Đội hình tiêu biểu AFF Cup 2018: Việt Nam áp đảo

Thứ hai - 17/12/2018 16:17
Giải AFF Cup 2018 đã kết thúc với chức vô địch thuộc về đội tuyển Việt Nam. Vì vậy, đội bóng của HLV Park Hang Seo đã chiếm số đông trong đội hình tiêu biểu giải đấu. Cùng điểm qua 11 cái tên xuất sắc nhất AFF Cup 2018 theo bình chọn của Dân Trí.

Thủ môn

Đặng Văn Lâm (Việt Nam): Không còn nghi ngờ gì nữa. Đặng Văn Lâm chính là thủ môn xuất sắc nhất AFF Cup 2018. Thủ thành của CLB Hải Phòng đã duy trì được sự ổn định và chắc chắn trong suốt giải đấu. Anh cũng là thủ môn để thủng lưới ít nhất (4 bàn).

Đội hình tiêu biểu AFF Cup 2018: Việt Nam áp đảo

Đặng Văn Lâm thi đấu chắc chắn trong khung gỗ của đội tuyển Việt Nam

Hậu vệ

Syahmi Safari (Malaysia): Safari đã thể hiện khả năng lên công về thủ cực tốt. Anh là mắt xích vô cùng quan trọng giúp Malaysia lọt vào chung kết AFF Cup 2018. Đáng chú ý, hậu vệ phải này từng lập siêu phẩm vào lưới Thái Lan.

Quế Ngọc Hải (Việt Nam): Tờ Fox Sport thừa nhận Quế Ngọc Hải đã “lột xác” ở AFF Cup 2018. Từ cầu thủ nổi tiếng “chém đinh chặt sắt”, trung vệ của SLNA đã thi đấu vô cùng điềm tĩnh và kỷ luật. Với chiếc băng đội trưởng trên tay, Quế Ngọc Hải chính là thủ lĩnh của đội tuyển Việt Nam trên sân.

Trần Đình Trọng (Việt Nam): Đình Trọng đã khiến rất nhiều người ngạc nhiên vì phong độ quá tuyệt vời ở AFF Cup 2018. Khả năng phán đoán tốt, tranh chấp tuyệt vời giúp Đình Trọng luôn hóa giải xuất sắc những đợt tấn công

Đoàn Văn Hậu (Việt Nam): Dù chưa tới 20 tuổi nhưng Đoàn Văn Hậu đã thi đấu chững chạc bên hàng lang cánh trái. Trong các trận đấu quan trọng của đội tuyển Việt Nam, hậu vệ của CLB Hà Nội luôn duy trì sự chắc chắn (đặc biệt là khi đối đầu với cầu thủ nhập tịch Sumareh của Malaysia). Không những vậy, Văn Hậu còn có những pha chuyền dài vượt tuyến vô cùng chất lượng.

Đội hình tiêu biểu AFF Cup 2018: Việt Nam áp đảo - Ảnh minh hoạ 2

Hàng thủ đội tuyển Việt Nam chơi tốt ở AFF Cup 2018

Tiền vệ

Syamer Kutty Abba (Malaysia): Với thể hình cao to, Syamer bao sân cực tốt. Anh là “cỗ máy bền bỉ”, hoạt động không biết mệt mỏi ở hàng tiền vệ của Malaysia. Đặc biệt, trong hai trận đấu với Thái Lan, vai trò của Syamer đã được thể hiện rõ nét, khi giúp Malaysia chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận.

Sanrawat Dechmitr (Thái Lan): Sanrawat Dechmitr là gương mặt nổi bật của đội tuyển Thái Lan ở AFF Cup 2018. Trong vai trò nhạc trưởng (thay thế Chanathip), tiền vệ tài hoa này thực sự là “kẻ châm ngòi” đáng sợ. Sanrawat Dechmitr đã có 4 pha kiến tạo thành bàn ở AFF Cup 2018, nhiều nhất giải đấu.

Nguyễn Quang Hải (Việt Nam): Quang Hải đã được Ban tổ chức bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Danh hiệu ấy là quá đủ để ghi nhận sự xuất sắc của nhạc trưởng đội tuyển Việt Nam. Quang Hải hoạt động bền bỉ, kết nối từng vệ tinh trên sân. Bên cạnh đó, anh còn cho thấy nhãn quan cực tốt với những đường chuyền sắc như dao cạo. Ở AFF Cup 2018, Quang Hải đã ghi 3 bàn thắng và có 2 đường kiến tạo thành bàn.

Đội hình tiêu biểu AFF Cup 2018: Việt Nam áp đảo - Ảnh minh hoạ 3

Quang Hải được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018

Tiền đạo

Phan Văn Đức (Việt Nam): Từ cầu thủ dự bị trước giải, Phan Văn Đức đã chiếm được niềm tin tuyệt đối của HLV Park Hang Seo. Kể từ trận gặp Malaysia ở vòng bảng, Văn Đức thường xuyên xuất hiện ở đội hình chính Việt Nam. Với kỹ thuật khéo léo, tốc độ cực tốt, tiền vệ của SLNA đã liên tục làm khổ hàng thủ đối phương. Ở giải đấu này, Phan Văn Đức đã ghi được 2 bàn. Trong đó, pha lập công vào lưới Philippines (lượt đi) có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

Nguyễn Anh Đức (Việt Nam): Gừng càng già càng cay. Anh Đức đã chơi giải đấu tuyệt vời nhất trong sự nghiệp. Tiền đạo chủ lực của đội tuyển Việt Nam đã ghi 4 bàn thắng ở giải đấu (nhiều nhất đội bóng). Đáng chú ý, anh là người mở tỷ số trong 2 trận đấu quan trọng với Philippines (bán kết lượt đi) và Malaysia (chung kết lượt về).

Norshahrul Idlan Talaha (Malaysia): Talaha vẫn cho thấy tầm quan trọng ở đội tuyển Malaysia dù đã 32 tuổi. Tiền đạo này cho thấy khả năng săn bàn cực bén khi đóng góp 5 bàn thắng cho Malaysia (chỉ sau Adisak trong cuộc đua Vua phá lưới). Talaha là nhân tố chính giúp đội tuyển Malaysia lọt vào chung kết AFF Cup 2018.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập519
  • Máy chủ tìm kiếm125
  • Khách viếng thăm394
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,596,293
  • Tổng lượt truy cập155,631,897
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây