu vệ

Dani Carvajal (Real Madrid): Ngoài việc đảm bảo tốt hàng lang cánh phải, Dani Carvajal còn được đánh giá cao ở khả năng hỗ trợ tấn công. Cầu thủ 25 tuổi này đang là một trong những hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Gerard Pique (Barcelona): Pique trưởng thành hơn trong vai trò thủ lĩnh hàng thủ của Barcelona mùa này. Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 1987 cũng là mắt xích quan trọng trong triển khai bóng của Los Blaugrana. Theo thống kê, trong mùa giải này, Pique đã thực hiện 1566 đường chuyền, nhiều hơn bất kỳ hậu vệ nào.

Diego Godin (Atletico Madrid): Godin vẫn là “hòn đá tảng” cực kỳ tin cậy của Atletico Madrid. Nhờ đó, Atletico Madrid tiếp tục là CLB có hàng thủ vững chắc nhất La Liga với 27 lần thủng lưới.

Marcelo (Real Madrid): Cũng như Carvajal ở cánh đối thủ, Marcelo sở hữu khả năng công thủ toàn diện. Trong mùa giải vừa qua, anh đóng góp 10 đường chuyền thành bàn cho Real Madrid. Không hậu vệ nào ở châu Âu có thành tích tốt hơn thế.

Đội hình tiêu biểu La Liga 2016/17: C.Ronaldo bị gạch tên - Ảnh minh hoạ 2
Toni Kroos, nhạc trưởng trong thành công của Real Madrid

Tiền vệ

Toni Kroos (Real Madrid): Toni Kroos đã và đang được so sánh với Xavi nhờ khả năng điều phối bóng siêu hạng của mình. Trung bình mỗi trận đấu, cầu thủ người Đức thực hiện 72 đường chuyền với tỷ lệ chính xác xấp xỉ 93%. Ngoài ra, Toni Kroos còn thực hiện 12 đường kiến tạo thành bàn ở La Liga mùa giải vừa qua.

Jonathan Viera (Las Palmas): Sở dĩ Las Palmas tránh được xuống hạng mùa giải vừa qua nhờ công rất lớn của Jonathan Viera. Cầu thủ này không chỉ thực hiện tốt vai trò kiến tạo (trung bình gần 3 đường kiến tạo cơ hội/trận, ngang Toni Kroos) mà còn trực tiếp ghi 7 bàn thắng cho Las Palmas. Bên cạnh đó, Jonathan Viera còn rất tích cực hỗ trợ phòng ngự.

Isco (Real Madrid): Chức vô địch La Liga của Real Madrid nhờ công rất lớn của Isco. Đặc biệt, trong giai đoạn lượt về, cầu thủ người Tây Ban Nha đã tỏa sáng rực rỡ, với không ít bàn thắng quyết định giúp Real Madrid giữ lợi thế trước Barcelona. Chả thế mà, C.Ronaldo đã yêu cầu BLĐ Real Madrid sử dụng Isco, thay vì Bale trong trận chung kết Champions League.

Đội hình tiêu biểu La Liga 2016/17: C.Ronaldo bị gạch tên - Ảnh minh hoạ 3
Messi là Vua phá lưới La Liga mùa giải này

Tiền đạo

Lionel Messi (Barcelona): Messi đã xuất sắc giành danh hiệu Vua phá lưới La Liga với 37 bàn thắng. Đáng tiếc, chừng ấy là chưa đủ để giúp cho Barcelona bảo vệ thành công chức vô địch giải đấu này.

Luis Suarez (Barcelona): Suarez là đối tác an ý cùng Messi trên hàng công. Ngoài việc ghi tới 27 bàn (xếp thứ 2 ở La Liga), chân sút người Tây Ban Nha còn là Vua kiến tạo của giải đấu với 13 đường chuyền thành bàn.

Iago Aspas (Celta Vigo): Với 18 bàn thắng, Iago Aspas là chân sút nội tốt nhất ở La Liga mùa này. Những pha lập công của Aspas giúp Celta Vigo đứng ở vị trí an toàn ở La Liga và trở thành một trong số những CLB khó chịu bậc nhất giải đấu (từng đánh bại ở Real Madrid lẫn Barcelona).

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập1,002
  • Máy chủ tìm kiếm110
  • Khách viếng thăm892
  • Hôm nay135,307
  • Tháng hiện tại720,167
  • Tổng lượt truy cập156,836,668
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây